Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Tỷ phú Soros: mất Ucraina sẽ là tổn thất to lớn đối với Châu Âu

 Сорос: Потеря Украины станет колоссальной утратой для Европы

Photo: AP

George Soros chỉ trích chính sách hiện nay của EU

Сорос: Потеря Украины станет колоссальной утратой для Европы


Kichbu theo korrespondent.net

Điều quan trọng đối với Châu Âu đảm bảo hỗ trợ tài chính cho Ucraina cho sự ổn định của chính Liên minh châu Âu, nhà tỷ phú cho hay.


Khả năng của EU chu cấp tài chính cho Ucraina sẽ cho phép "một Châu Âu đang tan rã" đối trọng với "một nước Nga đang hồi sinh". Ý kiến này được nêu ra bởi tỷ phú George Soros tại một ăn bữa tối khép kín Davos, nơi hiện tổ chức Diễn đàn Kinh tế thế giới hàng năm, The Wall Street Journal viết.

"Trong cuộc đấu này không chỉ là tương lai của Ucraina, mà còn là tương lai của chính EU. Theo quan điểm của tôi, nếu Châu Âu mất Ucraia, đây sẽ là tổn thất vô cùng lớn. Điều này tạo điều kiện cho Nga chia để trị", - ông nói.

Soros gọi Nga là "nhà nước mafia, nơi các quan chức sử dụng các nguồn lực của đất nước để làm giàu riêng cho họ".  Ảnh hưởng của Nga đối với các sự kiện Ucraina - đó  là những ý đồ trở thành đối thủ của EU, ông cho hay.

Nhà tỷ phú cũng chỉ trích " Liên minh châu Âu đang phân hóa": từ "một tổ chức tự nguyện của các quốc gia có chủ quyền, những quốc gia đã tự nguyện bỏ một phần chủ quyền của mình vì sự nghiệp chung", EU đã biến thành "một cái gì đó hoàn toàn khác", tức là  thành một tập hợp của "các chủ nợ và các con nợ", và thêm vào đó các con nợ đang gặp phải "những khó khăn trong việc thực hiện nghĩa vụ của họ", còn các chủ nợ "lại đặt ra những điều kiện mà vì chúng các con nợ khó thoát khỏi hoàn cảnh lệ thuộc", nhà tỷ phú nói.

Như Кorrespondent.net trước đó đã đưa tin, George Soros nhiều lần kêu gọi ЕU tăng kinh phí chi Ucraina. Đồng thời, ông nhắc nhở rằng mức hỗ trợ tài chính hiện tại từ EU cho Kiev ít ỏi không đáp ứng được các yêu cầu của thời gian.

-----                                                        

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter