Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

Kamchatka đã biến Nga trở thành siêu cường vàng

Золотые россыпи Камчатки. Дальний Восток пополняет российскую кубышку


Gregory R. Azhdanin

Kichbu theo finobzor.ru

Kamchatka - vùng đất của núi lửa, suối nước nóng và cá tuyệt vời. Địa danh của vẻ đẹp kinh ngạc, nơi mà sự đa dạng của phong cảnh được dệt thành một bức tranh kỳ quái. Khu vực giàu có nhất khoáng sản của nó còn chưa thực sự được khám phá và lập bản đồ. Kho vàng của Nga chỉ bắt đầu được khai thác toàn vẹn.
 Золотые россыпи Камчатки. Дальний Восток пополняет российскую кубышку

Trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, khi đồng USD đang mất dần vị thế của đồng tiền dự trữ thế giới, các báo giá dầu làm cho tỷ giá hối đoái biến động, các rào cản chính trị dựng lên trong quan hệ kinh tế qua lại, dự trữ vàng của ý nghĩa đặc biệt. Theo Allan Quatermain: "Tất cả mọi thứ trở thành tro bụi, nhưng vàng mãi mãi là vĩnh viễn".

Không có gì ngạc nhiên rằng để duy trì sự ổn định trong bối cảnh nền kinh tế thế giới hỗn loạn, Nga tăng dự trữ vàng. Vàng theo nghĩa đen của từ này. Và Kamchatka đã góp đáng kể vào ống tiền vàng này của Liên bang Nga.

Chỉ trong nửa đầu năm 2016 công ty "Vàng Kamchatka" đã xử lý hơn 375 tấn quặng vàng. Đây là một bước tiến lớn so với  năm trước. Tổng sản lượng vàng tại nhà máy đã tăng gấp ba lần, và khai thác mỏ bạc đồng thời gần mười lần. Theo dự báo cho năm hiện tại, công ty có để chinh phục ngưỡng 5 tấn vàng ròng, và kết quả của nửa đầu năm nay cho thấy rằng kế hoạch này đang được thực hiện.

Việc tăng sản lượng khai thác  này có thể được thực hiện nhờ  tổ hợp làm giàu quặng "Amechistovoe”  chiếm phần lớn nhất của sản xuất được khai trương vào năm trước.
 Золотые россыпи Камчатки. Дальний Восток пополняет российскую кубышку

Nhưng ở mức này khai thác vàng ở Kamchatka vẫn không cạn kiệt. Sản lượng của các mỏ được phát hiện là đáng kể, nhưng chúng cũng hữu hạn, bởi vậy liên hiệp địa chất công nghiệp Đông Bắc t tháng Bảy năm nay đã bắt đầu thăm dò  mỏ "Ogachinskoe" ở phần trung tâm của bán đảo Kamchatka. Theo ước tính sơ bộ, mỏ mới có chứa không ít hơn hai mươi tấn vàng nguyên chất và còn thêm khoảng 25 tấn bạc.


Nhưng ngay cả mức khai thác hiện nay, dự trữ vàng của Kamchatka còn lâu mới hết. Chỉ trong phạm vi khu vực quặng Ogachinskoe, ngoài mỏ đã nêu trên còn thêm hai mỏ "Barclay" và "Berezovoe".

Sẽ không thừa khi đề cập  việc mở rộng sản xuất đã tạo thêm việc làm, đồng thời mức tiền lương tại các nhà máy khai thác vàng cao hơn mức trung bình trên vùng Viễn Đông một chút, còn đối với người cư dân của các khu vực khác của Nga, 80-100 nghìn ruble một tháng cho công nhân vận hành máy ủi hoặc 100-120 nghìn của kỹ sư điều chỉnh sẽ hoàn toàn nhiều hơn.

Đường lối phát triển vùng Viễn Đông hoàn toàn hợp lý. Vùng hứa hẹn này trực tiếp giáp với khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Đây là sẽ chính là khu vực kinh tế chính của thế giới trong thế kỷ 21. Và rõ ràng rằng bây giờ việc khai thác có kế hoạch của chính vùng phía đông của đất nước rộng lớn của chúng ta đã bắt đầu. Các dự án cơ sở hạ tầng đồ sộ đang hình thành, các chương trình quốc gia được khai trương nhằm thu hút cán bộ có trình độ cao hơn đến khu vực, biên giới được tăng cường và tái vũ trang các đơn vị đang diễn ra tại Viễn Đông.

Tương lai của Nga gắn bó chặt chẽ với Viễn Đông, và những dấu hiệu vàng của tương lai mới đã hiện rõ ngay hôm nay. -----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter