Thứ Ba, 30 tháng 6, 2009

Khủng hoảng tài chính: Karl Marks lại lên ngôi

 203

Nhiều người muốn tìm thấy trong các tác phẩm của Marks lời giải thích cho những gì đang xảy ra..."

Khủng hoảng tài chính: Karl Marks lại lên ngôi

Финансовый кризис: Карл Маркс снова в моде

David Bamford

Bi-bi-si, London

Дэвид Бэмфорд
Би-би-си, Лондон

Kichbu dịch theo: BBC.RUSSIAN.com

Nguồn:

. Karl Marks

http://news.bbc.co.uk/hi/russian/life/newsid_7680000/7680151.stm

. Marx

http://news.bbc.co.uk/2/hi/europe/7679758.stm

---

Các đại diện của một trong những nhà xuất bản lớn nhất ở Đức - Dietz khẳng định, rằng ngay từ đầu cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay, bộ “Tư bản” của Karl Marks đã được rất nhiều người ưa chuộng.

Các định đề kinh tế của chủ nghĩa Marks và, nói riêng, của chủ nghĩa Marks-Lenin, đã lùi vào bóng tối sau khi Liên bang Xô Viết sụp đổ vào những năm đầu 1990s.

Tuy nhiên hiện nay người ta có thể ngày càng thường xuyên hơn nghe ý kiến, rằng nguyên nhân của cuộc khủng hoảng ngày nay có nguồn gốc trong bộ máy của chủ nghĩa tư bản, và nhiều người hy vọng tìm thấy ở Marks lời giải thích cho tất cả những gì đang xảy ra hiện nay trên thế giới.

Tờ Time tại London hôm thứ hai đã sử dụng “Tuyên ngôn Chủ nghĩa Cộng sản” của Karl Marks, người đã kêu gọi giai cấp công nhân liên hiệp lại.

" Các nhà tài phiệt của tất cả các nước trên toàn thế giới, hãy liên hiệp lại! Các vị chẳng có gì để mất ngoài những bonus, villa hoành tráng của mình và các kỳ nghỉ xa xỉ tại các bãi biển vùng Caribie, - tờ báo viết. - Bây giờ, khi mà có quá nhiều người đến như thế mất công ăn việc làm, thì ở họ, cuối cùng, đã có thời gian để làm quen với những lời tiên đoán quái gở của Karl Marks về chủ nghĩa tư bản".

Có lẽ, điều này không hoàn toàn mất đi ý nghĩa. Theo một nhà xuất bản sách ở Đức, những tác phẩm kinh điển của Marks hàng chục năm trở lại đây rất ít người quan tâm, nay bỗng chốc trở nên rất thời thượng.

Quan tâm mới

Số lượng khách du lịch tham quan thành phố Trier, nơi Karl Marks ra đời, trong năm nay đã tăng vọt lên đến 40 nghìn người. Theo như người phụ phụ trách nhà bảo tàng chủ nghĩa Marks kể, thì rất nhiều du khách phát biểu, rằng Marks ngay từ đầu đã đúng.

Ngoài ra, hiện nay người ta bắt đầu lắng nghe tiếng nói của những nhà marksist, những người dường như từ lâu đã bị quên lãng. Nhà sử học Erik Hobsbaum là thí dụ minh chứng cho điều đó.

"Toàn cầu hóa được đặt nền móng cho chủ nghĩa tư bản, cực kỳ mất ổn định. Nó được hiểu là chuỗi của những cuộc khủng hoảng xảy ra kế nối tiếp nhau. Và, như tôi có cảm giác, hiện nay nhiều người đang thừa nhận sự cáo chung của một kỷ nguyên nhất định”, - ông ta nói.

Những người ủng hộ thị trường tự do và những người phê phán chủ nghĩa Marks luôn luôn khẳng định, rằng chủ nghĩa xã hội dẫn đến hàng hóa chất lượng thấp, chế độ độc tài, Gulag và trăm thứ xấu xa khác.

Tuy nhiên hiện nay, ít nhất là trong giai đoạnh khủng hoảng tiền tệ này, thì ngay cả những người chủ trương củng cố chủ nghĩa tư bản cũng như những nhà marksist-đối lập cũng sẽ phải trải qua những thời kỳ khó khăn tồi tệ.--Kichbu--

----------

Финансовый кризис: Карл Маркс снова в моде

Представители одного из крупнейших германских издательств - Dietz утверждают, что с начала нынешнего финансового кризиса огромным спросом пользуется "Капитал" Карла Маркса.

Экономические постулаты марксизма и, в частности, марксизма-ленинизма, отошли в тень после краха Советского Союза в начале 1990-х годов.

Однако сейчас все чаще можно услушать мнение о том, что причиной нынешнего кризиса стал сбой в механике капитализме, и многие надеются найти у Маркса объяснение тому, что происходит.

Лондонская Times в понедельник, обыгрывает "Коммунистический манифест" Карла Маркса, призывавшего к объединению рабочих.

"Банкиры всех стран, соединяйтесь! Вам нечего терять, кроме своих бонусов, огромных вилл и отпусков на Карибах, - пишет газета. - И теперь, когда так много народу лишилось работы, у него, наконец, появилось время ознакомиться со зловещими прогнозами Карла Маркса в отношении капитализма".

Наверное, это вовсе не лишего смысла. Согласно германскому книжному издательству, основополагающие труды Маркса, которыми последние несколько десятилетий мало кто интересовался, сейчас буквально нарасхват.

Новый интерес

Число туристов, посещающих город Трир, в котором родился Карл Маркс, в этом году выросло до 40 тысяч. Как рассказывает куратор городского музея марксизма, многие посетители говорят, что Маркс с самого начала был прав.

Кроме того сейчас начали прислушиваться и к голосу некоторых из почти забытых марксистов. Примером тому может служить историк Эрик Хобсбаум.

"Глобализация, которая заложена в капитализме, чрезвычайно нестабильна. Она подразумевает череду следующих друг за другом кризисов. И, как мне кажется, сейчас уже многие признают конец определеннной эры", - сказал он.

Сторонники свободного рынка и критики марксизма всегда утверждали, что социализм приводит к низкокачественным товарам, авторитаризму, Гулагам и прочим неприятным вещам.

Однако сейчас, по крайней мере в период кризиса кредитования, нелегкие времена будут переживать как сторонники укрепления капитализма, так и их оппоненты-марксисты.

Comments

(69 total) Post a Comment
1 - 50 of 69 First | < Prev | Next > | Last

Lâu lâu là phải có khủng hoảng là đương nhiên.
Đời 'lên voi xuống chó', đâu phải lúc nào cũng toàn là PHÁT được :)
Còn hơn CNXH , ổn định và bình ổn, kô bao giờ có khủng hoảng (do đói và kém phát triển trường kỳ, đâu gọi là khủng hoảng được).

Wednesday October 22, 2008 - 09:42am (ICT) Remove Comment

Nói chuyện toán học đi:
Sản = tài sản, vật chất, cầm nắm,cân-đong-đo-đếm được, và phải là SỐ TỰ NHIÊN (không âm,và ít nhất là 1)
Vô = 0
Cộng là +
VÔ SẢN = 0 tài sản (giá trị 0).
CỘNG SẢN = + các tài sản lại. Mà TÀI SẢN là số TỰ NHIÊN. Suy ra: CỘNG SẢN là giá trị ít nhất = 1.

=> VÔ SẢN # CỘNG SẢN ( 0 # 1) => Mệnh đề SAI. Vậy sao người ta cứ gọi và đánh đồng CỘNG SẢN và VÔ SẢN nhỉ?
=> Nếu tất cả đều VÔ SẢN (giá trị = 0) thì Cộng tất cả lại phải là 0 (CỘNG SẢN) => Vô lý!
=> Phản vật chất: kô có cái gì là VÔ-KHÔNG TỒN TẠI mà CỘNG lại được ! 0 + 0 + 0 + .... + 0 = 0

TỚI GIỜ MÌNH VẪN KHÔNG HIỂU SAO MÀ CÓ 2 CHỮ ĐÓ ĐƯỢC. VỀ MẶT Ý NGHĨA LẪN TOÁN HỌC, THẤY SAO SAO ĐÓ... AI HIỂU GIẢI THÍCH DÙM. ^_^

Wednesday October 22, 2008 - 11:17am (ICT) Remove Comment

Các Mác phục sinh !

Wednesday October 22, 2008 - 11:34am (ICT) Remove Comment

@TNT: Sản ở đây là "sản xuất", chứ không phải "sinh sản"... khi nào mà "sản xuất" đạt đến "Cộng", nghĩa là nhiều vô kể, không ai phải tranh dành của nhau, thì đến đích "Cộng Sản".

Wednesday October 22, 2008 - 11:40am (ICT) Remove Comment

Khi thế giới đầy bất trắc, người ta tìm đến Chúa. Khi CNXH suy thoái, ngươì ta tìm đến CNTB. Khi CNTB bộc lộ căn bệnh cố hữu, người ta mới chợt nhận ra rằng, Mark đã bắt trúng bệnh đó từ lâu! Thói đời, phù thịnh chứ ai phù suy!

Wednesday October 22, 2008 - 01:15pm (ICT) Remove Comment

CNCS chỉ là ước mơ cao đẹp của loài người đến với một xã hội mà ở đó không có bất công, không có áp bức bóc lột vân và vân vân vân....
Nó đã có và đang có đâu mà chống với chẳng choáng.
Cái chủ nghĩa cộng sản mà một số nước khoác lên thoạt đầu cũng ảo tưởng giải phóng dân tộc, đất nước mình khỏi ách thống trị ngoại bang, thoạt đầu những tưởng xóa bỏ được áp bức bốc lột...vân vân và vân vân...thì lại đi theo vết xe đổ của xã hội đi trước.
Không nên ảo tưởng!
Nhưng mơ mộng thì xin cứ tự nhiên...và cũng đừng vì giấc mơ xinh đẹp mà chia phe phái đánh nhau vân và vân vân...
Tóm lại, theo thiển ý của Kichbu,thương yêu nhau nhiều hơn thay vì suốt ngay đánh nhau khổ con dân và nên xem chương trình Thế giới động vật trên TV có khi lại rút ra nhiều kết luận ở đời...


Wednesday October 22, 2008 - 03:09pm (ICT) Remove Comment

@Shanmai: theo lịch sử thì CNTB có trước CNXH có sau. Chứ có phải CNXH suy thoái người ta mới tìm đến CNTB đâu?

Chính xác là CNTB có trước, CNXH tính lật đổ CNTB, CNTB có khuynh hướng suy thoái và bị thay thế CNXH. Nhưng sau một thời gian áp dụng CNXH, các quốc gia đã gặp phải những bài toán không thể giải quyết được... Nên CNXH sụp đổ,CNTB lên ngôi vững chắc. Giờ thì mới khủng hoảng kinh tế tí chút, pà con lại nghĩ về CNXH :P Buồn cười nhỉ? :P

Giờ mà Mỹ chuyển từ CNTB thành CNXH giống như Liên Xô chuyển từ CNXH thành CNTB thì mình mới ngạc nhiên ^_^ hìhì

Wednesday October 22, 2008 - 03:28pm (ICT) Remove Comment

Chả có Tư Bản, cũng chả có Cộng Sản, chỉ có giống người man rợ và lãng mạn v.v...

Wednesday October 22, 2008 - 03:49pm (ICT) Remove Comment

Người ta quên mất rằng: Khủng hoẳng đẻ ra cách mạng, và xã hội tương lai là "giao hợp" của 3 tư tưởng: Phật giáo, Mác Giáo và Phát triển Khoa học.

Wednesday October 22, 2008 - 03:52pm (ICT) Remove Comment

@Nở:Cho đến ngày nay, khi trên Hành tinh này các cuộc khủng hoảng và xung đột đang diễn ra gay gắt, thì loài người còn cần đến cả Khổng giáo (hay còn gọi là Nho giáo). Khổng giáo cổ xúy cho lòng nhân ái, điều hành đất nước trên cơ sở đức hạnh, chú trọng tôn ty trật tự xã hội và các giá trị chuẫn mực đạo đức nữa. Nó có thể giúp loài người đoàn kết lại, củng cố hòa bình trên toàn thế giới, nâng cao đạo đức của con người trong sự phát triển đa dạng của các nền văn hóa Đông và Tây, hiện đại và truyền thống; và các xu hướng tôn giáo trên thế giới. Nở có thể bổ sung Khổng giáo vào cái gọi là "giao hợp" của Nở cho nó hài hòa.

Wednesday October 22, 2008 - 05:46pm (ICT) Remove Comment

@ALL: CNXH là sự kế thừa tất cả giá trị tiến bộ của nhân loại, kể cả thành tựu của CNTB(nhấn mạnh ở VN: cần có ý thức pháp quyền, kỷ luật lao động, những thành quả dân chủ tiến bộ còn phù hợp) và phát triển nó vì tất cả mọi người, vậy nên CNXH không ngang bằng điểm xuất phát với CNTB mà nó là cao hơn CNTB: đó mới là CNXH.
CNTB: bo bo giữ bí quyết công nghệ để bắt các nước yếu hơn chưa có phải mua sản phẩm giá đắt(thuốc chữa HIV, máy tính, động cơ,…), (thằng TQ mạnh lên là nhờ ăn cắp công nghệ chứ chẳng thằng nào bán cho nó cả) Vậy CNTB có vì công bằng ko?
Chúng ta hướng tới xã hội tương trợ nhau trong sản xuất, cuộc sống, cả nhân loại được hưởng thành quả mà nhân loại tạo ra ==> tất cả cùng phát triển = CNXH hiện thực

Wednesday October 22, 2008 - 07:18pm (ICT) Remove Comment

CNXH khác và hơn CNTB ở chỗ tất cả những gì phục vụ sản xuất đều là của chung chứ không phải là do vài nhà tư bản lớn nắm giữ để làm giàu. Và xã hội XHCN hiện thực là phục vụ nhân dân
Vậy nên ngay cả những thành tựu pháp quyền Mỹ, dân chủ Mỹ, giáo dục của Mỹ và các nước tiến bộ trên thế giới mà phù hợp với điều kiện VN và nó không làm làm hại đến lợi ích nhân dân lao động ta cũng cần học.

Wednesday October 22, 2008 - 07:27pm (ICT) Remove Comment

CNXH khác và hơn CNTB ở chỗ tất cả những gì phục vụ sản xuất đều là của chung chứ không phải là do vài nhà tư bản lớn nắm giữ để làm giàu. Và xã hội XHCN hiện thực là phục vụ nhân dân
Vậy nên ngay cả những thành tựu pháp quyền Mỹ, dân chủ Mỹ, giáo dục của Mỹ và các nước tiến bộ trên thế giới mà phù hợp với điều kiện VN và nó không làm làm hại đến lợi ích nhân dân lao động ta cũng cần học.

Wednesday October 22, 2008 - 07:33pm (ICT) Remove Comment

HIHI, ngay cả Khổng Giáo còn đủ thể loại nữa là. Khổng Tử có hai học trò:
Mạnh Tử: phát triển Khổng Giáo theo tư tưởng "nhân chi sơ tính bản thiện".
Tuân Tử: phát triển Khổng Giáo theo tư tưởng "nhân chi sơ tính bản ác".

Các anh chị cứ thử nghiêm túc nghiên cứu Khổng Giáo đi thì sẽ thấy, oánh nhau cũng đau đầu lắm à nha.

Wednesday October 22, 2008 - 07:34pm (ICT) Remove Comment

@vucuong..:Cái còm của bạn rất chi là sách giáo khoa phổ thông! Vì thế, không nên đặt @ALL ở phía trước còm của mình, thật đấy!

Wednesday October 22, 2008 - 07:41pm (ICT) Remove Comment

CNXH là sự kế thừa tất cả giá trị tiến bộ của nhân loại, kể cả thành tựu của CNTB(nhấn mạnh ở VN: cần có ý thức pháp quyền, kỷ luật lao động, những thành quả dân chủ tiến bộ còn phù hợp) và phát triển nó vì tất cả mọi người, vậy nên CNXH không ngang bằng điểm xuất phát với CNTB mà nó là cao hơn CNTB: đó mới là CNXH.
CNTB: bo bo giữ bí quyết công nghệ để bắt các nước yếu hơn chưa có phải mua sản phẩm giá đắt(thuốc chữa HIV, máy tính, động cơ,…), (thằng TQ mạnh lên là nhờ ăn cắp công nghệ chứ chẳng thằng nào bán cho nó cả) Vậy CNTB có vì công bằng ko?
Chúng ta hướng tới xã hội tương trợ nhau trong sản xuất, cuộc sống, cả nhân loại được hưởng thành quả mà nhân loại tạo ra ==> tất cả cùng phát triển = CNXH hiện thực

Wednesday October 22, 2008 - 07:41pm (ICT) Remove Comment

CNXH khác và hơn CNTB ở chỗ tất cả những gì phục vụ sản xuất đều là của chung chứ không phải là do vài nhà tư bản lớn nắm giữ để làm giàu. Và xã hội XHCN hiện thực là phục vụ nhân dân
Vậy nên ngay cả những thành tựu pháp quyền Mỹ, dân chủ Mỹ, giáo dục của Mỹ và các nước tiến bộ trên thế giới mà phù hợp với điều kiện VN và nó không làm làm hại đến lợi ích nhân dân lao động thì ta cần học.
Xã hội này tốt đẹp hay xấu xa tồi tệ là do chính chúng ta, những người đang sống, làm nên nó. Tớ mơ ước đến 1 ngày mai, VN sống yên bình và phát triển mạnh mẽ, ko có cái thằng Tàu hay Mỹ hay bất kể thằng nào nó bắt nạt để bắt dân VN phục vụ nó.

Wednesday October 22, 2008 - 07:48pm (ICT) Remove Comment

@vuong..: Mình lần đầu tiên làm quen với "Tuyên ngôn của Chủ nghĩa Cộng sản" là đọc bằng tiếng Nga ở năm I-Đại học. Bây giờ còn nhớ nằm lòng:"Prizrak communisma polzot po Evrope-Bóng ma của chủ nghĩa bò khắp Châu Âu", mình xợ run lên, toàn thân nổi gai, nôm na là nổi da gà. Hôm nay, lại đọc lại văn bản dịch ở Nông Thị Nở'Blog, đỡ xợ hơn một chút. Vì nó có đâu mà xợ!

Wednesday October 22, 2008 - 07:56pm (ICT) Remove Comment

Tớ ko cần biết là nó có khó làm đến đâu, nhưng tớ tin vào nó vì chỉ có như vậy mới thực sự giúp cho dân tộc. Vì vậy mình sống vì nó

Wednesday October 22, 2008 - 08:12pm (ICT) Remove Comment

Nhiều học thuyết đang được Sinh Sản. Gộp lại ta sẽ có có 1 mớ Đa Sản.
Thui, Zun về nhà đào đất, thỉnh thoảng chui vào Sinh Sự thui!

Wednesday October 22, 2008 - 09:16pm (ICT) Remove Comment

Nhiều học thuyết đang được Sinh Sản. Gộp lại ta sẽ có có 1 mớ Đa Sản.
Thui, Zun về nhà đào đất, thỉnh thoảng chui vào Sinh Sự thui!

Wednesday October 22, 2008 - 09:22pm (ICT) Remove Comment

HIHI, bạn "vucuongvmc" yêu XHCN nhưng lại hiểu hơi nhầm về nó roài.

1/Bạn nói "CNXH không ngang bằng điểm xuất phát với CNTB mà nó là cao hơn CNTB: đó mới là CNXH". Bạn làm ơn phân biệt lại CNXH (một hệ thống lý luận) với XHCN (một mô hình xã hội) nhé.
CNXH và CNTB là hai hệ tư tưởng gần như là đối lập nhau. Vì có tư tưởng bóc lột (CNTB) thì mới sinh ra phản kháng lại là CNXH. Vậy CNTB phải có trước CNXH.
PH.ANGHEN nói: "Nhờ có chế độ chiếm hữu nô lệ mới có chế độ phong kiến, nhờ có chế độ phong kiến mới có CNTB, nhờ có CNTB mới có CNXH".

Bản thân K.MARX cũng phải sống trong giai đoạn có CNTB rồi thì mới nghĩ ra CNXH chứ. Ông ta đâu có tự mình tuởng tượng ra CNTB khi mà nó chưa hình thành hả bạn ? Vậy là rõ CNTB hình thành trước CNXH rồi nhé. Chỉ có XHCN là ưu việt hơn XHTB thôi.

2/Bạn nói: "CNTB: bo bo giữ bí quyết công nghệ để bắt các nước yếu hơn chưa có phải mua sản phẩm giá đắt(thuốc chữa HIV, máy tính, động cơ,…), (thằng TQ mạnh lên là nhờ ăn cắp công nghệ chứ chẳng thằng nào bán cho nó cả) Vậy CNTB có vì công bằng ko?"

HÌHÌ, bạn quên Tuyên ngôn ĐCS nói gì sao ? Nó nói thế này: "Nhờ cải tiến mau chóng công cụ SX và làm cho các phương tiện giao thông trở nên vô cùng tiện lợi, các nước TBCN lôi cuốn đến cả những dân tộc dã man nhất vào trào lưu văn minh. GIÁ RẺ của những sản phẩm của các nước TBCN ấy là trọng pháo bắn thủng tất cả những vạn lý trường thành và buộc những người dã man bài ngoại một cách ngoan cường nhất cũng phải hàng phục".

Như vậy là, cái làm họ có thể bành trướng rộng rãi khắp thế giới chính là GIÁ RẺ chứ không ĐẮT như bạn nói. Bạn thấy ĐẮT là do bạn chưa quen với sở hữu trí tuệ (quen dùng FREE), do nhà nước đánh thuế nhập khẩu cao.
Nếu bạn theo dõi tin tức, có thể thấy các hàng hóa TQ, thịt nhập từ HÀN QUỐC đang đánh bật nhà sản xuất nội địa do ưu thế về GIÁ RẺ của nó đấy.

Yêu CNXH là quyền của bạn thôi, nhưng ít ra cũng phải hiểu cái mình đang yêu nó là cái gì chứ, đúng không bạn ?

Nói như chị NỞ thì: không biết sao lại chống ? không biết sao lại yêu ?

Wednesday October 22, 2008 - 09:55pm (ICT) Remove Comment

@ Luu Huong Dao Soai: Thanks! Đúng là tớ còn nhiều hạn chế!
Nhưng mình muốn hỏi là có phải thuốc chữa HIV, máy tính, động cơ,…có phải đắt gấp nhiều lần chi phí sản xuất ko vậy, và cơ bản lợi nhuận đó vào túi ai:công nhân, nhà khoa học, hay là ai?
Và mình xin đính chính là mình có lấy VD Trung Quốc, nhưng ý mình là chẳng ai bán hay cho TQ công nghệ để nó phát triển vượt mặt vài nước mà do nó ăn cắp công nghệ thui

Thanks!

Wednesday October 22, 2008 - 10:38pm (ICT) Remove Comment

Vài câu khẩu hiệu nổi tiếng:

1- "Giai cấp vô sản các nước trên toàn thế giới, liên hiệp lại". -Karl Marks nói.
2- "Giai cấp vô sản và các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới, liên hiệp lại!". - Lenin bổ sung.
3- "Giai cấp vô sản và các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới, hãy tha thứ cho tôi!". - Có ai đó nói (Trong và Sau khi liên bang Xô Viết sụp đổ).
4- "Các nhà tài phiệt các nước trên toàn thế giới, liên hiệp lại". - London Time viết.
5- ".....?

Bạn nào thêm vào vị trí số 5 một câu khẩu hiệu nữa là có thể làm luận án Ph.D về đề tài "LỊCH SỮ HÌNH THÀNH, PHÁT TRIỂN VÀ CHIẾN THẮNG CỦA CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN TRÊN PHẠM VI TOÀN THẾ GIỚI" đấy!

Thursday October 23, 2008 - 01:09am (ICT) Remove Comment

5- "Các hacker và các blogger bị yahoo chơi xấu trên toàn thế, liên hiệp lại" - Zun con viết!

Thursday October 23, 2008 - 06:17am (ICT) Remove Comment

@Zuncônương: Kichbu xin bổ sung thêm "..và "bị áp đặt/quản lý" trong khẩu hiệu trên để viết lại là: "Các hackers và bloggers bị yahoo chơi xấu và bị áp đặt trên toàn thế giới, liên hiệp lại!"

Đề nghị Viện Mác Lênin Đức thành lập Hội đồng Xét tuyển và đặc cách phong Zun con thành Zun Đại Pro Ph.D và phong thành Viện Sỹ Danh Dự thuộc Viện!

Không ai bỏ phiếu chống? Tốt. Thông qua. Không có xiền kèm theo, ghi nhớ kẻo thắc mắc...

Thursday October 23, 2008 - 09:32am (ICT) Remove Comment

@Zuncônương: Kichbu xin bổ sung thêm "..và "bị áp đặt/quản lý" trong khẩu hiệu trên để viết lại là: "Các hackers và bloggers bị yahoo chơi xấu và bị áp đặt trên toàn thế giới, liên hiệp lại!"

Đề nghị Viện Mác Lênin Đức thành lập Hội đồng Xét tuyển và đặc cách phong Zun con thành Zun Đại Pro Ph.D và phong thành Viện Sỹ Danh Dự thuộc Viện!

Không ai bỏ phiếu chống? Tốt. Thông qua. Không có xiền kèm theo, ghi nhớ kẻo thắc mắc...

Thursday October 23, 2008 - 09:37am (ICT) Remove Comment

Xin khẳng định: Công xã nguyên thủy, Phong Kiến, Tư Bản ... là các chế độ XH TỰ NHIÊN được hình thành, thích nghi, biến đổi tất yếu theo từng thời kì phát triển của con người. Nó là tự nhiên, và không ai ĐỨNG TÊN SINH RA!

Còn CNXH là do BỘ ÓC CON NGƯỜI NGHĨ RA (vài nhà lý thuyết-triết học gia, không phải KHOA HỌC CHÍNH XÁC), hình thái XH này - thuộc dạng SINH SẢN VÔ TÍNH, không phải TỰ NHIÊN, mà là sản phẩm DUY Ý CHÍ của CON NGƯỜI. Thực tế chứng minh: không phải cứ nghĩ logic, đưa ra mô hình gì là đều THỰC HIỆN được, vì thực tế khách quan & tự nhiên KHÔNG NHƯ MÌNH NGHĨ & TÍNH TOÁN.

Cái gì đi ngược qui luật tự nhiên thì sẽ bị đào thải, suy vong. Chỉ có gì phù hợp với qui luật tự nhiên, qui luật phát triển, và thích nghi được với thay đổi thì mới TỒN TẠI được. ^_^

Thursday October 23, 2008 - 10:44am (ICT) Remove Comment

Vui vui về lý thuyết:

Cạo đầu đi tu, đừng sân si, tham lam tiền bạc của cải vật chất, sống thanh đạm => Toàn XH đi tu thì đạt được mức CNXH lý tưởng.
Bài toán lúc đó: người đi tu lấy gì sinh sống, lấy gì ăn, ai làm nhà chùa cho, ai đóng bàn ghế cho,bệnh thì chỗ nào bốc thuốc, chữa trị...? Vì mọi người đều ...TU hết, có ai HỨNG THÚ gì làm mấy cái chuyện đó đâu? Hoặc nếu chỉ là giúp đỡ lẫn nhau, giúp qua giúp lại thì KHÔNG CẦN GIỎI, vì làm theo kiểu vui lòng, ban phước.... ^_^

Trời a! Đúng là thảm họa. Thiện tai , thiện tai! :P

Thursday October 23, 2008 - 10:54am (ICT) Remove Comment

HIHI, bạn TNT hát hay quá, vui tính quá. Rốt cuộc thì bạn cũng dùng đến những khái niệm về mô hình XH của MARX-ANGHEN đó thôi. Nếu không có MARX định nghĩa ra CNTB thì bạn có ngồi đây mà bàn luận về nó được không ?

"qui luật tự nhiên, qui luật phát triển" mà bạn nói thì chẳng có ông hay bà nào nói được rõ nó thế nào cả, ngoài MARX-ANGHEN. Bạn nói "quy luật, quy luật", vậy bạn có thể làm rõ quy luật đó thế nào không ?

HIHI, đừng phủ nhận một hệ tư tưởng khi chính bạn dùng và công nhận những khái niệm trong hệ tư tưởng đó. Muốn phê phán, hãy tự nghĩ ra một hệ tư tưởng riêng, hoặc tìm ra sơ hở trong học thuyết MARX-ANGHEN ấy.

HÌ, mà biết bao nhiêu thế hệ TBCN cố tìm ra sơ hở trong học thuyết MARX-ANGHEN mà đã tìm nổi đâu, dù chỉ là một mẩu, để đến bây giờ phải tìm đọc lại TƯ BẢN.

Chửi thì cứ chửi thôi, quyền mà, có ai cấm chửi đâu...TNT nhỉ ?

Thursday October 23, 2008 - 11:30am (ICT) Remove Comment

Bạn nói: "Còn CNXH là do BỘ ÓC CON NGƯỜI NGHĨ RA (vài nhà lý thuyết-triết học gia, không phải KHOA HỌC CHÍNH XÁC), hình thái XH này - thuộc dạng SINH SẢN VÔ TÍNH, không phải TỰ NHIÊN, mà là sản phẩm DUY Ý CHÍ của CON NGƯỜI. Thực tế chứng minh: không phải cứ nghĩ logic, đưa ra mô hình gì là đều THỰC HIỆN được, vì thực tế khách quan & tự nhiên KHÔNG NHƯ MÌNH NGHĨ & TÍNH TOÁN"

Vâng, đúng quá ! Vậy bạn xem có quốc gia nào đang vận động theo khoa học chính xác hả bạn ? Các chính sách của nhà nước TBCN như ANH, MỸ, NHẬT,...theo bạn là khoa học chính xác ? Thế thì tại sao lại có sai sót ?

Bạn này, nếu mà khoa học chính xác được thì đó là lúc cuộc sống này chấm dứt. Vì lập trình xong rồi thì còn gì mà bàn ? cần gì phải tranh cử, tranh luận, chính trị chính em, bắn giết,...?

HÌ, nếu bạn nghĩ các nước TBCN đang vận động theo khoa học chính xác thì bạn làm ơn cho mọi người biết cái khoa học chính xác "tuyệt đối" ấy nó là thế nào ?

Thursday October 23, 2008 - 12:11pm (ICT) Remove Comment

"Đừng phủ nhận một hệ tư tưởng khi chính bạn dùng và công nhận những khái niệm trong hệ tư tưởng đó. Muốn phê phán, hãy tự nghĩ ra một hệ tư tưởng riêng, hoặc tìm ra sơ hở trong học thuyết MARX-ANGHEN ấy."

=> Nói đơn giản: giống như giải toán đố thôi, bài giải là 1 loạt các SUY LUẬN & CHỨNG MINH để ra ĐÁP SỐ sau cùng. Một số trong những SUY LUẬN đó ĐÚNG & LOGIC, tôi phải công nhận, nhưng ĐÁP SỐ SAI, và người ta tìm được chỗ sai thì bài giải đó KHÔNG Ý NGHĨA. Mà vấn đề ở đây là MÔ HÌNH XH ĐÓ, KHI PHÂN TÍCH KỸ nhiều khía cạnh, NÓ LẠI ĐỐI CHỌI,ĐI NGƯỢC VỚI CHÍNH NHỮNG SUY LUẬN-TRIẾT LÝ DO CHÍNH MẤY ÔNG ẤY ĐƯA RA. Đó mới là vấn đề ! :) Tôi công nhận 1,2 hoặc n suy luận, triết lý đúng của Marx, không có nghĩa là đồng ý với mô hình XHCN,hệ tư tưởng ông ấy đưa ra là...đúng ^_^

"Mà biết bao nhiêu thế hệ TBCN cố tìm ra sơ hở trong học thuyết MARX-ANGHEN mà đã tìm nổi đâu, dù chỉ là một mẩu, để đến bây giờ phải tìm đọc lại TƯ BẢN"
=> Bạn nhầm rồi! ^_^ Sơ hở của 'học thuyết' đầy ra, bạn search thì thấy ngay. Đừng nói là thầy dạy triết học trong trường ĐH nói với bạn là "không có sơ hở", rồi bạn tin sái cổ nhé!

"Chửi thì cứ chửi thôi, quyền mà, có ai cấm chửi đâu...TNT nhỉ ?"
=> Có ai thấy mình chửi gì ko nhỉ? :)

"Vâng, đúng quá ! Vậy bạn xem có quốc gia nào đang vận động theo khoa học chính xác hả bạn ? Các chính sách của nhà nước TBCN như ANH, MỸ, NHẬT,...theo bạn là khoa học chính xác ? Thế thì tại sao lại có sai sót ?"
"Bạn này, nếu mà khoa học chính xác được thì đó là lúc cuộc sống này chấm dứt. Vì lập trình xong rồi thì còn gì mà bàn ? cần gì phải tranh cử, tranh luận, chính trị chính em, bắn giết,...?"
=> Khoa học chính xác cũng có sai sót, chẳng ai khẳng định phải tuyệt đối, tương đối thôi, lập trình phóng tên lửa lên vũ trụ đôi khi còn có sai sót nổ lung tung nữa là ^_^ Vấn đề XH lại càng khó chính xác hơn, nhưng tương đối, cũng phải đúng ĐỊNH HƯỚNG, khi nào lệch ra 1 chút, thì mình chỉnh lại...Vấn đề là nó SAI HOÀN TOÀN, chứ không phải LỆCH CHÚT CHÚT, thì thật sự là VÔ DỤNG và SAI LẤM LỚN ^_^

Tui nhắm bắn trật cái bia mục tiêu. Người kia cũng nhắm bắn trật. Đều là TRẬT - KHÔNG CHÍNH XÁC.
Nhưng viên đạn của tui bay kế bên, lệch bia chút xíu, khác với người kia quay ngược lại mục tiêu 180 độ để bắn chứ, viên đạn bay đâu mất tiêu ở sau lưng! ^_^
Mặt dù cả 2 bắn trật. Nhưng lúc đó tui chỉ chỉnh lại việc ngắm, còn người kia chắc phải học bắn súng lại từ đầu, kể cả tư thế bắn. ^_^

"Nếu không có MARX định nghĩa ra CNTB thì bạn có ngồi đây mà bàn luận về nó được không ?"
=> Xin lỗi, MARX chả có định nghĩa ra CNTB hồi nào, tự nó có & phát sinh trong quá trình phát triển XH loài người. Đó là 1 sự hiển nhiên đang tồn tại, ông í chỉ ghi nhận lại, sao chép và viết ra thành sách thôi. Rồi phân tích dựa vào cái đầu của mình, rồi cũng tự mình vẽ ra mô hình lý tưởng CNXH thôi :) Cũng giống như Chủ nghĩa Phong kiến, nó không cần ai 'định nghĩa', vì nó đã tồn tại, người ta chỉ ghi chép, nói về nó & bản chất thật của nó thôi ^_^ CHỈ CÓ CNXH LÀ ÔNG ẤY CẦN ĐỊNH NGHĨA (VÌ NÓ CHƯA TỒN TẠI!) :p Không có Marx thì tôi vẫn ngồi bàn luận về CN Phong Kiến hoặc TBCN được, như bàn về cách con người sống như thế nào, vì đó là hiện thực mà! :)

"HÌ, nếu bạn nghĩ các nước TBCN đang vận động theo khoa học chính xác thì bạn làm ơn cho mọi người biết cái khoa học chính xác "tuyệt đối" ấy nó là thế nào ?"
=> XH tương đối, không chính xác như khoa học tên lửa, nhưng là lệch tương đối, có định hướng....khác với đi ngược! Giống như vụ nhắm bắn sai tư thế và hướng í mà ^_^

Albert Einstein còn phải công nhận thế giới "tương đối" chứ không "tuyệt đối" mà bạn đòi hỏi quá thì rõ ràng bạn sống với LÝ TƯỞNG & TƯ TƯỞNG, hoặc MƠ mới thỏa được sự "tuyệt đối" thôi ^_^

Thursday October 23, 2008 - 01:46pm (ICT) Remove Comment

Bài Luận: Dùng hệ lý luận, triết học của chính Anghen, Marx để chứng minh mô hình XHCN là đi ngược với chính những qui luật được định nghĩa trong đó ! ^_^ Đơn giản vậy thôi...

Chắc ko ai dám chấm & công nhận cái này cho mình trong trường,nên cũng ko đưa ra làm chi cho khó thầy cô. Với lại tui phải qua môn Triết học Marx-Lenin thì mới lấy được bằng ĐH chứ, chơi nổi làm gì? Thi toàn viết tằm xàm, nhiều khi ko thấy nó đúng, cũng phải viết theo để có điểm í mà! :)
Mà gửi qua cho bọn TB thì nó...không quan tâm.

Đem vứt luôn rồi! ^_^

Thursday October 23, 2008 - 02:03pm (ICT) Remove Comment

Về CNXH thì SỰ THẬT & THỰC TẾ và KẾT QUẢ ĐÃ RÕ RÀNG, giờ mình cố dùng TƯ TƯỞNG,LÝ TƯỞNG VÀ TRIẾT HỌC, hay bất cứ gì gì đó để CỐ CHỨNG MINH NÓ ĐÚNG, PHÙ HỢP...Giả sử, nếu chứng minh được thì rõ ràng TƯ TƯỞNG ĐÓ...SAI. Vì thực tế phủ nhận KẾT QUẢ đó! ^_^
Làm chi cái chuyện đó cho mất công vậy ta? ^_^

Thursday October 23, 2008 - 02:24pm (ICT) Remove Comment

NGU NGƠ LẠM BÀN:
Chuyên trị ăn thịt là Con Cọp, chuyên ăn rau là Con Hợi. Con người nói chung, kẻ thích ăn thứ này hay kia trong hai thứ rau...thịt...trong nhiều thứ khác.
Trong xã hội xã hội tư bản hay xã hội xã hội chủ nghĩa, con người cũng đều cần (và sẽ cần đến dưới chủ nghĩa cộng sản-Kichbu hơi bị chủ quan) đến rau...thịt....Cần beer 6666 và chân dài mai mãi. Để có những thứ đó phải LÀM TIỀN trong ý nghĩa đích thực của từ này, làm văn hoá, làm kinh tế...vân và vân vân. Liệt kê cho hết các đối tượng chịu sự tác động của động từ LÀM thì "vô thiên lũng" để LÀM í nhỉ. Em quên, LÀM TÌNH nữa).Và, LÀM CÁCH MẠNG!
Xin lỗi là em không nói đến các cô vì hoàn cảnh phải đứng đường làm tiền giao thông. Đừng suy diễn kịch, chụp mũ là em na nàng quấy rối tình cảm của em đấy!
Tóm lại ngắn gọn là LÀM CÁCH MẠNG đối với những người này và LÀM PHẢN ĐỘNG trong mắt của những người khác để hưởng được nhiều nhất những thứ nêu trên.
Bố bảo liệt kê cho hết những thứ cần LÀM cũng đã hy sinh anh dũng rồi chứ chưa nói đến LÀM CÁCH MẠNG.
Nhưng dù sao, thì cũng nêu lên một khẩu hiệu cho dù hơi lãng mạn:

Thursday October 23, 2008 - 03:52pm (ICT) Remove Comment

Hỡi anh chị em bloggers, hãy xếp bàn phím blogging sang một bên để LÀM CÁCH MẠNG TRÊN TOÀN VŨ TRỤ!!!

Thursday October 23, 2008 - 04:16pm (ICT) Remove Comment

Hỡi anh chị em bloggers, hãy xếp bàn phím blogging sang một bên để LÀM CÁCH MẠNG TRÊN TOÀN VŨ TRỤ!!!

Thursday October 23, 2008 - 04:17pm (ICT) Remove Comment

HIHI, TNT này, mới có CNCS (học thuyết) thôi, chứ chưa có xã hội CSCN nhé. Bạn bảo nhìn vào thực tế ? Thực tế đấy, tất cả những gì mà nhân loại vừa trải qua mới chỉ là giai đoạn quá độ chính trị mà MARX nhắc tới thôi.

ỬA, vậy ra bạn nhìn vào giai đoạn quá độ để đánh giá sao ?

Còn việc Search sai lầm trên mạng ? HIHI, tôi đọc qua rồi, những kẻ tưởng mình đã nhận ra một sai lầm nào đó của MARX chắc chỉ giỏi hóng hớt, nói lại hoặc chưa đọc gì về các công trình của MARX cả. Nếu đọc, họ sẽ thấy rằng MARX đã nhắc tới và bẻ gãy lý lẽ của họ từ hơn 100 năm rồi cơ. HI..HI toàn ếch ngồi đáy giếng mà cứ tự sướng.

Lại nữa, bạn dùng những từ chung chung như "trệch hướng", "sai lầm chút xíu",...giống ngôn ngữ của ĐCSVN quá ! Ngụy biện hết nếu bạn không có lập luận chặt chẽ, và tất nhiên là chẳng thuyết phục được ai.

Bạn nói: "Dùng hệ lý luận, triết học của chính Anghen, Marx để chứng minh mô hình XHCN là đi ngược với chính những qui luật được định nghĩa trong đó !". Đâu ? Bạn chứng minh tôi coi.

"giống như giải toán đố thôi, bài giải là 1 loạt các SUY LUẬN & CHỨNG MINH để ra ĐÁP SỐ sau cùng. Một số trong những SUY LUẬN đó ĐÚNG & LOGIC, tôi phải công nhận, nhưng ĐÁP SỐ SAI, và người ta tìm được chỗ sai thì bài giải đó KHÔNG Ý NGHĨA. Mà vấn đề ở đây là MÔ HÌNH XH ĐÓ, KHI PHÂN TÍCH KỸ nhiều khía cạnh, NÓ LẠI ĐỐI CHỌI,ĐI NGƯỢC VỚI CHÍNH NHỮNG SUY LUẬN-TRIẾT LÝ DO CHÍNH MẤY ÔNG ẤY ĐƯA RA."

Tôi đang chờ "phát minh vĩ đại" của bạn đây. Hy vọng bạn đừng tưởng tượng ra đối chọi nhé !
Và xin nhớ cho là ĐÁP SỐ mà bạn nói là xã hội CSCN (cái đích cuối cùng) nhé.

Thursday October 23, 2008 - 05:41pm (ICT) Remove Comment

Nếu có phản hồi, cứ viết vào QCM bên Blog tôi. Viết ở Blog anh KICHBU nặng quá.

Chỉ cần bạn tìm ra một sơ hở thôi, thì bạn nên viết thành một cuốn ANTI-MARX, đem bán cho các nhà tài phiệt TB thì bạn sẽ thành tỷ phú. Vì họ sẽ mua công trình của bạn, công trình mà họ ao ước hơn 100 năm qua mà chưa ai viết nổi, họ sẽ tổ chức một bàn tròn trực tuyến để tranh luận vơí các nhà MARXIST.
Nếu bạn tìm ra một sơ hở nhỏ, thì đó chắc chắn sẽ làm thế giới trải qua một sự kiện chấn động.

HIHI, đừng nói với tôi rằng các nước TB tẩy chay này nọ nhé. Đi ngược lại quyền lợi của các nhà TB nắm chính quyền thì đương nhiên họ tẩy chay rồi (điêù này MARX cũng thừa biết và viết ra từ thế kỷ 19 rồi). Nhưng mới chỉ dừng lại ở mức hô hào và vài bài viết bâng quơ trên mạng, để đánh lừa những người chẳng hiểu gì về học thuyết MARX-ANGHEN như TNT thôi (Thấy nó rối rắm thì chán, chán thì không nghiên cứu, không nghiên cứu thì đi nghe người khác rồi cũng tham gia bàn tán).

HIHI, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghi danh vào lịch sử với ANTI-MARX nhé. Biết đâu bạn lại có thể đưa dân tộc thoát khỏi CNCS (Vì theo như bạn nói thì bạn thấy được nhiều sơ hở lắm rồi mà).
Chờ đợi một sự kiện mang tính nhân loại đây !

Thursday October 23, 2008 - 06:08pm (ICT) Remove Comment

@LƯU..: Xin các bạn LƯU...cùng TNT và các bạn khác xem đây như nhà của mình. Hơn thế, ở đây miễn phí và trung lập. Chỉ có một điều kiện nhỏ: Tranh luận! Tranh luận để đi đến một số thông tin cùng chia sẽ tương đối thống nhất và hạn chế tối đa sử dụng những từ mới ít văn hóa tranh luận. Thế nhé, các bạn cứ tự nhiên..

Thursday October 23, 2008 - 08:24pm (ICT) Remove Comment

"TNT này, mới có CNCS (học thuyết) thôi, chứ chưa có xã hội CSCN nhé. Bạn bảo nhìn vào thực tế ? Thực tế đấy, tất cả những gì mà nhân loại vừa trải qua mới chỉ là giai đoạn quá độ chính trị mà MARX nhắc tới thôi."
=> Khẳng định bạn sai! Bạn nói chưa có XH CSCN àh? Vậy VN nên đổi tên từ CH XHCN VietNam thành CN Định hướng XHCN Vietnam hoặc CH Quá độ XHCN Vietnam :) Hỏi pác Nông thử xem có đổi được? Ít nhất cách đây 30 năm, khi 'lập quốc' và 'chọn đường lối' , kô ai nghĩ là mình định hướng hay quá độ...gì gì đâu. Sau 30 thực hiện, trắng mắt ra, mới nói đỡ thành...'định hướng' , mà giờ cũng lò mò lọ mọ thôi :) Chẳng ai vĩ đại như Marx để đưa ra học thuyết gì hay hơn đâu.

"Còn việc Search sai lầm trên mạng ? HIHI, tôi đọc qua rồi, những kẻ tưởng mình đã nhận ra một sai lầm nào đó của MARX chắc chỉ giỏi hóng hớt, nói lại hoặc chưa đọc gì về các công trình của MARX cả. Nếu đọc, họ sẽ thấy rằng MARX đã nhắc tới và bẻ gãy lý lẽ của họ từ hơn 100 năm rồi cơ. HI..HI toàn ếch ngồi đáy giếng mà cứ tự sướng."
=> Tốt. Marx vĩ đại, lý thuyết bác bỏ hết những lập luận. Mình xét tới THỰC TẾ đi, nếu THỰC TẾ không tốt. Xét lại LÝ THUYẾT , cho dù nó có lý đến mức nào :)

"bạn dùng những từ chung chung như "trệch hướng", "sai lầm chút xíu",...giống ngôn ngữ của ĐCSVN quá ! Ngụy biện hết nếu bạn không có lập luận chặt chẽ, và tất nhiên là chẳng thuyết phục được ai."
=> Khi ví dụ, để dễ hiểu mình dùng cách nói ví von bình dân,đơn giản vậy thôi! Chứ ko đọc blog nhức đầu lắm àh :)

"Bạn nói: "Dùng hệ lý luận, triết học của chính Anghen, Marx để chứng minh mô hình XHCN là đi ngược với chính những qui luật được định nghĩa trong đó !". Đâu ? Bạn chứng minh tôi coi."
=> Một trong những cái đó, mình tự viết 1 chút xíu là ở đây: http://blog.360.yahoo.com/blog-3EKrmQAlbr_q7X6NhhuriQ--?cq=1&p=776&n=28500
Nhiều cái đã quẳng đi cách đây chục năm-ko có máy tính để lưu. Giờ thì không có nhiều thời gian gõ keyboard vì phải lo làm việc kiếm cơm trong đất nước XHCN này nữa, không có nhiều thời gian rảnh rỗi cho lý tưởng như Marx, Anghen trong thời CNTB của mấy ông í...:) Chỉ gõ vui vui lên blog chút chút & comment thôi.

"Tôi đang chờ "phát minh vĩ đại" của bạn đây. Hy vọng bạn đừng tưởng tượng ra đối chọi nhé !
Và xin nhớ cho là ĐÁP SỐ mà bạn nói là xã hội CSCN (cái đích cuối cùng) nhé."
=> Kết quả SAI thì mình không cần xem xét lại chi nhiều lập luận, hệ thống lý luận gì gì hết. Bàn cho thiên hạ vui :) Cũng không phát minh gì ở xứ VN, vì phát minh ko mấy ai công nhận, nhiều người ghen ghét, lại mang tiếng chống đối NN, cứ để mấy bác trong Ban CT, QH, NN dẫn VN đi. Đi đến đâu, hay đến đó! ^_^ Chỉ cảnh báo: đừng nên tin mấy bác ấy, cũng như Marx :)

"Chỉ cần bạn tìm ra một sơ hở thôi, thì bạn nên viết thành một cuốn ANTI-MARX, đem bán cho các nhà tài phiệt TB thì bạn sẽ thành tỷ phú. Vì họ sẽ mua công trình của bạn, công trình mà họ ao ước hơn 100 năm qua mà chưa ai viết nổi, họ sẽ tổ chức một bàn tròn trực tuyến để tranh luận vơí các nhà MARXIST.
Nếu bạn tìm ra một sơ hở nhỏ, thì đó chắc chắn sẽ làm thế giới trải qua một sự kiện chấn động."
=> Tụi TB đã làm xong từ lâu rồi, cần chi đến công trình của mình, hoặc 1 người VN nào đó - Quốc gia chưa bao giờ có cái gọi là "Nền triết học" riêng dù có 4000 năm văn hiến ? :) Chỉ có điều, muốn kiếm sách đó, phải ở nước ngoài, tự đọc tiếng Anh thôi, ở VN không được bán đâu nhé. Tìm trên Internet có khi cũng được kết quả: "URL requested was filtered" , làm gì che dấu dữ! Nếu ĐÚNG thì cứ để người ta xem, người ta tham khảo & phản biện, cấm đoán làm chi cho mệt quá! ^_^ Chân lý thuộc về số đông mọi người mà, đặc biệt là trong lĩnh vực XH. :)

Friday October 24, 2008 - 10:04am (ICT) Remove Comment

"HIHI, đừng nói với tôi rằng các nước TB tẩy chay này nọ nhé. Đi ngược lại quyền lợi của các nhà TB nắm chính quyền thì đương nhiên họ tẩy chay rồi (điêù này MARX cũng thừa biết và viết ra từ thế kỷ 19 rồi). Nhưng mới chỉ dừng lại ở mức hô hào và vài bài viết bâng quơ trên mạng, để đánh lừa những người chẳng hiểu gì về học thuyết MARX-ANGHEN như TNT thôi (Thấy nó rối rắm thì chán, chán thì không nghiên cứu, không nghiên cứu thì đi nghe người khác rồi cũng tham gia bàn tán)."
=> Đương nhiên , đi ngược quyền lợi thì phải chống và tẩy chay. Giả sử, bạn vì quyền lợi số đông nhân dân,chống lại ĐCS ở VN xem, họ có 'xử đẹp' bạn không? Miễn bàn ^_^ Học về Marx thì bị nhồi sọ từ lâu ở trường VN rồi. Trường nào cũng có, nên không thể nói thiếu kiến thức được, trừ khi người ta chán ghét nó, vì quá giáo điều, không thèm học thôi (nhưng cũng phải thi để ...qua chứ? :) Bạn nói "Bài viết bâng quơ trên mạng" thì sai lầm nữa, ai-người Việt Nam viết hay lung tung hay 'đánh lừa' gì gì ai đó, là quyền tự do cá nhân, ko cấm; nhưng hệ thống lý luận nghiêm túc của các tiến sĩ triết học trên thế giới về Marx-Lenin thì nhiều lắm à, bạn phủ nhận cái đó là có vẻ ko ổn đâu :)

"HIHI, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghi danh vào lịch sử với ANTI-MARX nhé. Biết đâu bạn lại có thể đưa dân tộc thoát khỏi CNCS (Vì theo như bạn nói thì bạn thấy được nhiều sơ hở lắm rồi mà).
Chờ đợi một sự kiện mang tính nhân loại đây !"
=> Không làm chuyện này, vì ANTI nhiều quá rồi , đặc biệt là ở nước NGA. Thêm mình vô cũng kô nhiều hoặc bớt thêm mình cũng chẳng ít đi bao nhiêu :).
Chẳng thay đổi gì ở VN được đâu, vì nó không phải mang tính ĐÚNG /SAI nữa, mà là Ý MUỐN. Tôi-NN, thích làm SAI, và cho là nó ĐÚNG, ai ngăn cản được? Có phải chỉ định hướng XHCN không đâu,còn nhiều vấn đề về Kinh tế, Giao thông, phát triển, độc quyền, giá cả...v.v và v.v, có phải ĐÚNG và HỢP LÝ là họ làm đâu? Vì quyền lợi của những người cầm quyền hết thôi! Nói cao xa quá, mấy pác ấy lo chống ngập, chống kẹt xe dùm mình mấy con đường mà okie hết là vĩ đại lắm lắm rồi. Nói chi đến XHCN thành hiện thực 100 hay 1000 năm nữa? Xa xôi... ^_^

Friday October 24, 2008 - 10:20am (ICT) Remove Comment

"Hỡi nhân loại, hãy cảnh giác" câu này là cần phải học tập :)
@Kichbu: chính xác! Nên tranh luận ở nơi trung lập cho công bình, để mọi người còn xem xét, đánh giá, nhỉ? :)
Có gì Kichbu chịu hết, nhưng tăng comment cho entry này cũng hay hay đó chứ! :)

Friday October 24, 2008 - 10:25am (ICT) Remove Comment

"Khẳng định bạn sai! Bạn nói chưa có XH CSCN àh? Vậy VN nên đổi tên từ CH XHCN VietNam thành CN Định hướng XHCN Vietnam hoặc CH Quá độ XHCN Vietnam :) Hỏi pác Nông thử xem có đổi được?"
HEHE, đoạn này là điển hình cho toàn bộ hiểu biết của bạn về CNCS đây.

CNCS nói thẳng thế này cơ: Khi còn Nhà nước nghĩa là còn áp bức bóc lột. Xã hội CSCN là một xã hội KHÔNG CÓ NHÀ NƯỚC, KHÔNG CÒN HÀNG HÓA, KHÔNG CÒN TIỀN TỆ, MỌI NGƯỜI VẬN ĐỘNG THEO SỰ TỰ GIÁC HOÀN TOÀN.

Và: "Chừng nào GCVS còn cần đến NN thì nó cần đến NN không phải là vì tự do, mà là để trấn áp kẻ thù của mình; và khi nào có thể nói đến tự do thì NN sẽ không còn tồn tại với tư cách là NN nữa" (ANGHEN).

Mục đích của NN vô sản (như NN Việt NAM chẳng hạn) là đưa xã hội đến chỗ không còn nhà nước. Nhà nước vô sản về bản chất là "tự hủy". QUÁ ĐỘ nghĩa là vẫn đang trên con đường tự hủy đó.

Cái tên thì quan trọng gì khi bản chất vẫn là QUÁ ĐỘ, vẫn còn chữ NHÀ NƯỚC to đùng kia ? Xin nhắc lại với bạn rằng: xã hội CSCN là một xã hội KHÔNG CẦN NHÀ NƯỚC, KHÔNG CÒN GIAI CẤP.(HEHE, cái này thì mười bác MẠNH cũng chẳng dám cãi).

CNCS cũng nói rằng: ĐCS hay NN VÔ SẢN vẫn có thể bị SỤP ĐỔ và buộc phải chuyển sang xã hội TBCN nếu như ĐCS hay NN VÔ SẢN trở thành PHẢN ĐỘNG, KÌM HÃM SỰ PHÁT TRIỂN.

HÌHÌ, vậy là bạn chưa hiểu gì về CNCS rồi, bạn và hầu hết những ai ANTI-MARX cứ tự gán cho CNCS những thứ mà nó không có rồi phê phán nó.

Tính PHẢN ĐỘNG hay PHẢN CÁCH MẠNG ở đây không phải cứ gán cho nhau là được. Không phải cứ ai yêu CNXH là CÁCH MẠNG và ai ghét CNXH là PHẢN ĐỘNG. Mà chính quá trình xây dựng và phát triển sẽ cho thấy ai là PHẢN ĐỘNG, ai là CÁCH MẠNG.

ví dụ: ĐẢNG VIÊN (như ông BÙI TIẾN DŨNG chẳng hạn) mà tham nhũng, quan liêu, hạch sách, cửa quyền...tóm lại là kìm hãm sự phát triển, thì ĐẢNG VIÊN ấy mới là PHẢN ĐỘNG theo như CNCS đã nói.
Hoặc, khi ĐCS không còn điều hòa được xã hội nữa thì nó sẽ trở thành đảng phản động. Và đảng nào lên thay nó lại trở thành đảng cách mạng.

HEHE, vậy là, những người đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền gì đó có thể, về bản chất, như CNCS của MARX nói, lại chính là những LỰC LƯỢNG TIÊN TIẾN, CÁCH MẠNG mới (tất nhiên là nếu họ đủ mạnh để thay thế ĐCS).

ví dụ rộng hơn: Chính quyền BUSH ở MỸ mà điều hành kém, làm MỸ tụt hậu và bị thay thế bởi chính quyền OBAMA giỏi hơn, sáng suốt hơn, đưa được MỸ phát triển mạnh hơn thì BUSH là phản động, OBAMA là cách mạng.

ĐÓ, CNCS đâu có một chiều, tự trao quyền hay độc tài đâu. Nó chỉ đứng trên mặt XÃ HỘI để nhìn mọi việc một cách khách quan thôi mà. CNCS không xấu, chỉ có ĐCS hoặc Nhà nước vô sản là xấu khi hiểu sai và vận dụng sai CNCS mà thôi.

ĐÓ, viết đến đây thì có lẽ anh KICHBU và bản thân bạn TNT đã thấy mình hiểu lầm về CNCS thế nào roài.

Khi bạn có tinh thần tự giác cao nhất, khi bạn có lòng yêu thương con người nhất, khi bạn không có tư tưởng hay hành động áp bức, bóc lột người khác, khi bạn luôn chăm chỉ lao động...thì tự nhiên bạn đã mang trong mình tính chất CỘNG SẢN nhất, và bạn xứng đáng được đứng trong hàng ngũ lãnh đạo đất nước.

Tôi chỉ nói đến đây thôi, khi mà TNT còn ngộ nhận về CNCS như vậy. HEHE.

Friday October 24, 2008 - 11:46am (ICT) Remove Comment

MARX không đẻ ra ông MẠNH, CNCS không điều khiển ĐCSVN. Chính xã hội Việt Nam sinh ra ông MẠNH, chính ĐCSVN nhào nặn CNCS của MARX. Ghét ông MẠNH, ghét ĐCSVN chứ sao lại ghét MARX (một người đã chết và không liên quan gì với ông MẠNH) hay ghét CNCS (một hệ tư tưởng có bản chất cao thượng, nhân đạo, hoàn bị ) ?

CNCS chân chính chỉ như một con dao sắc bén. Dùng nó đúng thì nó giúp chặt cây, giúp thái quả. Dùng nó sai thì nó có thể giết người. Ghét con dao hay ghét người dùng dao ?

HIHI, mà ghét cái nỗi gì khi như chị NỞ nói: không biết, không hiểu sao lại ghét, sao lại chống ?

Friday October 24, 2008 - 12:00pm (ICT) Remove Comment

"CNCS nói thẳng thế này cơ: Khi còn Nhà nước nghĩa là còn áp bức bóc lột. Xã hội CSCN là một xã hội KHÔNG CÓ NHÀ NƯỚC, KHÔNG CÒN HÀNG HÓA, KHÔNG CÒN TIỀN TỆ, MỌI NGƯỜI VẬN ĐỘNG THEO SỰ TỰ GIÁC HOÀN TOÀN.

Và: "Chừng nào GCVS còn cần đến NN thì nó cần đến NN không phải là vì tự do, mà là để trấn áp kẻ thù của mình; và khi nào có thể nói đến tự do thì NN sẽ không còn tồn tại với tư cách là NN nữa" (ANGHEN).

Khi bạn có tinh thần tự giác cao nhất, khi bạn có lòng yêu thương con người nhất, khi bạn không có tư tưởng hay hành động áp bức, bóc lột người khác, khi bạn luôn chăm chỉ lao động...thì tự nhiên bạn đã mang trong mình tính chất CỘNG SẢN nhất, và bạn xứng đáng được đứng trong hàng ngũ lãnh đạo đất nước.

Tôi chỉ nói đến đây thôi, khi mà TNT còn ngộ nhận về CNCS như vậy. HEHE."
******************//*************//*********
=> Mình đang nói về hệ thống tư tưởng,lý luận của Marx, Angghen, Lenin...có những cái đúng, nhưng cái kết luận sau cùng về mô hình XH mà mấy ông ấy đã xây dựng: "Xã hội CSCN là một xã hội KHÔNG CÓ NHÀ NƯỚC, KHÔNG CÒN HÀNG HÓA, KHÔNG CÒN TIỀN TỆ, MỌI NGƯỜI VẬN ĐỘNG THEO SỰ TỰ GIÁC HOÀN TOÀN"

CHÍNH NÓ, CHỖ ĐÓ ĐÓ, MÔ HÌNH TRỞ THÀNH 'KINH KHỦNG' NẰM Ở NHỮNG CHỮ CAO ĐẸP ĐÓ ĐÓ: Làm gì có 1 cái XH tự giác hoàn toàn ??? Không-Bao-Giờ có cái chuyện đó! Đặc biệt là đối với XH loài người! Mà con người là chủ thể! Bởi vậy người ta mới nói là nó "KHÔNG TƯỞNG", "LÝ TƯỞNG" & "DUY Ý CHÍ" ^_^

Thật sự: Quá độ XHCN (như VN,TQ...) hoặc đã trở thành XNCH (chưa có nước nào) là đang diệt vong! Chứ không phải "CNTB đang diệt vong" như câu phán xanh rờn của cha đẻ CNXH đâu! :P Bất kể họ đã đưa ra hệ thống lý luận và lý tưởng ra sao, với 1 câu KẾT QUẢ như vậy, phải xem lại ...'hệ thống' của mình! :)

Có thể CNTB sẽ diệt vong, vì loài người luôn phát triển, nhưng nó sẽ biến đổi thành hình thái khác, mang đặc trưng 'con người', chứ không phải XHCN-như của Marx,Angghen...mang đặc trưng "THẦN THÁNH" và "QUÁ LÝ TƯỞNG" như vậy!

------------------------//---------------
MARX không đẻ ra ông MẠNH, CNCS không điều khiển ĐCSVN. Chính xã hội Việt Nam sinh ra ông MẠNH, chính ĐCSVN nhào nặn CNCS của MARX. Ghét ông MẠNH, ghét ĐCSVN chứ sao lại ghét MARX (một người đã chết và không liên quan gì với ông MẠNH) hay ghét CNCS (một hệ tư tưởng có bản chất cao thượng, nhân đạo, hoàn bị ) ?

CNCS chân chính chỉ như một con dao sắc bén. Dùng nó đúng thì nó giúp chặt cây, giúp thái quả. Dùng nó sai thì nó có thể giết người. Ghét con dao hay ghét người dùng dao ?

HIHI, mà ghét cái nỗi gì khi như chị NỞ nói: không biết, không hiểu sao lại ghét, sao lại chống ?
*************//*******************
=> Marx kô trực tiếp sinh ra, và trực tiếp làm cái XH thành 1 cái XH lộn xộn, hỗn tạp như VN, TQ, Triều Tiên...Không trực tiếp chịu trách nhiệm về XH hiện tại của pác NÔNG, pác MẠNH nào đó. Nhưng NÓ, CHÍNH NÓ là tiền đề, là cái thứ lý tưởng để mấy pác ấy vin vào, dựa vào để 'định hướng' người khác, đó mới là vấn đề.! ^_^
=> Vận hành SAI về CNCS là thế nào nhỉ? Cả nữa Thế giới này đã thử 'vận hành', mỗi chỗ 1 kiểu từ những từ cao đẹp đó: Liên Xô, Tiệp Khắc, VN, TQ, Triều Tiên, Cuba, mỗi chỗ vận hành theo cách chung-riêng của mình-đủ các Châu Lục thực hành. Và KẾT QUẢ? Ai cũng thấy rõ ^_^
=> Marx, Angghen không có lỗi, họ có quyền viết,đưa ra gì mình nghĩ,mình thích..tự do thôi. Nhưng những người MÙ QUÁNG, TRỰC TIẾP THỰC HIỆN NHỮNG CHÍNH SÁCH XH nhân danh học thuyết Marx, Angghen, đó mới là những kẻ NGU DỐT & ĐÁNG LÊN ÁN BỞI NHÂN LOẠI ^_^

Friday October 24, 2008 - 02:07pm (ICT) Remove Comment

"CHÍNH NÓ, CHỖ ĐÓ ĐÓ, MÔ HÌNH TRỞ THÀNH 'KINH KHỦNG' NẰM Ở NHỮNG CHỮ CAO ĐẸP ĐÓ ĐÓ: Làm gì có 1 cái XH tự giác hoàn toàn ??? Không-Bao-Giờ có cái chuyện đó! Đặc biệt là đối với XH loài người! Mà con người là chủ thể! Bởi vậy người ta mới nói là nó "KHÔNG TƯỞNG", "LÝ TƯỞNG" & "DUY Ý CHÍ" ^_^"


Sao bạn biết là không bao giờ có ? Dựa vào đâu mà bạn nói vậy ? Hay cũng là do bạn "nghĩ rằng" nó không bao giờ có ?

Bạn không mơ, không phấn đấu vì nó thì đó là quyền của bạn. Nhưng khi bạn chưa bẻ gãy được lý luận của MARX, chưa chứng minh được rằng không thể có Xã hội CSCN thì bạn cũng chẳng thể lay chuyển được những người đi theo con đường XHCN đâu.

Bạn cho rằng CNCS là không tưởng, nhưng bạn cũng chẳng chứng minh được nó là sai. Thế thì còn bàn luận làm gì nữa nhỉ ?

Bạn nói: "Làm gì có 1 cái XH tự giác hoàn toàn ???". Chính vì nhiều người nghĩ như bạn nên nó mới thế. Chính vì ai cũng nghi ngờ thiện chí cuả người khác nên xã hội nó mới đảo điên.
Xã hội càng ít những người đã xác định sẵn tâm thế "Làm gì có 1 cái XH tự giác hoàn toàn ???" như TNT thì mới mong tốt đẹp hơn, gần xã hội CSCN hơn được. Còn không thì chung quy lại vẫn là chơi bài ngửa: VÀO ĐỜI LÀ ĐỂ CHÀ ĐẠP, BÓC LỘT LẪN NHAU mà thôi.

Friday October 24, 2008 - 02:47pm (ICT) Remove Comment

Oái, vẫn tranh luận về một thứ đã chết ?

Friday October 24, 2008 - 03:14pm (ICT) Remove Comment

Bài hay nhưng khẩu hiệu của kibu còn hay hơn "Hỡi anh chị em bloggers, hãy xếp bàn phím blogging sang một bên để LÀM CÁCH MẠNG TRÊN TOÀN VŨ TRỤ!!!" mặc dù chả hiểu mục đích của cuộc kach mệnh là giề.
Cho xin cái entrry này nhá

Friday October 24, 2008 - 04:48am (EDT) Remove Comment

Chi bộ vẫn tranh cãi về Chủ Nghĩa Xã hội à, Tưởng Hitle và Lê nin 2 nhà khai sáng lầm đường không ngờ các đồng chí vẫn còn hoài nghi về XHCN à. Nói tóm lại là có một thiên đường XHCN mà ở đó các đồng chí không cần làm cũng có ăn, nhà nước lo cho các đồng chí từ A-> Z và các đồng chí chỉ cần mỗi tuần họp chi bộ và nhất trí 100 với nghị quyết Trung ương là tiến nhanh, tiến mạnh lên CNXH mà hành động thiết thực nhất bây giờ là học theo gương đồng chí gì gọi là Bác. He he....Chi bộ cứ tranh luận nhé, cố gắng tìm ra chân lý.

43 nhận xét:

  1. Chà, chà, đang có 1 làn sóng thu gom 'của cải' comment từ 360 qua Multiply hay sao í :))

    Trả lờiXóa
  2. Chọn bài ngon mang về măm..:)

    Trả lờiXóa
  3. Zunie hông còm lại cái còm của mình á

    Trả lờiXóa
  4. Đọc lại còm thấy vui vui và ngố ngố :)

    Trả lờiXóa
  5. Lấy hết tất cả các còm của entry này về đây zui he he he...

    Trả lờiXóa
  6. Chà, ai cũng tham của cải vật chất lẫn 'tinh thần' như vầy, sao tiến lên XHCN, thành cộng sản, thành vô sản, phi 'cá nhân' được nhỉ? :)) hơhơ

    Trả lờiXóa
  7. Thấy mình cãi nhau tùm lum, viết từa lưa vậy ta? Quá khứ xấu xa quá, giờ nhận không ra lun ... ^_^

    Trả lờiXóa
  8. Nhòm lại quá khứ 1 phát, ha ha ...

    Trả lờiXóa
  9. Quậy phá hết site này đến site khác, 360 bị xóa xổ, lý lịch mình coi như trong sạch lại (nếu không ai copy lưu lại) ...híhí . Xóa dấu vết, hết bằng chứng :))

    Trả lờiXóa
  10. Âm mưu đen thui, để đời mình tươi sáng... :))

    Trả lờiXóa
  11. Đen đen, trắng trắng. Tuy trắng mà đen, tuy đen mà lại trắng...
    Tối tối, sáng sáng. Tuy tối mà sáng, tuy sáng mà lại tối ... ^_^

    Trả lờiXóa
  12. Riêng Zun...là loài không ưa ánh sáng. Do đó, chỉ có tối, tối & tối đen thôi :)

    Trả lờiXóa
  13. Chụp mũ quá. Tối đen thì làm sao blogging :)

    Trả lờiXóa
  14. Thì mò mò, mẫm mẫm, mân mân, mê mê...rồi cũng blogging được thôi :)

    Trả lờiXóa
  15. Xung đột ý thức hệ bao giờ cũng khủng khiếp.

    Trả lờiXóa
  16. Không sao, dù gì cũng đỡ hơn 2 bên ném bom hạt nhân vào nhau một chút :)

    Trả lờiXóa
  17. Mà lúc trước suy đoán là tay Lưu Hương này đúng là thầy Triết học Marx Lênin (99%) ! Vì nói y như thầy dạy ở trường, rất giỏi và thuần thục :)) Chắc sợ đụng đến 'nồi cơm' nên cố sức bảo vệ quan điểm kinh dzị luôn :D

    Trả lờiXóa
  18. Chiến tranh đến đây đã kết thúc, nhưng cuộc đấu tranh vẫn còn tiếp tục.

    Trả lờiXóa
  19. @TNT: Bạn ấy đã đổi Nickname. Bên 360 của Kichbu vẫn còn avatar..:)

    Trả lờiXóa
  20. Đổi ava giống như thay đổi nhân dạng, trà trộn vào dòng người đông đúc... ^_^

    Trả lờiXóa
  21. Còn avatar hình quả bóng đá hai màu đen trắng í..:)

    Trả lờiXóa
  22. Mai mình đổi ava và cả níckname, trà trộn vào dòng người mới được... :)

    Trả lờiXóa
  23. Chỉ cần đọc các entries và hơi thở, Kichbu bít TNT hen..:)

    Trả lờiXóa
  24. Chà, vậy là muốn "Lặng mất tăm" thì phải "Im thin thít", chứ ho hen, hó hé là lộ ngay, lòi ra cái đuôi ... :)

    Trả lờiXóa
  25. Trốn đi đâu cũng không giấu được cái mùi ^^

    Trả lờiXóa
  26. " Các nhà tài phiệt của tất cả các nước trên toàn thế giới, hãy liên hiệp lại! Các vị chẳng có gì để mất ngoài những bonus, villa hoành tráng của mình và các kỳ nghỉ xa xỉ tại các bãi biển vùng Caribie, - tờ báo viết. - Bây giờ, khi mà có quá nhiều người đến như thế mất công ăn việc làm, thì ở họ, cuối cùng, đã có thời gian để làm quen với những lời tiên đoán quái gở của Karl Marks về chủ nghĩa tư bản".

    Trả lờiXóa
  27. Chỉ có mấy con cún nghiệp vụ dò chất nổ mới đánh hơi được thôi :)

    Trả lờiXóa
  28. Gì mà nhìu mùi dữ vậy ta? Không sao, cún có thể phân biệt tới cả ngàn mùi khác nhau, ko thể nhầm được :))

    Trả lờiXóa
  29. Khi nào mà ngửi được mùi thay đổi thì mới siêu..

    Trả lờiXóa
  30. Cái đó không dùng 5 giác quan cơ bản, mà phải dùng giác quan thứ 6 ... :)) Linh cảm...

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter