Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

McCain và Carter ủng hộ dỡ bỏ cấm vận đối với Việt Nam

Маккейн и Картер выступают за отмену эмбарго в отношении Вьетнама

Маккейн и Картер выступают за отмену эмбарго в отношении Вьетнама


Kichbu theo topwar.ru

Người đứng đầu Pentagon Ashton Carter kêu gọi dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam, thượng nghị sĩ John McCain ủng hộ của ông trong vấn đề này, Vzglyad  dẫn theo TASS đưa tin.
"Như tôi đã nói với ngài, tôi ủng hộ việc dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam", Cater nói, khi trả lời câu hỏi của McCain.

Một thời gian dài là tù binh của Việt Nam, McCain hôm nay "đấu tranh cho việc khôi phục quan hệ bình thường giữa hai nước", ông đang chuẩn bị một dự luật về vấn đề này, hãng tin viết.

Với Carter, thì ông đã bắt đầu thảo luận về những khả năng hợp tác quân sự với Việt Nam trong chuyến thăm năm ngoái đến Hà Nội.

Tờ báo nhắc lại rằng "theo kết quả các cuộc đàm phán với bộ trưởng quốc phòng của CHXHCN Việt Nam đại tướng Phùng Quang Thanh,  đã ký "Tuyên bố tầm nhìn chung về các mối quan hệ trong lĩnh vực quân sự ", thay thế Bản ghi nhớ của năm 2011".
Theo các quan chức Mỹ tháp tùng Carter, trong văn bản ký kết "có một số quy định mới quan trọng đề cập, đặc biệt, đến việc mở rộng buôn bán trong lĩnh vực quốc phòng giữa hai nước, cho phép khả năng hợp tác trong sản xuất các công nghệ và thiết bị mới cho phép bởi các đạo luật và hạn chế hiện nay".
"Hậu quả của chiến tranh những năm 1965-1973s giữa Hoa Kỳ và Việt Nam vẫn chưa được khắc phục triệt để, và việc bán vũ khí cho cựu thù  hiện đang bị hạn chế bởi các đạo luật của Mỹ. Tuy nhiên, tình hình đang dần thay đổi", - tuần báo Defense News nhấn mạnh. Theo báo, "trong viễn cảnh, những thỏa thuận mới có thể dẫn đến cung cấp các hệ thống vũ khí của Mỹ cho Hà Nội Mỹ và từ bỏ bởi HÀ Nội các thiết bị quân sự của Nga".
Theo dữ liệu của tuần báo, "Việt Nam hiện đang mua hơn 90% hàng hóa quân sự ở Nga". Nhưng với sự giúp đỡ của một thỏa thuận mới "Hoa Kỳ có thể mở rộng phạm vi hoạt động của ngành công nghiệp quốc phòng của mình và đồng thời giảm sự kiểm soát của Nga đối với lực lượng vũ trang của nước khác, và Việt Nam - có được một vài nhà cung cấp thiết bị quân sự thay vì một", - tờ báo cho biết.
Photo:Gary Cameron/REUTERS

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter