Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa kêu gọi các nước hữu quan kiềm chế khiêu khích trên biên Hoa Nam


МИД КНР призвал незаинтересованные страны воздержаться от провокаций в вопросе Южно- Китайского моря



Kichbu theo russian.news.cn

PEKING,  22 tháng Một / Tân Hoa Xã/ - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa, Hoa Xuân Oánh hôm thứ Năm đã kêu gọi các nước không liên quan kiềm chế những hành động khiêu khích Biển Hoa Nam (Biển Đông-Việt Nam - Kichbu).

Theo thông tin, trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ đặc trách Đông Á và Thái Bình Dương Daniel Russel  ngày 21 tháng Một đã bày tỏ lo ngại về vấn đề Biển Hoa Nam và tuyên bố rằng một nước không được bắt nạt nước nhỏ.

Bình luận về tuyên bố này, Hoa Xuân Oánh nhấn mạnh rằng Trung Quốc luôn tuân thủ nguyên tắc bình đẳng của tất cả các nước, bất kể kích thước của chúng. Trung Quốc phản đối việc một nước lớn ức hiếp nước nhỏ, đồng thời, cho rằng nước nhỏ cũng không nên tạo scandal mà không có bất kỳ lý do nào.

Phía Trung Quốc trước sau như một kiên trì giải quyết các tranh chấp với các nước khác trong vấn đề các quyền lãnh thổ lãnh hải thông qua  biện pháp hòa bình, thông qua đối thoại và hiệp thương. Nước liên quan phải có những hành động cụ thể nhằm thực hiện hiệu quả "Quy tắc ứng xử ở Biển Hoa Nam" cùng nhau giữ gìn hòa bình và ổn định trong khu vực, nhà ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh.

-----

2 nhận xét:

  1. Незаинтересованные страны = các nước không liên quan (trong bài này ám chỉ Hoa Kỳ).

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter