Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

Trung Quốc phản ứng chỉ trích của Hoa Kỳ về việc triển khai khu vực nhận dạng phòng không

Джон Керри


Китай отреагировал на критику США о развертывании ПВО

Kichbu theo lenta.ru

Peking đã đáp lại lời kêu gọi hạn chế việc tạo ra bởi đất nước này khu Phòng không gia ở Biển Đông của ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry. Reuters dẫn lời Sun Jianguo,  phó tham mưu trưởng Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

"Chúng tôi không tạo ra vấn đề, nhưng cũng không sợ gặp rắc rối",  - tướng Trung Quốc trong bài phát biểu tại hội nghị an ninh ở Singapore nói. Jianguo cho biết rằng Trung Quốc sẽ không tha thứ cho các vi phạm chủ quyền của mình và sẽ không tách ly với các quốc gia khác.

Hôm Chủ Nhật, Kerry, đang ở thăm Mông Cổ, đã kêu gọi Trung Quốc "không hành động đơn phương (triển khai hệ thống phòng không trong vùng Biển Đông-Lenta.ru), được xem là khiêu khích".

Biển Đông là khu vực quan tâm của Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Philippines, Brunei và Việt Nam. Tình hình căng thẳng nhất là xung quanh rạn đá Scarborough Reef, cũng như các đảo phía Nam Trường Sa, được cho là giàu dầu mỏ và khí đốt.

Hoa Kỳ, theo họ, là nhân tố bảo đảm an ninh trong khu vực này kiềm chế sức mạnh của Trung Quốc  tạo ra khu vực nhận dạng phòng không trong khu vực. Một hệ thống tương tự được CHND Trung Hoa triển khai vào năm 2013 ở Biển Hoa Đông Trung Quốc, đã gây ra lên án của Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Jhon Kerry

Photo: Rahmat Alizadah / Xinhua / Globallookpress.com

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter