Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

Cac nhà khi hậu học công bô nhung buc ảnh tù tuong lai: 100 nam sau cac thành phô lon bị chìm ngập nom nhu thê nào


Климатологи опубликовали фото из будущего: как через 100 лет будут выглядеть затопленные города


Kichbu theo dayonline.ru

Do sự nóng lên toàn cầu, các tảng băng Bắc Cực sẽ tan chảy và mực nước biển sẽ tăng đáng kể.

Các nhà khí hậu học từ Climate Central  đa trình bày một loạt các bức ảnh cho thây cac thành phô duyên hải lon của thê gioi vào nam 2100 bị ngập lụt nhu thê nào.

Điều quan trọng, theo các nhà khí hậu, lũ lụt nhân chìm các khu định cư không thể tránh khỏi. Vân đề đặt ra là ỏ chô no mạnh mẽ đên muc độ nào.

Mỗi thành phố co hai "hình ảnh tương lai": một cho thấy những gì sẽ xảy ra nếu thế giới sẽ bât ngò làm giảm đáng kể lượng khí thải carbon để hạn chế sự nóng lên toàn cầu đến 2°C, còn thứ hai - điều gì đe dọa chúng ta nếu theo huong này nói chung sẽ không bât kỳ biện phap nào đuọc ap dụng.

Ngay các trung tâm lớn như New York, London, Sydney và Thượng Hải có thể chìm ngập duoi nuoc.


THUONGHAI

DURBAN
 MUMBAI

NE -YORK
 

RIO

YDNEY
 

Theo các nhà nghiên cứu từ Climate Central, luọng khi thải carbon (khói xe, sử dụng gas hoặc than để phát điện) sẽ nán lại trong bầu không khí trong một thời gian dài, gây ra một hiệu ứng ấm lên thậm chí nhiều năm sau khi chung chấm dứt.

Điều này có nghĩa rằng thế giới đang phải chịu số phận với mực nước biển dâng cao, ngay cả khi có thể giảm bớt sự phụ thuộc của chung ta vào nguồn tài nguyên dầu khí.

Climate Central  là một tổ chức phi lợi nhuận, chuyên phân tích các tin tuc và báo cáo khoa học về biến đổi khí hậu. Bao gồm các nhà khoa học và nhà báo khoa học, "Моya planheta" viêt.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter