Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

MEDIA: Trung Quốc bắt đầu tập trận với sự tham gia của máy bay chiến đấu ở Biển Đông

СМИ: Пекин ответил на присутствие американского корабля в Южно-Китайском море манёврами ВМС с участием истребителей

СМИ: Пекин ответил на присутствие американского корабля в Южно-Китайском море манёврами ВМС с участием истребителей


Kichbu theo topwar.ru

Để đối phó với sự hiện diện của Mỹ gần quần đảo tranh chấp ở Hoa Nam (Biển Đông-Việt Nam - Kichbu), Trung Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận của Hải quân mà trong khuôn khổ của nó các máy bay chiến đấu được trang bị tên lửa đã cất cánh, RIA Novosti dẫn theo South China Morning Post đưa tin.

Theo ý kiến của các chuyên gia, Peking đã thực hiện động thái như vậy, "để phản đối sự hiện diện của các tàu chiến Mỹ ở Biển Đông gần các vùng lãnh thổ mà họ xem là của mình".

Trước đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã bày tỏ sự phản đối Hoa Kỳ, nói rằng tàu khu trục Lassen  "đã đi vào vùng lãnh hải của đất nước" mà không được phép, và như thế là "đã vi phạm chủ quyền của Trung Quốc".

Đô đốc Trung Quốc Shengli đã nghỉ hưu nhân việc này nói rằng: "Hành động của Mỹ một sự khiêu khích", và bất kỳ, "thậm chí một sự cố nhỏ có thể gây ra một cuộc chiến tranh".

Theo các chuyên gia nhấn mạnh, bằng cách này Peking chứng tỏ mức độ nghiêm túc của những ý định của mình. "Cả Bộ Quốc phòng, cả Bộ Ngoại giao cho biết rằng Trung Quốc sẽ đáp trả trong trường hợp vi phạm các quyền hàng hải của mình. Tiếp sau những tuyên bố dạng này sẽ là những hành động thực tế", -  báo Trung Quốc trích lời đô đốc.

-----


1 nhận xét:

  1. Trung Quốc đang leo thang chiến tranh ở biển Đông. Không lẽ quốc gia này cố tình chuẩn bị một đợt cao trào căng thẳng ở khu vực biển xinh đẹp này một lần nữa. Hay Trung Quốc đang lo sợ điều gì từ nhiều nước trên thế giới

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter