Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Trung Quốc đóng cửa 50 website vì đăng tải bất hợp pháp tin tức chính trị và nội dung dung khiêu dâm

Кафе в Пекине

Cafe ở Peking

Photo: Ed Jones / AFP

Китае закрыли 50 сайтов за порнографию и нелегальную публикацию политновостей

Kichbu theo Lenta.ru

Chính quyền Trung Quốc đã đóng cửa 50 trang web và các biên chép thống kê trong phụ trang di động của Weixin vì các vi phạm khác nhau. Trong số các nguyên nhân đóng cửa là việc đăng tải tin túc chính trị không được phép và và phổ biến nội dung khiêu dâm. Reuters đưa tin về điều này.

A picture illustration shows a WeChat app icon in Beijing, December 5, 2013.  REUTERS/Petar Kujundzic

Đặc biệt, đã  đóng của 17 tài khoản trong messenger Weixin (còn được gọi là WeChat), 24 nguồn online 9 phần trên các site.

Quyết định này được thực hiện bởi Văn phòng nhà nước về thông tin-internet của CHND Trung Hoa và công bố danh sách đen. Cơ quan điều hành buộc phải áp dụng những biện pháp đối với các trang web nói trên vì lý do họ phát tán thông tin sai lệch dưới vỏ bọc của các cơ quan đảng và chính quyền hoặc các phương tiện truyền thông, phổ biến thông tin trái pháp luật về các trò đỏ đen và gian lận, cũng như đăng tải hình ảnh khiêu dâm và đưa tin về đường lối chính sách hiện nay mà không có giấy phép.

Ngoài ra, người phát ngôn của cơ quan điều hành Jiang Jun nói nhấn mạnh rằng những danh sách các trang web bất hợp pháp này sẽ được công bố thường xuyên, và kêu gọi công chúng tích cực tham gia vào việc lập danh sách các trang web này.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc siết chặt kiểm duyệt trong các phương tiện truyền thông và trên mạng Internet. Chẳng hạn, mùa thu năm ngoái, cơ quan này đã đóng của khoảng 1,8 triệu tài khoản trên các mạng xã hội các messenger trong khuôn khổ của chiến dịch quốc gia bắt đầu mới đây nhằm ngăn chặn phát tán các nội dung khiêu dâm. Tổng cộng trong năm 2014, chính quyền CHND Trung Hoa đã nhận được gần 11 triệu thông báo tài liệu trực tuyến mà nội dung của chúng được xem mang lại độc hại.

Trung Quốc nổi tiếng là đất nước có hệ thống kiển duyệt và kiểm siats Internet hoàn hảo nhất dưới cái tên "Bức tường lửa vĩ đại của Trung" (Great Firewall of China). nhằm mục đích ngăn chặn việc tổ chức của phong trào biểu tình chỉ trích đảng Cộng sản. Trong khuôn khổ của nó đã phong tỏa các dịch vụ trực tuyến phổ biến như Twitter, Facebook, YouTube, Instagram, Snapchat Google, cũng như phương tiện truyền thông trực tuyến.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter