Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

Hàng không mẫu hạm “Carl Vinson” Hải quân Hoa Kỳ neo đậu tại cảng Siangan

Hàng không mẫu hạm “Carl  Vinson” Hải quân Hoa Kỳ neo đậu tại cảng Siangan

Авианосец "Карл Винсон" ВМС США остановился в гавани Сянгана

Nguồn: russian.news.cn

Kichbu post on thứ năm 29.12.2011

 

Siangan, 28 tháng mười hai (Tân Hoa Xã) – Đoàn tàu tiền tiêu của các tàu chiến Hải quân Hoa Kỳ do hàng không mẫu hạm “Carl Vinson” dẫn đầu đã hạ neo tại cảng Siangan.

Ngoài hàng không mẫu hạm nêu trên trong đoàn còn có thêm ba tàu chiến. Các tàu chiến neo đậu ba ngày đ hơn 5 nghìn binh sỹ  trên các tàu được nghỉ ngơi.

Chỉ huy trưởng đoàn tàu chiến tiền tiêu Tomas Shannon thông tin cho các nhà báo, rằng các tàu chiến nói trên đã rời cảng San-Diego Hoa Kỳ hôm 30 tháng mười một và lên đường tuần tra sáu tháng khu vực phía tây Thái Bình Dương và Trung Đông.

Theo đ  yêu cầu của các nhà báo bình luận về vị trí của mình liên quan đến hàng không mẫu hạm đầu tiên của Trung Quốc hiện đang chạy thử nghiệm, Shannon nói rằng ông kính trọng đối với các quyền của bất kỳ nước nào phát triển sức mạnh quân sự, chỉ cần điều đó tạo điều kiện đảm bảo an ninh và ổn định khu vực.

Carl Vinson” được trang bị cho Hải quân Hoa Kỳ vào năm 1982 và là hàng không mẫu hạm thứ ba của lớp Nimis”. Chiếc tàu khổng lồ có chiều dài 332,8 m và chiều rộng 76,8 m. Tộng tải của nó – 95 nghìn tấn, tốc đ - 30 hải lý.-Kichbu-

 

 

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter