Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

CHND Trung Hoa xây dựng căn cứ hải quân tại quốc gia Châu Phi Djibouti

КНР создаёт базу ВМС в африканском Джибути

КНР создаёт базу ВМС в африканском Джибути

Kichbu theo topwar.ru

Các ấn phẩm và các kênh truyền hình của Mỹ tranh nhau đưa ra các tài liệu nói rằng Trung Quốc đã bắt đầu xây dựng  căn cứ quân sự ở nước ngoài đầu tiên trong lịch sử của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Hoa (PLA). Nếu tin vào các thông tin xuất hiện trên các trang của The Wall Street Journal, thì CHND Trung Hoa đang xây dựng một căn cứ hải quân tại quốc gia Châu Phi Djibouti. Đồng thời nhấn mạnh rằng người Trung Quốc tiến hành xây dựng căn cứ của họ chỉ cách một trong những căn cứ quân sự lớn nhất của Hoa Kỳ trên lục địa châu Phi - "Camp Lemonnier" (khoảng 2.500 binh lính Mỹ) vài cây số.

Trong các thông tin nói rằng việc khởi công các công trình xây dựng căn cứ quân sự tại Djibouti đã bắt đầu từ tháng Hai năm nay. Tại thời điểm này đang xây dựng cơ sở hạ tầng của cảng. Khoảng 36 ha đất đai của nhà nước châu Phi đang được khai thác.

Các phương tiện truyền thông của Mỹ công bố phát ngôn của một số chuyên gia cho rằng Trung Quốc sẽ xây dựng tại khu vực này các kho vũ khí và kho chứa nhiên liệu, điểm dịch vụ cho tàu và máy bay hải quân. Dự kiến cả việc điều chiển một lực lượng thủy quân lục chiến Trung Quốc.

Trên báo chí Trung Quốc không có dữ liệu chính xác một lực lượng như thế nào sẽ được điều phái đến Djibouti, tuy nhiên, nhấn mạnh rằng Trung Quốc sẽ không đi theo con đường của Mỹ xây những căn cứ quân sự lớn ở nước ngoài, đòi hỏi chi phí lớn để bảo trì. Trong các tài liệu nói rằng căn cứ quân sự ở Djibouti sẽ được sử dụng "chống nạn cướp biển trong khu vực".

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter