Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Nàng tiên cá bị đánh đồng với tượng khiêu dâm


Русалочку приравняли к порнографии

Kichbu theo: inforeactor.ru

Tượng đài nổi tiếng Đan Mạch "Nàng tiên cá"nữ nhân vật chính của câu chuyện cổ tích của Andersen đã bị Faceboo chặn vì quá lộ liễu. Điều này xảy ra sau khi một trong những đại biểu của Đan Mạch có tên Mette Gerskov đã đăng trên trang của mình bức ảnh tác phẩm điêu khắc này.

Chính trị gia đã bày tỏ sự phẫn nộ rằng một tác phẩm nghệ thuật được công nhận và là biểu tượng của Copenhagen lại bị đánh đồng với nội dung khiêu dâm. Trong khi đó tác phẩm điêu khắc này được ngưỡng mộ bởi mọi người trên toàn thế giới đến mức mà các bản sao của nó ở nhiều thành phố - Paris, Rome, Tokyo, Amsterdam. Ngoài ra,  "Nàng tiên cá" của mình còn có cả ở Nga. Bức tượng được đặt tại  Saratov. Điều thú vị là các nhà nước đã sẵn sàng thậm chí trả tiền để họ có được bản sao của kiệt tác này, bởi thời hạn bảo hộ bản quyền tác giả  vẫn còn chưa hết hiệu lực.

Tác phẩm điêu khắc đã được thực hiện vào năm 1913 dựa theo motip của vỡ ballet "Nàng tiên cá". Nhà đặt hàng rất ấn tượng bởi buổi trình diễn và đã đã đặt hàng  tác phẩm điêu khắc với khuôn mặt của nữ diễn viên ballet thực hiện vai diễn này.

-----

1 nhận xét:

  1. Một tác phẩm điêu khắc được cả thế giới ngưỡng mộ thì lại có người sử dụng nó thay cho những hình ảnh không được văn hóa. Không phẫn nộ mới là chứ phẫn nộ là điều bình thường

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter