Thứ Ba, 30 tháng 6, 2009

Trung Quốc: hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy do động đất

30.06.2009, 08:38:28

Очаг землетрясения. Изображение с сайта Китайского национального радио

 Tâm của trận động đất. Hình ảnh cuat site Đài quốc gia Trung Quốc - Очаг землетрясения. Изображение с сайта Китайского национального радио

Trung Quốc: hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy do động đất

В результате землетрясения в Китае повреждены тысячи домов

Kichbu theo http://www.lenta.ru/news/2009/06/30/sichuan/

Kichbu

Do hậu quả của trận động đất ở tỉnh Tứ Xuyên Trung Quốc tại thành phố Mianchzu, nằm cách tâm chấn địa không xa, gần chín nghìn ngôi nhà đã bị những thiệt hại khác nhau, hãng Reuters dẫn theo Radio quốc gia Trung Quốc ( Китайское национальное радио.) đưa tin.

Những thiệt hại nghiêm trọng đến mức như thế nào, trong thông báo của hàng tin không nói rõ. Chỉ thông báo rằng do những chấn động ngầm ở các vùng lân cận  Mianchzu một phần hệ thống đường sá đã bị phá hủy - những quy mô của những thiệt hại này, vì vậy, cũng chưa được biết. Những thông tin thiệt hại về người - không.

Trận động đất ở tỉnh Tứ xuyên xảy ra vào đêm thứ hai rạng sáng thứ ba. Tâm ngoài của những sóng ngầm nằm  tromg 90 km cách trung tâm hành chính của tỉnh - thành phố Chendu, tâm địa chấn  nằm sâu 20 km dưới mặt đất. Cường độ trận động đất, theo các số liệu khác nhau, từ 5,1 ball đến 5,6 ball.

Nhớ lại rằng, mùa xuân 2008 tại tỉnh Tứ Xuyên đã xảy ra một trong những trận động đất hủy diệt nhất (самых разрушительных ) trong lịch sử Trung Quốc. Do cường độ của trận đông đất đến 7,8 ball đã có gần 70 nghìn người chết, thiệt hại do trận động đất gây ra ước tính đến 153 tỷ dollars.--Kichbu--

----------------

В результате землетрясения в Китае повреждены тысячи домов

В результате землетрясения в китайской провинции Сычуань в городе Мяньчжу, находящемся неподалеку от эпицентра, различные повреждения получили около девяти тысяч домов, сообщает агентство Reuters со ссылкой на Китайское национальное радио.

Насколько серьезны разрушения, в сообщении агентства не уточняется. Сообщается также, что в результате подземных толчков в окрестностях Мяньчжу была разрушена часть дорог – масштабы этих разрушений, однако, также неизвестны. Информации о жертвах и пострадавших нет.

Землетрясение в провинции Сычуань произошло в ночь на вторник. Эпицентр подземных толчков находился в 90 километрах от административного центра провинции – города Чэнду, гипоцентр – на глубине 20 километров под землей. Сила землетрясения составляла, по разным данным, от 5,1 до 5,6 балла.

Напомним, весной 2008 года в провинции Сычуань произошло одно из самых разрушительных землетрясений в истории Китая. В результате подземных толчков силой 7,8 балла погибли около 70 тысяч человек; ущерб от землетрясения был оценен в 153 миллиарда долларов.

Ссылки по теме
- Quake jolts China's Sichuan, damaging houses - Reuters, 30.06.2009
- В китайской провинции Сычуань произошло землетрясение - Lenta.ru, 30.06.2009


15 nhận xét:

  1. Hậu quả của việc xây đập thuỷ điện chăng??

    Trả lờiXóa
  2. Đã có một số ý kiến như vậy.
    Đó là do chọc tức thiên nhiên..?

    Trả lờiXóa
  3. Khổ nỗi thiên nhiên mà giận thì người nghèo chết trước, hu hu!

    Trả lờiXóa
  4. Các đập thủy điện thượng nguồn Mekong vở thì Lào chít trước..?
    Còn chưa vở thì hông có còn chín sông để gọi là Cửu Long nữa...

    Trả lờiXóa
  5. Vỡ hết đập thuỷ điện của TQ đi, cho Cửu Long đầy tôm cá.

    Trả lờiXóa
  6. Thiên tai là đáp trả của thiên nhiên đối với con người

    Trả lờiXóa
  7. Thiên tai là cái tai cảu thiên nhiên lắng nghe con người kêu thét.

    Trả lờiXóa
  8. Không biết thiên nhiên có mấy cái tai hơ .. Zun thì chỉ có 2 ..

    Trả lờiXóa
  9. Con người chỉ là một trong những sinh vật tồn tại trong thế giới bao la này, đừng dại cải tại nó theo các suy nghĩ duy ý chí của mình, nó oách chít...

    Trả lờiXóa
  10. Cứ để tự nhiên phát triển theo quy luật tự nhiên, hông nên can thiệp quá thô bạo ..

    [Đọc ở đâu đó]

    Trả lờiXóa
  11. Chỉ được thơm thôi, hông được hun...á

    Trả lờiXóa
  12. Lâu nay toàn đọc tin qua các blog, hông biết Đảng và Chính phủ VN đã gửi điện chia bùn đến Đảng CS và Chính phủ Trung Quốc anh em chưa..

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter