Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2011

Cuba: thành lập mạng xã hội quốc gia đầu tiên

Thành lập mạng xã hội quốc gia đầu tiên ở Cuba

На Кубе создана первая национальная соцсеть

Nguồn: rg.ru
Kichbu post thứ hai, 05.12.2011


 Новость на Newsland: На Кубе создана первая национальная соцсеть
Tại Cuba đã thành lập mạng xã hội quốc gia đầu tiên. Nó nhằm tập hợp tất cả sinh viên và học của các trường đại học,phổ thông trung học và những người trẻ tuổi Cuba.
Về cấu trúc, chức năng và interface, mạng xã hội được thiết lập có tên gọi REDSOCIAL, phần nào đó giống như Facebook. Tại thời điểm này chỉ giành cho nội bộ Cuba, từ nước ngoại hiện không thể vào được trang mạng này.
Blogger Karlos Alberto là người đầu tiên thông tin về việc thành lập trang mạng này. “Tôi không biết mạng ngày được làm như thế nào, và ai là người đứng sau nó – hình như, ý tưởng (thành lập mạng) thuộc về bộ giáo dục đất nước, nói riêng, thuộc về học viện mỏ cao cấp thành phố Moa”, - blogger viết. Theo số liệu gần đây nhất, trên mạng xã hội ngày ghi nhận được gần 7 nghìn người sử dụng, công bố hơn 278 nghìn bài viết và 11 nghìn bình luận, công bố 21 nghìn bức ảnh và hình thành khoảng một nghìn nhóm.
Theo internet.ru đưa tin, dự án REDSOCIAL không phải là sáng kiến đầu tiên của những ngà thiết kế Cuba. Vào tháng mười hai 2009 đã khai trương từ điển bách khoa Cuba EcuRed – bản sao của Wikipedia”. Hôm nay trên EcuRed có hơn 76 nghìn mục từ và gần 12 nghìn người sử dụng đã được ghi nhận.-Kichbu-

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter