Thứ Năm, 2 tháng 7, 2009

Quang Đông (TQ): xuất khẩu điện thoại mobile vào Việt Nam tăng 12 lần

Quang Đong (TQ): xuất khẩu điện thoại mobile tăng 5,9%

Экспорт мобильных телефонов из провинции Гуандун вырос на 5,9%

02.07.2009 г.

Kichbu theo http://www.chinanews.ru/news/economy/1830-01072009.html

Kichbu

Quang Chau, 2 tháng bảy. (ChinaNews.ru). Cục hải quan Quảng Châu công bố những số liệu cho thấy rằng mặc dù khủng hoảng tài chính thế giới ảnh hưởng tiêu cực đến buôn bán, nhưng xuất khẩu điện thoại mobile từ tỉnh Quảng Đông tăng 5,9%. Trong toàn tỉnh đã xuất khẩu được hơn 76 triệu mobile tổng trị giá 5,36 tỷ dollars Mỹ, tăng 14,4 % so với cùng kỳ năm trước.

Do tác động của khủng hoảng tài chính thế giới, xuất khẩu điện thoại vào Hoa Kỳ giảm 10%,  và Honkong - 1,6, tuy nhiên trên thị trường Trung Quốc đã xuất hiện bạn hàng mới. Như xuất khẩu mobile do Quảng Đông sản xuất vào Việt Nam tăng 12 lần, xuất khẩu mobile vào Hàn Quốc tăng gấp ba lần. Những chỉ số xuất khẩu vào các nước Châu Phi tăng đáng kể.

Quảng Đông là một tỉnh xuất khẩu chủ yếu của Trung Quốc. Tại đây sản xuất hơn 41% tất cả các máy điện thoại di động được chế tạo tại CHND Trung Hoa.--Kichbu--

----------

Экспорт мобильных телефонов из провинции Гуандун вырос на 5,9%

Гуанчжоу, 2 июня. (ChinaNews.ru). Таможенное управление Гуанчжоу опубликовало данные, показывающие, что несмотря на негативное влияние мирового финансового кризиса на торговлю, экспорт мобильных телефонов из провинции Гуандун увеличился на 5,9%. Всего из провинции было вывезено более 76 миллионов мобильников общей стоимостью 5,36 миллиардов долларов США, что на 14,5% больше аналогичного прошлогоднего показателя.


Под влиянием мирового финансового кризиса, более чем на 10% сократился экспорт телефонов в США, на 1,6 упал экспорт в Гонконг, однако на китайском рынке появились новые торговые партнеры. Так, более чем в 12 раз вырос экспорт телефонов гуандунского производства во Вьетнам,  втрое увеличился экспорт мобильников в Южную Корею. Значительно повысились показатели экспорта телефонов в африканские страны.

Гуандун является главной экспортной провинцией Китая. Здесь производится более 41% всех мобильных телефонов, сделанных в КНР.

Новости Китая

46 nhận xét:

  1. VN...đúng là thiên đường cho hàng TQ, chả thấy ai tẩy chay cả....Nhìn chung dân tộc chúng ta là người tiêu dùng rất thông minh. :P

    Trả lờiXóa
  2. Nhận tin nhắn qua mobile Tung Cua coi chừng cũng dính bầu Trung Quốc..:)

    Trả lờiXóa
  3. Giận TNT giành tem, chả thèm còm nữa, huhuhu ...

    Trả lờiXóa
  4. Thôi, nói nhỏ với Kịchbu, kichbu xóa comment của mình, cho Zun lên đầu :))

    Trả lờiXóa
  5. Giận thì giận mà thương thì thương...theo kiểu Zunie là thôi nhường vị trí cho TNT.
    Zunie nói thầm thế.

    Trả lờiXóa
  6. @TNT: Hông được "cho Zun lên đầu"..:)

    Trả lờiXóa
  7. Chứ cho Zun đi đâu bi giờ nhỉ? :))

    Trả lờiXóa
  8. Hông được "cho Zun lên đầu" thì cho Zun xuống dưới được ko ta? :)

    Trả lờiXóa
  9. Phức tạp vậy? :) Vậy ở đâu là hợp lý?

    Trả lờiXóa
  10. Hông nên lái việc này sang việc khác ớ pà con ơi...

    Trả lờiXóa
  11. Chà, có liên quan gì tới vụ điện thoại Kichbu đăng hok ta? :))

    Trả lờiXóa
  12. Zun thường hông tín nhiệm các sản phẩm điện tử có nguồn gốc Trung Quốc. Giày dép cũng vậy. Nhìn màu mè hoa lá hẹ mà dùng hông bền. Chưa kể các hóa chất họ sử dụng (như keo dán ..) rất hay gây dị ứng da. Nói chung, mua đồ Trung Quốc thà dùng hàng Việt Nam còn hơn.

    Trả lờiXóa

  13. TQ họ sản xuất được nhiều thứ (cả xe ô tô), trong khi VN mua lại cả mẫu thiết kế xe 2 bánh của TQ (ví dụ Honda VN mua lại mẫu thiết kế của Honda TQ, Thái Lan, ...). Để ủng hộ hàng VN, nhà nước phải chú ý phát triển con người để có năng lực sản xuất tốt... còn người tiêu dùng thì phải có tinh thần dân tộc (nhưng cũng tránh cực đoan) ... Thấy thiếu đủ thứ, phải nỗ lực đủ thứ, từ trung ương đến địa phương,

    Cộng thêm chiến dịch tuyên truyền bài bản và có tâm của lực lượng báo chí.

    Trả lờiXóa
  14. Đáng buồn là hàng VN cũng xài nguyên liệu Made In China đầy nghẹt. Như vụ sữa của hãng Hà nội Milk (không phải Vinamilk , CGHL đâu nhá), xài toàn nguyên liệu bột sữa từ Trung Quốc, lúc kiểm tra Melamine phát hiện ra, trà Dr.Thanh cũng sử dụng hương liệu từ TRung Quốc, các hóa chất ở chợ Kim Biên cũng là trôi nổi từ Trung Quốc, dân VN đem về, bỏ vào thức ăn, cho chính dân VN ăn để kiếm lời lớn...Đau đầu! :)

    Trả lờiXóa
  15. Mà kỳ lạ 1 cái, hàng ở VN, dịch vụ ở VN cái gì cũng mắc , so với mặt bằng chung ở khu vực như Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc...v.v Giá cả đều cao hơn hết, từ thức ăn, vật dụng, nhà đất cho tới hàng kỹ thuật như TV, máy lạnh, xe hơi...v.v Thu nhập hạng bét thế giới, nhưng giá cả thuộc dạng Top Ten :)) Chủ yếu là quan chức, NN làm giàu từ kinh doanh độc quyền và kinh doanh luật pháp, độc quyền nhập, độc quyền phân phối, thao túng thị trường... ^_^

    Trả lờiXóa
  16. Mặt bằng sinh hoạt, giá cả sinh hoạt ở Thượng Hải-Trung Quốc vẫn rẻ hơn Sài Gòn và Hà Lội của VN...:)

    Trả lờiXóa
  17. Mặt bằng sinh hoạt, giá cả sinh hoạt ở Thượng Hải-Trung Quốc vẫn rẻ hơn Sài Gòn và Hà Lội của VN ???

    Trả lờiXóa
  18. Ờ, không tin à? Nhà cửa so ra vẫn rẻ hơn, ăn uống, bia bọt, mua sắm đều rẻ hơn cả. Hàng hóa, giày dép, túi xách v.v...chất lượng trung bình-dùng được, cũng rẻ hơn VN rất nhiều...Đi Taxi thì chỉ 2 Nhân tệ 1 km (khoảng hơn 5k 1 chút). Ở VN thì giá taxi là khoảng hơn 10k / 1 km. Gấp đôi !
    Xe 'dù' của dân Trung Quốc chạy thì giá còn ...rẻ hơn cả taxi...híhí

    Trả lờiXóa
  19. Đã sống ở Sài Gòn, Hà Lội, thì chúng ta không thể bị "shock" giá khi ra nước ngoài, đặc biệt là các nước ĐNÁ :)

    Trả lờiXóa
  20. Giá điện của TQ thì càng rẻ bèo...VN mua về, bán theo mặt bằng giá, EVN lời gấp đôi !!! :))

    Trả lờiXóa
  21. Ôi, hóa ra bấy lâu mình bị mua hớ cả

    Trả lờiXóa
  22. Bởi vậy chỉ có chuyện hàng TQ tràn ngập VN, chứ không thể có chuyện ngược lại...hehe Sản xuất ở VN xong, đem hàng VN qua đó, bán theo mặt bằng chung (thấp) thì chả có lời nhiều hoặc cũng ko cạnh tranh lại nổi hàng nội địa TQ :) Hàng vác từ tận Bắc Kinh, vận chuyển qua mấy ngàn km đường dài, đem tới Sài Gòn, thế mà giá vẫn chỉ 1/2, bán vẫn lời. :P

    Trả lờiXóa
  23. Trà thảo dược làm từ cây cỏ, cây cỏ thì phải hợp với thổ nhưỡng, khí hậu, v.v.. nên dùng cũng không sao ... sữa thì không biết sữa ở VN có đủ để sản xuất không, hay phải nhập thêm nguyên liệu (động vật cũng phải hợp khí hậu) ...

    Nhưng vấn đề là phải tìm cách để chi phí sản xuất thấp, ... chứ cứ hô hào yêu nước thế này thế nọ, xin lỗi, nước thì lúc nào cũng yêu, nhưng sao khó yêu mấy chú lãnh đạo quá ... và hê hê, cũng đừng đánh tráo khái niệm giữa yêu nước và yêu lãnh đạo, yêu đảng.

    Theo quan sát của tớ : sữa ở Pháp tính ra VND khoảng 220 nghìn, trong khi cùng loại ở VN là hơn 300 nghìn/hộp. (dĩ nhiên phải biết là tiền thuê nhân công chế biến sữa ở Pháp đắt hơn Vn).

    Để Việt Nam khác đi, phải thay đổi nhiều thứ từ trung ương đến địa phương, với sự hỗ trợ nhiệt tâm và nhiệt tình của đội ngũ báo chí, giáo dục.

    Trả lờiXóa
  24. Người Việt dùng hàng Việt..?

    Trả lờiXóa
  25. Có tin là mình đặt mua sữa hộp cho em bé từ Nhật (hàng nội địa chỉ bán cho dân Nhật), vận chuyển qua tận VN...thì tổng giá cũng chỉ BẰNG giá bán sữa ở Siêu thị, sữa ở thị trường VN ko? :))
    NN điều phối giá cả và thị trường kiểu gì không biết luôn :P

    Trả lờiXóa
  26. Điều kỳ lạ là DÂN họ vẫn thích mua HÀNG GIÁ CAO. Sữa nhập của nước ngoài, giá sx tại quốc gia đó = 100k, đem bán ở VN là 400k, ai cũng bu vào mua. Trong khi hãng sữa trong nước , cũng nhập máy móc, công nghệ và cả nguyên liệu từ châu Âu, sx ra sữa giá bán khoảng 120k, thì dân VN không thèm dùng. Mặc dù chất lượng , thành phần gần như tương đương....Kỳ lạ chưa? :))

    Trả lờiXóa
  27. Chứ không phải người Việt nên đọc báo chí Việt, các nguồn tin chính thức của Thông tấn xã Việt Nam à? :))

    Trả lờiXóa
  28. Do các nhà sản xuất trong nước chưa chiếm được lòng tin của người tiêu dùng

    Trả lờiXóa
  29. Chuyện hài (chắc ai cũng biết) : có người dân vào nhà thờ khóc than khổ, một vị đảng viên Đảng CSVN đi qua, thấy vậy để trước mặt anh ta 100 nghìn, khi cầu nguyện xong, thấy tiền, anh ta cảm ơn Chúa. Vị cán bộ đi qua nói : tiền của đảng và nhà nước cho đấy ... ông ta khóc to hơn ... Chúa ơi, đảng và nhà nước lấy mất bớt của con 100 nghìn rồi.

    Đấy là vấn đề lòng tin, trong kinh doanh gọi là thương hiệu. Để đạt được thương hiệu thì nhà sản xuất phải có đội ngũ nhân viên có tinh thần trách nhiệm cao, có văn hóa trách nhiệm, tìm tòi, lấy người tiêu dùng làm điểm phục vụ, nhưng ...

    Thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp là một lọai tài sản vô hình, nhưng để xây dựng nó có khi đắt hơn rất nhiều so với tài sản hữu hình (máy móc ...). và tài sản vô hình này rất qúy.

    Trước đây khi bắt đầu có chút lòng tin vào sản phẩm VN thì một loạt các vụ ngộ độc, hay sản phẩm thiếu chất lượng (nước tương) bộ y tế biết nhưng đếch nói, thế là lòng tin lại trở về số 0.

    Vậy thì ngòai vấn đề "người Việt dùng hàng Việt" - người tiêu dùng - một vấn đề rất quan trọng là nhà sản xuất. Cái này rất khó, vì dân ta từ khi có đảng thì cũng có câu " làm thật ăn cháo, làm láo mới có cơm ăn" - đấy là hậu quả của hợp tác xã, của công điểm, của phân phối theo công điểm ...

    Đừng chỉ đòi hỏi người tiêu dùng phải yêu nước, phải thế này thế kia, khi đảng, nhà nước và các doanh nghiệp lại hủy diệt lòng yêu nước (ví dụ: tớ bắt đầu có lòng tin vào sản phẩm Vn, thì Châu Âu phát hiện nước tương đen --> doanh nghiệp không có trách nhiệm chất lượng sản phẩm. Báo chí khui ra : thông tin tương đen có từ lâu, nhưng không xử lý ---> đảng và nhà nước vô trách nhiệm với người dân - người tiêu dùng).

    Haizzzz ... Xem TQ có quán bia ôm nào đi du lịch đêy ...

    Trả lờiXóa
  30. Câu chuyện hài (của ai đó) cho thấy, lòng tin của người dân vào nhà nước, vào đảng cao như thế nào.

    Trả lờiXóa
  31. Sản xuất trong nước bắt nguồn từ Doanh nghiệp Nhà nước, Hợp tác xã..., theo mô hình XHCN....thời gian đầu sản xuất ra những sp chất lượng nghèo nàn, thiếu thốn đủ thứ sinh ra hàng hóa ít, sx được cũng thiếu tính cạnh tranh...Do đó, ảnh hưởng nhiều đến cái gọi là 'lòng tin' của người tiêu dùng, tâm lý 'sính ngoại' cũng sinh ra từ đó...Mặt dù hiện nay tình hình đã cải thiện nhiều, nhưng vẫn còn nhiều ảnh hưởng nặng nề đến nền sx và buôn bán hàng hóa của VN :)

    Bên cạnh đó, nền kinh tế nhưng lai mang 'đặc trưng XHCN' và độc quyền NN cũng dẫn đến nhiều kết quả tiêu cực, làm tính cạnh tranh về mặt giá cả của hàng VN nhìn chung rất thấp so với thế giới.

    Trả lờiXóa
  32. Tuy nền Kinh tế, sx có nhiều bất hợp lý, nhưng NN, CP, cán bộ lãnh đạo thời nào cũng khá cũng giàu :)) Xưa có gạo,có cơm, có cá (hưởng nhiều hơn dân), Nay có nhà , có đất, có quyền quyết định đầu tư, cũng khá giả :) Nói chung cán bộ giàu thì thấy có vẻ XH cũng đi lên (lên tới đâu chưa biết :)

    Trả lờiXóa
  33. Hình như mình lại đang cực đoan ...

    Trả lờiXóa
  34. Vẫn có 1 bộ phận ko nhỏ người VN xài hàng TQ vì nó rẻ, họ ko quan tâm lắm đến độ bền hay độ an toàn của sản phẩm. Cái đó chỉ doạ được dân khá giả và trung lưu thôi, còn đa số dân VN thu nhập thấp, họ vẫn chọn hàng TQ vì hợp túi tiền.

    Trả lờiXóa
  35. Nghèo khó thì đâu có kén cá chọn canh...Đời mà.

    Trả lờiXóa
  36. Cán bộ là người đầy tớ của nhân dân. Phải hướng dẫn cho nhân dân cái gì với cái gì dùng được với nhau chứ

    Trả lờiXóa
  37. Công chuyện nhiều lắm, dân tự lo đi, sao mà cán bộ hướng dẫn chi tiết tất tần tật mọi thứ được...Có gì quan trọng thì ra quán bàn cho tiện,nha? :))

    Trả lờiXóa
  38. TTX Vĩa hè coi bộ đa dạng hơn cả. Nghe hông mất tiền, chỉ tốn xiền bia..:)

    Trả lờiXóa
  39. Hỉu ý rồi đó :)) Phận là dân thì phải luôn lắng nghe, và thấu hiểu chứ.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter