Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Trung Quốc cắt giảm sử dụng than



Китай сократил потребление угля
Kichbu theo lenta.ru
Các nhà kinh tế từ Trung Quốc, Anh và Mỹ kết luận rằng Thiên triều bắt đầu giảm khai thác và sử dụng than.  Một ấn phẩm trên tạp chí Nature Geoscience cho biết.
Việc khai thác và sử dụng than ở Trung Quốc, nước tiêu thụ nguồn tài nguyên thiên nhiên  này lớn nhất thế giới, đạt đỉnh điểm vào những năm 2013-2014, và kể từ đó, các nhà khoa học cho rằng, bắt đầu giảm. Theo các nhà kinh tế, xu hướng này sẽ tiếp tục trong tương lai.
Các nhà khoa học nêu ba lý do chính cho việc giảm tiêu thụ than: suy thoái kinh tế, sự suy giảm  tăng trưởng trong ngành than và chính sách kinh tế hiện nay về giảm bớt sự phụ thuộc vào khoáng sản.
Trung Quốc là quốc gia thứ ba trên thế giới (sau Mỹ và Nga) về trữ lượng than khai thác và là nước thứ nhất - về tiêu thụ nó. Việc sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên cho phép làm cuộc cách mạng công nghiệp, nhưng hiện nay các các quan điểm môi trường dẫn đến việc từ bỏ nó. Trung Quốc cũng như các nước khác trên thế giới, định định hướng lại  từ than sang năng lượng mặt trời, gió, hạt nhân và thủy điện.
Photo: Hoo Mei / ZUMA / Globallookpress.com
------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter