Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Truyền thông Nhật Bản công bố vedio Hiroshima do Liên Xô thực hiện sau vụ đánh bom nguyên tử



Японские СМИ опубликовали советские съемки Хиросимы после атомного взрыва


Kichbu theo vzglyad.ru

Các phương tiện truyền thông Nhật Bản đã công bố vedio với những hình ảnh của Liên Xô với những hình ảnh của thành phố Hiroshima và Nagasaki được quay khoảng một tháng sau khi các thành phố này bị phá hủy bởi bom Mỹ.

Các nhà quay phim Liên Xô đã quay cảnh phá hủy các thành phố của Nhật Bản khoảng một tháng sau vụ đánh bom Mỹ. Đoạn video đã được công bố trên trang internet  ấn phẩm Internet Asahi Shimbun của Nhật Bản.

Đoạn video đen-trắng dài khoảng năm phút đã được chủ tịch Duma quốc gia Nga  Sergey Naryshkin chuyển cho thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào tháng Sáu năm nay.

Lần đầu tiên Nhật Bản nhận được những hình ảnh hậu quả của các vụ đánh bom được thực hiện bởi đại diện của Liên Xô, Asahi Shimbun đưa tin.

Nhắc lại, mới đây Bảo tàng ném bom nguyên tử xuống Nagasaki bắt đầu phát sóng phim thời sự lưu trữ về hậu quả của các cuộc ném bom hạt nhân của Không quân Hoa Kỳ được thực hiện bởi phái đoàn của Liên Xô tại Hiroshima và Nagasaki vào năm 1945, đại diện của Bảo tàng, ông Setar Okuno cho biết.

Các cuộc ném bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki đã được thực hiện bởi các lực lượng vũ trang của Hoa Kỳ vào những ngày cuối Chiến tranh thế giới thứ hai với mục đích đã nêu chính thức nhằm đẩy nhanh sự đầu hàng của đế quốc Nhật Bản. Những cuộc tấn công là những ví dụ duy nhất trong lịch sử loài người khi quân đội sử dụng vũ khí hạt nhân. Cho đến nay Hoa Kỳ vẫn không nhận trách nhiệm đạo đức của họ đối với các vụ đánh bom nguyên tử vào hai thành phố của Nhật Bản và biện minh cho điều này bởi sự cần thiết về quân sự.Kết quả của vụ ném bom nguyên tử bởi Mỹ vào ngày06 tháng Tám năm 1945, tại Hiroshima, theo ước tính khác nhau, từ 70 đến 100 nghìn người bị chết. Nhiều người sống sót sau đó đã chết vì bệnh bức xạ và các hiệu ứng khác của vụ đánh bom. Tổng số nạn nhân của cuộc tấn công hạt nhân vào Hiroshima, theo số liệu  đến ngày 6 tháng Tám năm 2015, lên tới 297 nghìn 684 người. Tại Nagasaki, vào thời điểm vụ nổ, khoảng 70 nghìn người bị chết. Còn tại thời điểm hiện nay, danh sách các nạn nhân của thảm kịch đã tăng lên 165 nghìn người.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter