Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Trung Quốc đã thử tên lửa DF-41 hiện đại nhất

СМИ: в Китае прошло испытание новейшей ракеты DF-41

СМИ: в Китае прошло испытание новейшей ракеты DF-41


Kichbu theo topwar.ru

Quân đội Trung Quốc đã thử nghiệm ICBM "Đông Phương-41» (DF-41) hiện đại nhất, có khả năng vươn đến được bất kỳ vị trí nào của Hợp chúng quốc, RIA Novosti đưa tin của «Washington Free Beacon».

"Tên lửa mới nhất của Trung Quốc với  phần đầu chia tách có thể mang từ sáu đến 10 đầu đạn hạt nhân đến khoảng cách hơn 10 nghìn km. Điều này đủ để vươn đến bất kỳ gvị trí nào của Hoa Kỳ trong vòng 30 phút ", - nguồn tin quân sự cho tờ báo biết.

Tờ báo nhấn mạnh rằng "thử nghiệm ICBM mới trùng với thời gian chuyến thăm của một vị tướng cấp cao của Trung Quốc đến một trong những hòn đảo tranh chấp ở Biển Đông".

Theo nguồn tin, "vụ phóng tên lửa đã được ghi nhận bởi các hệ thống theo dõi vệ tinh của Mỹ". Tuy nhiên, nguồn tin không nói rõ lần này vụ phóng được thực hiện từ đâu. (Lần trước ngày 5 tháng Mười hai năm 2015, ICBM được phóng từ một ga đường sắt).

Nguồn tin cũng cho biết rằng "chỉ ba ngày sau khi phóng người đứng đầu Bộ Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã đến thăm tàu sân bay" John K.Stennis " nằm trong vùng biển này".

Lần đầu tiên, thông tin về ICBM thế hệ 3 do Trung Quốc chế tạo đã công khai công bố vào mùa hè năm 2014 trong báo cáo của Hoa Kỳ "Về những xu hướng phát triển của các lực lượng vũ trang và lĩnh vực an ninh". Trong đó, đặc biệt, nó nói rằng PLA đang cải thiện mức độ trang bị vũ khí của họ, "do vậy, là mối đe dọa đối với Washington".

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter