Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

Nhật Bản sẽ triển khai bệ phóng tên lửa để bảo vệ các đảo xa

Япония планирует развернуть ракетные установки для защиты отдалённых островных территорий

Япония планирует развернуть ракетные установки для защиты отдалённых островных территорий

Kichbu theo topwar.ru

Chính quyền Nhật Bản đang lên kế hoạch triển khai các bệ phóng tên lửa di động trên các đảo của quần đảo Sakishima (tỉnh Okinawa) để bảo vệ các vùng lãnh thổ xa xôi ở Biển Hoa Đông, RIA Novosti đưa tin theo báo "Yomiuri".

"Bán kính hoạt động dự kiến của tên lửa mới lớp " bề mặt-đối-bề mặt" sẽ khoảng 300 km, đủ để bảo vệ các vùng sâu vùng hải đảo xa, bao gồm cả quần đảo Senkaku tranh chấp", - tờ báo viết.

Dự kiến, "chi phí thực hiện dự án này sẽ được đưa vào ngân sách cho năm tài chính 2017 (bắt đầu từ ngày 1 tháng Tư năm 2017), còn việc triển khai các hệ thống tên lửa di động sẽ được hoàn tất vào năm 2023", ấn phẩm bổ sung.

Tờ báo nhắc lại rằng "chương trình nâng cao mức độ bảo vệ các hòn đảo xa xôi" đã được đưa vào chương trình an ninh quốc gia của đất nước trong năm 2013. Và trong năm nay luật về hỗ trợ tài chính cho dự án đã có hiệu lực.

Tranh chấp lãnh thổ đối với quần đảo Senkaku giữa Nhật Bản và CHND Trung Hoa kéo dài từ đầu những năm 1970. Tranh chấp leo thang trong năm 2012, khi Tokyo tuyên bố quốc hữu hóa quần đảo. -----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter