Thứ Hai, 21 tháng 2, 2011

SOS: Nhật Bản sẵn sàng tuyên bố chiến tranh với Nga

SOS: Nhật Bản sẵn sàng tuyên bố chiến tranh với Nga

СРОЧНО: Япония готова объявить войну России

Tháng hai. 21st, 2011 at 5:35 AM

.

Nguồn: besttoday  stillavinsergei

Kichbu post on thứ ba, 22.02.2011

.

Bài liên quan:

Điều gì sẽ xảy ra nếu Nhật Bản tấn công Nga

.

Nhận được thông tin: “Tôi làm việc trong một công ty Nhật Bản. Trong tuần rồi đại sứ Nhật Bản đã gọi tất cả những người đứng đầu của các cơ quan đại diện của các công ty Nhật Bản ở Moscow (ở họ có mối quan hệ rất chặt chẻ với chính quyền, ở đại sứ quán người ta biết rõ mặt từng người lao động ở đây dzapy-expaty!, không tính những người đi du lịch), như thế đấy! Họ gọi đến và tuyên bố để tất cả họ “chuẩn bị valy”, sẵn sàng vào bất kỳ phút nào trở về tổ quốc!

.

BỞI VÌ! “Chính phủ của đất nước chúng ta, vào thời điểm này, đang xem xét khả năng tuyên bố chiến tranh với Nga, với mục đích đòi trả lại các vùng lãnh thổ phía Bắc. Bởi vì dân số Nhật Bản là 125 triệu người, còn người Nga 140 triệu – đây là những đều kiện hoàn toàn so sánh để tiến hành các hoạt động quân sự thắng lợi, cân nhắc yếu tố rằng, các lực lượng vũ trang LB Nga đang ở trạng thái suy thoái, và chính phủ đang trong tình hình yếu kém trước một dư luận xã hội văn minh để có thể sử dụng vũ khí nguyên tử.” Dzapy đã sẵn sàng. Như thế đấy.”

.

 

image_35906

.

Cần nói rõ rằng tôi (blogger Sergei Stillavin - Kichbu nhấn mạnh) về mặt cá nhân không biết tác giả của những dòng này và không thể nói giả mạo ở đây.

 

Tôi đã tìm thấy thông tin trên mạng – và tôi phát hiện một tài liệu thật đáng chú ý trong bài báo của РБК Daily (có thể của Ủy ban An ninh Nga-Kichbu), ghi ngày 8 tháng hai 2008:

.

“Tổng thống LB Nga Vladimir Putin đã đề nghị Nhật Bản vòng đàm phám mới về các cuộc tranh cãi lãnh thổ giữa hai nước. Đây đang nói về các đảo Kurils lừng danh, những đảo về thực tế thuộc về Nga, nhưng những người Nhật Bản tiếp tục kiên trì cố tranh các đảo này. Và mặc dù thủ tướng hiện tại của Nhật Bản Yasuo Fukuda được xem là chính khách tương đối đúng mực trong quan hệ với Moscow, thì không ai tin được điều rằng, cuộc xung đột sẽ được giải quyết ổn thỏa. Ngược lại, việc quân sự hóa gia tăng của Nhật Bản thậm chí dưới chính quyền của Fukuda “ôn hòa” – là dấu hiệu trực tiếp của vấn đề rằng Tokyo chính thức trên thực tế đã sẵn sàng chiến tranh, các chuyên gia nói. Và không phải chỉ có Sakhalin và Kurils là những mục tiêu chủ yếu của giới quân phiệt Nhật Bản.

.

.

Theo các chuyên gia khẳng định, tồn tại một loạt các yếu tố mà nó cho phép nói rằng, Tokyo với xác suất lớn đang chuẩn bị gây chiến tranh. “Nhật Bản – nước duy nhất trên thế giới đã trải qua các cuộc ném bom nguyên tử. Và chỉ có ở Nhật Bản cảm giác tâm lý vững tin rằng, tất nhiên, điều đó thật khủng khiếp, nhưng không đến mức tột cùng, tức là có thể trải qua được. Ở những người Nhật Bản cảm giác này được bổ sung thêm bởi kinh nghiệm lịch sử thực tiễn”, - chuyên gia nhóm nghiên cứu “Thiết kế tương lai” ông Sergei Pereslegin trao đổi với РБК daily nói. Nói cách khác, khác với tất cả các cường quốc còn lại, những cường quốc run sợ khi mỗi lần nhắc đến chiến tranh hạt nhân, thì đối với Nhật Bản điều này hoàn toàn không phải là yếu tố kìm nén để gây chiến.

.

.

Nhật Bản thực tế đánh giá con bài chủ quan trọng nhất này của mình, và bởi thế, mặc dù nguyên tắc “ chủ nghĩa hòa bình” đã được ghi trong hiến pháp của đất nước, trong suốt nhiều năm đã tiến hành chuẩn bị bên trong cho chiến tranh. Còn từ đầu những năm 1990 chính phủ đất nước đã tăng cường chi phí cho quốc phòng, và các nhà cải cách Nhật Bản đang mưu toan hiện nay đạt được sự phê chuẩn những bổ sung cho hiến pháp 1947 có thể cho phép mở rộng các quyền hành của các lực lượng vệ binh. Bây giờ hải quân Nhật Bản là hạm đội Thái Bình Dương mạnh nhất, chưa nói về điều rằng đất nước đang sở hữu hai hàng không mẫu hạm, một trong số đó về sức mạnh vượt các hàng không mẫu hạm của Mỹ. Ngoài ra, khi tham gia vào các chương trình lực lượng bảo vệ hòa bình của Liên hiệp quốc, giới quân sự Nhật Bản đã tiếp thu được kinh nghiệm thực tiễn quý báu. “Xã hội Nhật Bản hiện nay đã được động viên, và quân đội được huấn luyện tốt”, - lãnh đạo cục kế hoạch chiến lược của Hội hợp tác biên giới Alexander Sobyanin trao đổi với РБК daily.

.

Và nếu các hàng không mẫu hạm, các binh lính bảo vệ hòa bình và các tàu chiến của hạm đội Nhật Bản có thể các nhà quan sát thiếu kinh nghiệm thật vậy không nhận thấy để lên án việc quân phiệt hóa đang gia tăng của Nhật Bản, đánh giá đầy đủ tính cách thù địch của văn hóa-anime và nghệ thuật điện ảnh nổi tiếng trên toàn thế giới. “Thanh niên Nhật Bản hiện nay năng nổ và hiếu chiến đang bị đè ép dữ dội xuống tận đáy xã hội, cộng văn hóa anime hiếu chiến – còn thêm một biểu hiện chính xác nữa rằng tình hình bùng nổ nguy hiểm là không thể tránh khỏi”, - Sergei Pereslegin nói.

.

Nói cách khác, theo như các chuyên gia nhận định, con đường của Nhật Bản dẫn nó thẳng tiến đến chiến tranh. Nguyên nhân cho điều đó không có gì đặc biệt – thiếu các nguồn tài nguyên mà nhu cầu về nó ngày càng trở nên gay gắt hơn. Từ giác độ này, các hành động quân sự có thể được triển khai bởi Tokyo theo ba hướng. “Hướng quan trọng nhất – đó là Úc. Thứ hai về giá trị - Bắc Trung Quốc và vùng Viễn Đông (Nam Yakuchia, tỉnh Amurskaya, khu Primorsky, và cũng như Đông Baikal). Hướng thứ ba – Châu Mỹ La tinh” – Alexander Sobyanin nhận xét.

.

Thêm vào đó khả năng của điều rằng, Nhật Bản tham vọng trước hết các lãnh thổ của Nga được củng cố một số yếu tố. Thứ nhất, thiếu văn bản pháp lý về hòa bình giữa các nước chúng ta. “Nhật Bản có thể bắt đầu chiến tranh với Nga vào bất kỳ thời điểm nào. Thậm chí có những hiệp định hòa bình nào đó sẽ được ký trước thời gian này, điều này về nguyên tắc không thể ngăn cản sự xâm lược của Nhật Bản về hướng của chúng ta. Trong thực tiễn thế giới đã từng có tiền lệ tấn công tương tự vào một quốc gia phớt lờ luật pháp quốc tế - đó là sự can thiệp của Hoa Kỳ vào Iraq năm 2003”, - Mr. Perelegin nói. Bởi vậy, cuộc tranh cãi về Kurils với tư cách là nguyên nhân khởi sự cho các hành động quân sự chống Nga không đóng bất kỳ vai trò nào ở đây, như người ta thường nghĩ về điều này.

.

Thứ hai. Các vùng lãnh thổ vùng Viễn Đông của Nga – một trong những vùng dân cư thưa thớt và không được bảo vệ làm cho nó dễ bị tổn thương đối với sự can thiệp từ bên ngoài. “Cái ô” của hệ thống phòng thủ chống tên lửa của Nga được triển khai chỉ trên bầu trời Moscow và trên phần nhỏ của Sibir, mà những người Nhật Baản không tham vọng vươn đến”, - Alexander Sobyanin bổ sung. Đồng thời ở Nam Yakuchia và vùng Đông Zabaikal có tất cả những nguồn tài nguyền mà Nhật Bản hiện nay rất cần đến – dầu mỏ, khí đốt và uran.

.

Tại Sakhalin và Kurils có không chỉ dầu mỏ, bởi vậy, theo lời các chuyên gia, mục đích cuối cùng của cuộc xâm lược của Nhật Bản không phải là chúng. Theo Alexander Sobyanin, quân đội Nhật Bản có thể tiến sâu vào lãnh thổ của Nga đến hàng nghìn kilomet. Thực tế không một ai nghi ngờ vào điều rằng, Tokyo cần một cuộc chiến tranh quy mô nhỏ. “Cuộc chiến tranh kết thúc thắng lợi hay thật bại đối với Nhật Bản, điều đó không quan trọng. Đất nước này cần chiến tranh – nếu nó thậm chí không thu được các nguồn tài nguyên cần thiết , cuộc xâm lược do Nhật Bản khởi động cho phép trút ra tiềm lực quân sự xâm lược tích lũy bên trong trong những năm gần đây”, - Sergei Perelegin bổ sung. Ngoài ra, điều này cũng cho phép Nhật Bản chủ động khởi xướng phân chia lại các nguồn tài nguyên và xem lại các kết quả của Chiến tranh thế giới thứ hai vì những lợi ích của mình.”

.

Tôi cho rằng, nếu Nhật Bản thực tế bây giờ lao vào cuộc chiến tranh (mà ở đại sứ quán Hoa Kỳ ở Moscow đã ủng hộ các tham vọng của Nhật Bản đối với các đảo Kurils phía Bắc), chúng ta sẽ bắt đầu bị cắt vụn ra từ những phía khác nhau – bây giờ không có ý định liệt kê lại tất cả các khu vực có vấn đề này. Sự thật, người ta sẽ bắt đầu với một chữ “nhưng”: nếu chúng ta không dũng cảm sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật chống Nhật Bản. Chúng ta quyết định được không?

.

Còn bây giờ tất cả mọi sự chú ý – nhằm vào các thương gia Nhật Bản cao cấp: nếu họ bắt đầu bỏ chạy, có nghĩa, chỉ còn vài giờ nữa, cuộc tấn công bắt đầu…-Kichbu-

--- 

СРОЧНО: Япония готова объявить войну России

.

Получил сообщение: "Работаю в японской компании. На неделе посол Японии вызвал всех глав представительств японских компаний в Москве (а у них очень всё плотно с властью, в посольстве знают каждого работающего здесь джапа-экспата в лицо!, туристы не в счёт), так вот! Вызвал и заявил им, чтоб все были "на чемоданах", готовых в любую минуту к выезду на родину!

ИБО! "Правительство нашей страны, в настоящий момент, рассматривает возможность объявления войны России, с целью возврата северных территорий. Так как население Японии составляет 125млн. человек, а население России 140млн. - это вполне сопоставимые условия для ведения победоносных боевых действий, с учётом того, что ВС РФ в ущербном состоянии, а правительство в слабом состоянии перед мировой общественностью для того, что бы применить ядерное оружие." Джапы на готове. Так-то вот."

Необходимо отметить, что автора этих строк я знаю лично и ни о какой фальшивке речи быть не может.


Поискал информацию в сети - и вот какой любопытный материал обнаружил в статье в РБК Daily, датированной 8 февраля 2008 года:


"Президент РФ Владимир Путин предложил Японии новый раунд переговоров по территориальным спорам между двумя странами. Речь идет о пресловутых Курильских островах, которые де-факто принадлежат России, но на которые настойчиво продолжают претендовать японцы. И хотя нынешний премьер-министр Японии Ясуо Фукуда считается относительно лояльным в отношении Москвы политиком, в то, что конфликт будет разрешен полюбовно, почти никто не верит. Напротив, нарастающая милитаризация Японии даже при власти «умеренного» Фукуды – прямой признак того, что официальный Токио фактически уже готов к войне, считают эксперты. И главными мишенями японских милитаристов будут далеко не только Сахалин и Курилы.

Как утверждают эксперты, существует целый ряд фактов, который позволяет говорить о том, что Токио с большой долей вероятности готовится развязать войну. «Япония – единственная страна в мире, которая пережила ядерную бомбежку. И только у нее есть уверенное психологическое чувство того, что, конечно, это страшно, но не смертельно, то есть это можно пережить. У японцев это чувство подкрепляется реальным историческим опытом», – сказал в беседе с РБК daily эксперт исследовательской группы «Конструирование будущего» Сергей Переслегин. Иными словами, в отличие от всех остальных держав, которые трясутся от одного упоминания о ядерной войне, для Японии это вовсе не является сдерживающим фактором для развязывания военных действий.

Япония реально оценивает этот свой самый главный козырь, и потому, несмотря на законодательно закрепленный в конституции страны принцип «пацифизма», уже на протяжении многих лет ведет внутреннюю подготовку к войне. Еще с начала 1990-х годов правительство страны стало наращивать финансирование обороны, а японские реформаторы пытаются сейчас добиться принятия поправки к конституции 1947 года, которая позволит расширить полномочия сил обороны. Уже сейчас японский флот является самым мощным тихоокеанским флотом, не говоря уже о том, что страна обладает двумя морскими авианосцами, один из которых по мощности превосходит американские. Кроме того, участвуя в миротворческих программах ООН, японские военные получают хороший практический опыт. «Японское общество сегодня мобилизовано, а армия хорошо обучена», – отметил в беседе с РБК daily руководитель службы стратегического планирования Ассоциации приграничного сотрудничества Александр Собянин.
И если авианосцы, миротворцы и корабли японского флота неискушенным наблюдателям могут быть и правда не заметны, чтобы судить о нарастающей милитаризации Японии, достаточно просто оценить агрессивный характер популярных во всем мире японских аниме-культуры и кинематорафа. «Активная и агрессивно настроенная японская молодежь, которая сейчас жестко выдавливается на социальное дно, плюс агрессивная аниме-культура – еще один верный признак того, что взрывоопасной ситуации не избежать», – сказал Сергей Переслегин.

Иными словами, как считают эксперты, дорога Японии ведет ее прямым путем к войне. Причина же тому банальна – нехватка ресурсов, которая с каждым годом будет становиться все острее. С этой точки зрения военные действия могут быть развязаны Токио в трех направлениях. «Самое главное из них – это Австралия. Второе по значимости – Северный Китай и наш Дальний Восток (Южная Якутия, Амурская область, Приморский край, а также Восточный Байкал). И третье направление – Латинская Америка», – отмечает Александр Собянин.

Причем вероятность того, что Япония покусится в первую очередь на российские территории, подкрепляется несколькими факторами. Во-первых, отсутствием юридически закрепленного статуса мира между нашими странами. «Япония может начать войну с Россией в любой момент. Даже если к этому времени какие-то мирные соглашения и будут заключены, это в принципе также не сможет помешать японской агрессии в нашу сторону. В мировой практике уже был соответствующий прецедент нападения на страну в обход международной юрисдикции – вторжение США в Ирак в 2003 году», – говорит г-н Переслегин. Поэтому спор о Курилах в качестве причины начала военных действий Японии против России не сыграет здесь никакой роли, как об этом принято думать.

Во-вторых, российские дальневосточные территории – одни из самых незащищенных и малонаселенных, что уже делает их уязвимыми для внешнего вмешательства. «Зонтик» российской ПРО развернут только над Москвой и над небольшой частью Сибири, на которую японцы не претендуют», – добавляет Александр Собянин. Вместе с тем в Южной Якутии и Восточном Забайкалье имеются все ресурсы, в которых сейчас так нуждается Япония – нефть, газ и уран.

На Сахалине и Курилах есть только нефть, поэтому, по словам экспертов, конечной целью японской агрессии они являться не будут. Как считает Александр Собянин, японская армия сможет продвинуться на несколько тысяч километров вглубь российских территорий. В том, что такая маленькая война Токио необходима, практически никто не сомневается. «Закончится ли она победой или поражением Японии, уже неважно. Война нужна этой стране – если она даже не получит необходимые ресурсы, начатая ей агрессия позволит выплеснуть накопившийся внутри за последние годы агрессивный военный потенциал», – добавил Сергей Переслегин. Кроме того, это также позволит Токио инициировать глобальный передел ресурсов и пересмотр итогов Второй мировой войны в своих интересах."


Полагаю, что если Япония реально ввяжется сейчас в войну (а в посольстве США в Москве уже поддержали японские притязания на северные Курилы), кромсать нас начнут и с других сторон - перечислять эти проблемные зоны сейчас нет никакого желания. Правда, начнут при одном "но": если мы не отважимся применить против Японии тактическое ядерное оружие. Решимся?

А пока что всё внимание - на высокопоставленных японских коммерсантов: как только побегут, значит, до атаки осталось всего несколько часов...

13 nhận xét:

  1. Bạn nào biết thêm thông tin, kiểm chứng xem thật hư thế nào. Đọc tin này trên báo Nga, Kichbu run cả người..!

    Trả lờiXóa
  2. Nhat ban, Nam Han, An Do, Libya soa nuoc nao cung sang sang tuyen chien
    Sao chi co VNam la khong dam vay ta, chac tai vi nhan dan VNam anh hung.

    Trả lờiXóa
  3. Bố cáo, dịch xong như trút được gánh nặng..:)

    Trả lờiXóa
  4. Sao khong là với chệt mà lại là với Nga hả anh Kichbu

    Trả lờiXóa
  5. Từ từ, Kichbu đang dịch tiếp đơi, út à..:)

    Trả lờiXóa
  6. Có thằng nó chửi kichbu nè:


    Al-Qaeda

    Thành viên quen thuộc



    Thành viên từ 29/11/2010

    lải nhải riết ko chán hả não phẳng



    dịch cũng đếck biết dịch cop paste ra như đống dung




    terminatorx

    Thành viên hay gửi bài



    Thành viên từ 19/11/2010

    cái đó gọi là lũ Nga nô đó bạn

    link: http://ttvnol.com/quansu/1296769/page-5

    Trả lờiXóa
  7. Đương nhiên là không sao rồi, chỉ buồn cười mấy thằng đó thôi, he he

    Trả lờiXóa
  8. Mấy ông blogger Nhật hăng máu vịt thôi, Chính phủ Nhật chả dại gì mà gây hấn với Nga.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter