Thứ Hai, 22 tháng 11, 2010

Hungary bán đấu giá các bức tượng Lenin

Кадр из фильма "Гудбай, Ленин!"

Cảnh trong phim “Goodbye Lenin!”

Hungary sẽ tổ chức bán các tượng bán thân Lenin

Венгрия устроит распродажу бюстов Ленина

Nguồn: Lenta

Kichbu post on thứ ba, 23/11/2010

 

Xem thêm:

> Hungary đấu giá tác phẩm nghệ thuật thời Cộng sản

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2010/12/101205_hungary_communists.shtml

K

Chính phủ Hungary hôm thứ hai, 22 tháng mười một, đã thông báo chuẩn bị bán đấu giá các di vật của thời đại chủ nghĩa cộng sản, hãng  Agence France-Presse đưa tin. Tất cả các khoản tiền thu được sẽ dùng đền bù cho các nạn nhân của vụ thảm họa xảy ra cách đây không lâu tại nhà máy hóa chất.

.

Cuộc bán đấu giá này sẽ được tổ chức vào ngày 6 tháng mười hai.

.

Bộ tư pháp hy vọng  sẽ thu được vài triệu forrints (vài nghìn euro) từ việc bán hàng trăm bức tượng và chân dung của Lenin và các vị lãnh tụ khác của chủ nghĩa cộng sản. Theo lời của đại diện chính phủ, tất cả các di vật này tại thời điểm hiện nay đang bị phủ đầy bụi bặm trên các trần thượng và hầm chứa của các tòa nhà của các bộ.

.

Sự cố tại nhà máy sản xuất ô-xít nhôm Ajka Timfoldgyar nằm ở phía tây cách Budapesht 160km xảy ra hôm 4 tháng mười. Do vỡ đập chứa hơn 700 nghìn m3 bùn đỏ - một trong những sản phẩm phụ của ô-xít nhôm- đã chảy tràn ra ngoài. Một vùng lãnh thổ 40 km2 đã bị hủy hoại. Hóa chất này đã chảy vào sông Dunai và các nhãnh nhỏ của nó.

.

Do vụ tràn bùn đỏ mười người thiệt mạng. Hàng trăm người dân của các vùng phụ cận đã bị mất nhà cửa và phương tiện sinh sống.

.

Tuần trước Budapesht đã hứa bồi thường hoàn toàn cho các nạn nhân của sự cố. Theo những tính toán mới nhất, thiệt hại do vụ vỡ hồ chứa bùn đỏ là 203 triệu euro.

.

Trong thời gian Chiến tranh thế giới thứ II, Hungary đứng về phía Đức. Trong những năm 1944 - 1945 quân đội Hungary đã bị đập tan, và lãnh thổ của đất nước bị Hồng quân chiếm đóng. Những người cộng sản đã hoàn toàn nắm chính quyền trong nước vào năm 1949. Nước Cộng hòa Nhân dân Hungary đã tồn tại cho đến 1989 khi chế độ nghị viện được xác lập do sự thay đổi chính quyền một cách hòa bình.-Kichbu-

 

Вода, загрязненная красным шламом в Венгрии. Фото ©AFP

Nước bị ô nhiểm bởi bùn đỏ ở Hungary. Photo ©AFP
 
Ссылки по теме
-
Умер десятый пострадавший при разливе шлама в Венгрии – Lenta.ru, 05.11.2010
-
Аварийный завод в Венгрии возобновил работу – Lenta.ru, 16.10.2010
-
В Венгрии из-за разлива химикатов объявлено чрезвычайное положение – Lenta.ru, 05.10.2010

10 nhận xét:

  1. Thich moi tuong Kichbu thoi, khong thich tuong Lenin.

    Trả lờiXóa
  2. Thì ra cũng chả phải là của bỏ đi cả đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Dịp này, đề nghị bán luôn cái tượng người nước Nga lâu nay đứng ở vườn hoa nước mình.

    Trả lờiXóa
  4. Nở...luôn đi! Còn một lô tượng đứng ngồi, bán thân, toàn thân khắp nơi từ thành đến tỉnh, từ dưới lên trên, trông chướng mắt quá hè!

    Trả lờiXóa
  5. ôi ....
    Ủng hộ ý kiến của bạn thattuthang ...!

    Trả lờiXóa
  6. Viet Nam co Van hoa tuong dai khong vay ta..?

    Trả lờiXóa
  7. To nhất, cao nhất, hoành tráng nhất, nhiều tiền nhất, lãng phí nhất, tốn nhiều không gian nhất, nhanh hỏng nhất, xấu nhất ... đó là văn hoá "tượng đài hoành tráng" Việt Nam đang theo đuổi một cách tự thân.

    Trả lờiXóa
  8. Nói thẳng ra, nước ta tiêm nhiễm nặng nề căn bịnh sùng bái cá nhân thời Staline bên Liên Xô. Cứ lăng tẩm đền đài, tượng to tượng nhỏ loạn cả lên. Mất nước vì ba cái tượng vô tri đó!

    Trả lờiXóa
  9. Lăng tẩm to nhất ở ngay BĐ đó à.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter