Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Sức mạnh nguyên tử của Nga: số lượng các nhà máy điện hạt nhân tăng lên vững chắc

Атомная мощь России: количество блоков АЭС уверенно растет

Атомная мощь России: количество блоков АЭС уверенно растет

Kichbu theo finobzor.ru

LB Nga đang phát triển chương trình năng lượng hạt nhân và khẳng định vị  của người đứng đầu....

Nga khẳng định vai trò hàng đqầu của mình trong lĩnh vực hạt nhân. Nhà nước chiếm một trong những vị trí hàng đầu về số lượng nhà máy điện hạt nhân được xây dựng đồng thời  nước ngoài và trên lãnh thổ của mình. Tại thời điểm này, mười nhà máy điện hạt nhân hoạt động tại Nga, trong đó có các nhà máy Smolensk, Rostov, Kursk, Leningrad, Balakovo, Beloyarsk, Bilibino, Kola, Kalinin.

Ngoài ra, tại thời điểm này chương trình đặc biệt cho sự phát triển của năng lượng hạt nhân đang hoạt động. Đó là nói đến việc xây dựng 28 nhà máy điện hạt nhân mới. "Akademik Lomonosov" Đến năm 2030, các nhà máy Leningrad-2, Beloyarsk- 2, Novovoronezh-2, Rostov, nhà máy điện hạt nhân nổi “Viện sĩ Lomonosov” sẽ đi vào hoạt động. Dự án nhà máy điện hạt nổi là độc nhất vô nhị. Nó không có các nhà máytương tự trên thế giới. Nhà máy này dự kiến ​​sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2018.

Người đứng đầu Rosatom Sergey Kiriyenko nói rằng bây giờ 24 tổ máy điện hạt nhân đang hoạt động. Hãng  RIA Novosti  thông tin về điều này. Ngoài ra, ông Kiriyenko lưu ý rằng số lượng các tổ máy điện sẽ đạt đến 34 đơn vị vào cuối năm nay. Theo ông, Nga tiếp tục  xây dựng các nhà máy mới trên khắp thế giới. Vì vậy nhiệm vụ chính vào lúc này là tăng cường các dịch vụ cho chúng ...
Kiriyenko cho biết,rằng Rosatom  ký hợp đồng không chỉ về việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân, mà còn cho toàn bộ vòng đời. Do đó, nhà máy sẽ hoạt động ít nhất là 60 năm. Tuy nhiên, ông Kiriyenko đảm bảo rằng thời hạn hoạt động của các nhà máy điện nguyên tử của Nga là không dưới 80 năm.

Ngoài ra, Nga đã bắt đầu sử dụng trong các nhà máy điện hạt nhân các tổ máy điện thế hệ thứ ba. Một ví dụ điển hình là nhà máy Novovoronezh, mà tổ thứ sáu của nó gần đây đã được đưa vào hoạt động công nhiệp thí điểm. Tổ năng lượng này được chế tạo theo các công nghệ "hậu Phucusima”. Điều này có nghĩa rằng nó là siêu an toàn.

Như vậy, Nga đang tiếp tục phát triển chương trình năng lượng hạt nhân và khẳng định vị thế của một thủ lĩnh “nguyên tử”…

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter