Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

Trung Quốc có ý định mua động cơ tên lửa ở Nga

Китай намерен закупить у России ракетные двигатели

Китай намерен закупить у России ракетные двигатели


Kichbu theo finobzor.ru


Tại thời điểm này, Nga chưa sẵn sàng để xuất khẩu động cơ tên lửa vào Trung Quốc. Báo "Izvestia" dẫn theo cơ quan báo chí của "Roscosmos" đưa tin về điều này.

Cơ quan vũ trụ nói rằng tại thời điểm này không có cơ sở pháp lý-quy định cần thiết để cung cấp động cơ tên lửa cho Trung Quốc, là quốc gia hiện nay không phải là nước tham gia vào chế độ kiểm soát công nghệ tên lửa. Bởi vậy, xuất khẩu một cách hợp pháp sản phẩm cho lĩnh vực này bị cấm.
Vào giữa năm ngoái, phó thủ tướng LB Nga Dmitry Rogozin nói rằng  CHND Trung Hoa đã sẵn sàng  mua ở Nga động cơ tên lửa RD-180 để phát triển chương trình vũ trụ của họ. Hiệp định cung cấp đã có thể được ký kết ngay cuối năm 2015 trong chuyến thăm của thủ tướng LB Nga Dmitry Medvedev.
"Roskosmos" đã lên kế hoạch giải quyết vấn đề pháp lý và chuẩn bị tất cả các tài liệu cần thiết vào cuối năm nay. Trước hết, cơ sở khổ pháp lý-quy định sẽ phải giải quyết nghĩa vụ của các bên đối với việc bảo vệ và không phổ biến công nghệ tên lửa.

Chế độ kiểm soát công nghệ tên lửa đó là hiệp hội tự nguyện của các nước để ngăn chặn phổ biến  tên lửa và máy bay rất thích hợp cho việc mang vũ khí hủy diệt hàng loạt. Đến nay, trong tổ chức này bao gồm 34 quốc gia, trong đó có cả Nga.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter