Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Trung Quốc sở hữu những loại vũ khí khiến Hoa Kỳ sợ hãi


В Китае есть оружие, наводящее ужас на США - эксперты

Kichbu theo tvzvezda.ru

Vũ khí Trung Quốc khiến Hoa Kỳ sợ hãi. Chuyên gia quân sự Dave Majumdar đã liệt kê ba loại vũ khí hiện Thiên triều đang sở hữu, RIA Novosti dẫn  tạp chí The National Interest viết chi tiết về điều này.

Quan hệ giữa CHND Trung Hoa Hoa Kỳ trở nên trầm trọng hơn tình hình ở  biển Hoa Nam (Biển Đông-Việt Nam - Kichbu). Mọi chuyện xảy ra sau khi USS Lassen của Mỹ, theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, không được Peking cho phép, đã vào vùng biển tranh chấp gần quần đảo Nam Sa (Spratly-Trường Sa), mà Trung Quốc cho là của riêng mình. Bộ Ngoại giao đã bày tỏ sự phản đối với Hoa Kỳ, nói rằng những hành động đó vi phạm chủ quyền của Trung Quốc.

Sau điều này, đô đốc Trung Quốc Shengli đã gọi những hành động của Hoa Kỳ là khiêu khích và nói rằng thậm chí "một sự cố nhỏ có thể gây ra một cuộc chiến tranh".

Theo lời chuyên gia quân sự, trong trường hợp của một cuộc đối đầu, ba loại vũ khí của Trung Quốc sẽ đóng vai trò chủ yếu. Đó là mìn/thủy lôi, tàu ngầm điêni-diesel (DPL) và các chiến hạm nổi.

Majumdar không loại trừ khả năng CHND Trung Hoa bố trí mìn xung quanh các  đảo nhân tạo của họ ở Biển Đông. Nhà phân tích dẫn số liệu thống kê, theo đó kể từ Chiến tranh thế giới II chính những quả mìn này đã gây cho tàu chiến của Mỹ những thiệt hại lớn hơn bất kỳ loại vũ khí nào khác. Một trong những trường hợp nổi tiếng nhất - tàu chiến của hàng tỉ dollars USS Princeton, hư hỏng nghiêm trọng trong Chiến tranh vùng Vịnh.

DLP, theo lời nhà phân tích, cũng có thể được xem là mối đe dọa khá nghiêm trọng đối với Hoa Kỳ ở vùng Biển Đông. Ưu điểm chính của tàu ngầm đó Majumdar cho là khả năng khó bị phát  hiện.

Trung Quốc có một hạm đội tàu ngầm khá ấn tượng, trong đó bao gồm bao gồm cả tàu ngầm Liên Xô của lớp "Kilo", cũng như kiểu tàu ngầm 039 do họ chế tạo.

Majumdar nhắc lại rằng trong thời gian tàu USS Lassen đi ngang sát gần đảo Subi, ngay lập tức hai tàu nổi của Trung Quốc đã “bám đuôi” nó -  khu trục hạm thủy lôi “Lanzhou" và tàu tuần tra "Taizhou".

Sau sự sụp đổ của Liên bang Xô Viết, Hoa Kỳ xem ảnh hưởng hợp của họ trên biển là đương nhiên, và các tướng  lính Mỹ đã không quan tâm thích đáng hoạt động của tàu ngầm và tàu nổi của đối thủ giả định. Sau lầm này họ có thể phải trả giá đắt, nếu tàu chiến Trung Quốc, được trang bị tên lửa chống hạm tầm xa, có thể đánh đắm Lassen, Majumdar kết luận.
Photo: korabli.eu

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter