Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

Kim Jong-il và những người Bắc Triều Tiên

Kim Jong-il và những người Bắc Triều Tiên

Ким Чен Ир

December 19th, 15:24

Nguồn: abstract2001.livejournal.com

Kichbu post on thứ tư, 21.12.2011

 

Photo từ site drugoi

 

 

Hôm nay Kim Jong-il, mà nếu không có ông, đơn giản khó có thể hình dung Bắc Triều Tiên, đã qua đời ở tuổi 70. Bây giờ con trai út của ông, Kim Jong Un sẽ lên nắm quyền lực, người mà hơn một năm trước lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng và được giới thiệu với công chúng như người kế vị của “nhà lãnh đạo vĩ đại”.

Tôi đã được nhìn thấy Kim Jong-il hai lần, vào tháng mười năm ngoái. Lần thứ nhất – tại buổi biểu diễn truyền thống Arira, lần khác – tại lễ diễu binh kỷ niệm đảng Lao động Triều Tiên. Tại lễ diễu binh tôi ở trên khán đài, bởi vậy nhìn rất rõ. Chính xác tôi đứng bên cạnh ông và con trai của ông, ông lúc bấy giờ xuất hiện lần thứ hai trong cuộc đời trước công chúng. Khi Kim Jong-il xuất hiện, đám đông hàng nghìn người trên quảng trường vỗ tay, reo hò và khóc lên vì sung sướng.

Bởi vậy hôm nay họ khóc than thật sự, bởi vì rằng “nhà lãnh đạo vĩ đại” đã tạo ra cho họ tất cả những gì tốt đẹp trong cuộc sống của họ. Họ không có gì và đã không có gì khác, ngoài những gì Kim Jong-il mang lại cho họ. Bởi vậy hôm nay họ đã đồng thời mất đi cả người mẹ và cả người cha và tất cả tất cả tất cả trên thế giới. Cuộc sống ở Bắc Triều Tiên được dựng nên như thế đấy.


Dưới đây là những bức ảnh của tôi từ Bắc Triều Tiên mà tôi chưa công bố trước đây. Những người Bắc Triều Tiên.




























 

Đọc thêm:

- BẮC TRIỀU TIÊN – ĐƯỜNG ĐẾN THIÊN ĐƯỜNG CỘNG SẢN (Kỳ 1) (NCTG). – Song Chi: Tản mạn nhân ông Kim Jong-il qua đời! (RFA’s blog).

- Nước mắt cá sấu khóc lãnh tụ ? Không, thành quả tuyên truyền nhồi sọ !(Thụy Mi RFI).  – Những giọt nước mắt siêu thực của người Bắc Triều Tiên.

- Việt Nam chia buồn với Bắc Triều Tiên về cái chết của ông Kim Jong Il  —  (VOA). – Nhà ngoại giao VN nói về Bắc Hàn  —  (BBC).  - Truyền thông Bắc Triều Tiên: Hàng triệu người đau buồn trước cái chết của ‘Lãnh tụ Kính yêu’  —  (VOA).  – Trung Quốc khẳng định với Nga, Nhật: Cần duy trì ổn định tại Bắc Triều Tiên  —  (RFI).  – Trung Quốc trong giai đoạn chuyển giao quyền lực tại Bắc Triều Tiên  —  (RFI).  – Kim Jong Un dường như khẳng định được vai trò lãnh đạo tại Bắc Triều Tiên  —  (RFI).  – Cái chết của ông Kim Jong-ll: Bất định cho hy vọng nối lại đàm phán hạt nhân  —  (VOA).  – Hàn Quốc canh phòng cẩn mật khu phi quân sự (VNE).  - Kim Jong-il qua đời: Mỹ “đu dây” với Hàn Quốc (TVN).  - Cặp vợ chồng có thể có nhiều quyền lực tại Bắc Triều Tiên - (VOA). - 5 triệu dân đến viếng ông Kim Jong Il (TT). - Những người “giám hộ” tại Triều Tiên (TN). - Quân đội Bắc Hàn ủng hộ tân lãnh tụ? - (RFA). - Quân ủy Trung ương điều hành CHDCND Triều Tiên (PLTP). - Bộ ba quyền lực bàn về Triều Tiên (VNN).

Nguồn: anhbasam.wordpress.com

 

 

8 nhận xét:

  1. Nếu nhìn qua ảnh thì Triều Tiên thanh bình và đẹp. Những gương mặt, trang phục cũng nói lên rằng cuộc sống của người dân cũng được đấy chứ nhỉ????

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn họ lịch sự, đàng hoàng hơn người Việt chúng ta, dù họ phải chết đói?

    Trả lờiXóa
  3. nhìn phố xá sạch đẹp ,đường rộng thênh thang ,trong lành và sạch sẽ ,thủ đô của họ nhìn còn đẹp hơn Hà Nội mình ,nhiều nhà cao tầng phết có quy hoach hơn cả những thành phố lớn của VN ,nếu không bị cấm vận có khi cộng sản triều tiên còn hơn cả Hàn

    Trả lờiXóa
  4. Họ cũng khéo điểm tô cho bộ mặt của đất nước.

    Trả lờiXóa
  5. Hy vọng Ủn lên ngôi và 50 năm sau, ở đó sẽ xây dựng thành công CNCS..:)

    Trả lờiXóa
  6. Ua chầu chầu họ làm nguyên tử dọa thé giới và làm tàu ngầm bán cho Việt Nam nữa kia...

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter