Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Chuyến thăm của nhà báo Mỹ đến Nga

Путешествие американского журналиста в России

Путешествие американского журналиста в России


Kichbu theo politobzor.net



Biên tập viên của Stratfor Jay Ogilvy đã thăm Nga và kể về những ấn tượng của riêng mình. "Những gì tôi đã được thấy, đa phần ngược lại với tất cả những gì mà bạn đã đọc trên báo chí", - ông cảnh báo.



Cần lưu ý rằng đây không phải là chuyến đi đầu tiên của Jay Ogilvy đến Nga. Ông đã ở đây 10 năm trước đây, và đã có thể so sánh Nga của thời kỳ đó và hiện tại.

Theo ông, những tiến bộ rất dễ nhận thấy. Nước Nga cũ chủ yếu đã sống bằng nhờ các ngành công nghiệp khai khoáng. Vì lệnh trừng phạt, nước Nga hiện nay buộc phải tiến hành  sản xuất các sản phẩm riêng của họ, và nhờ vào các nguồn tài nguyên thiên nhiên khổng lồ, nhân dân có giáo dục và sự khéo léo đáng kinh ngạc của những người dân Nga ở Nga tất cả đều tốt đẹp.
 Путешествие американского журналиста в России

Về người dân Nga trung bình bị ảnh hưởng vì lệnh trừng phạt hay không,  Jay Ogilvy trả lời thành thật - "một chút. Nhưng không nhiều. Ông cũng xua tan huyền thoại rằng bên ngoài của một Moscow giàu sang, lấp lánh ánh điện ở Nga cho đến nay - thời Trung Cổ đen tối. Đối với điều này, phóng viên đã đến thăm Ekaterinburg. Theo ông, việc xây dựng như vủ bão tại thành phố này làm ông ngạc nhiên hơn cả. Hiếm khi ông nhìn thấy cần cẩu, nhưng "Trung tâm Yeltsin" rất ấn tượng với ông bởi kiến ​​trúc của nó.
 Путешествие американского журналиста в России

Theo nhà báo, người Nga đã gây cho ông những ấn tượng tốt nhất và đối xử với ông rất niềm  nở. Đúng thế, tuyên truyền chống Nga tiến hành bởi các phương tiện truyền thông Mỹ đã làm người Nga buồn chán, nhưng họ không đánh giá quan  trọng lắm điều này.  nhiên, họ hoàn toàn không ước mơ chinh phục Mỹ, trái với suy đoán trên báo chí phương Tây.

Như vậy, huyền thoại về "một nước Nga hoang dã" đã một lần nữa được vạch trần. Tuy nhiên, bài viết của Jay Ogilvy chắc chắn bị chìm trong vô số thông tin chống Nga. Một điều đáng tiếc.

-----

3 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Rất cảm ơn về bài viết của bạn, bài viết rất hay và ý nghĩa.
    Nếu bạn có nhu cầu về chăn ga gối đệm liên hệ bên mình nhé
    hộ ĐỆM SÔNG HỒNG VỎ GẤM
    *********************************************************************************************
    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ ĐẦU TƯ MINH PHONG
    ĐC: 113 Nguyễn Trãi, P. Thượng Đình, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
    Điện thoại: 024 6260 5064 - Hotline: 0981.212.212 - 1900.636.746
    Website: www.thegioidemonline.com

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter