Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Ucraina: thiết quân luật sẽ ban bố vào ngày 1 tháng Tám

введение военного положения на украине может состояться 1 августа

Украина: введение военного положения может состояться 1 августа

Kichbu theo politobzor.net

Tại một cuộc họp của Hội đồng An ninh và Quốc phòng, thư ký Oleksandr Turchynov đã tuyên bố rằng vì tình hình ngày càng tồi tệ ở Donbas nghị quyết về việc ban bố thiết quân luật trên lãnh thổ đất nước sẽ được xem xét.

Theo Turchynov, các cuộc đánh phá liên tục mà không  hy vọng chấm dứt, việc sử dụng pháo hạng nặng, các hệ thống phát hiện hiện đại nhất đã dẫn đến tổn thất to lớn của binh sỹ Ucraina. Chỉ trong những ngày qua quân đội đã mất 7 người, 14 người bị thương.

Chính trị khách nói rằng Kiev, thông qua các kênh ngoại giao, đã thông báo cho các nước phương Tây về những vi phạm các thỏa thuận Minsk. Nếu các cuộc đánh phá tiếp tục, chính phủ sẽ buộc phải tuyên bố xem xét vấn đề tuyên bố thiết quân luật.

Đồng thời, đại biểu của khối Petro Poroshenko, người muốn được giấu tên cho biết rằng vào ngày 1 tháng Tám, trong nước sẽ tuyên bố thiết quân luật, vì nhiều người đã chết trong chiến dịch chống khủng bố, và nếu tình hình như vậy còn tiếp tục, đất nước sẽ xảy cuộc đảo chính, và sẽ không ngăn chặn được một Maidan mới.

Theo lời của đại biểu, trong khi binh lính bảo vệ các các vị trí, ở các thành phố nằm xa mặt trận, diễn ra các buổi hòa nhạc, các loại vui chơi giải trí, thường bắn  pháo hoa. Tất cả mọi thứ phải trung thực, theo quan điểm của pháp luật và đạo đức.

Chúng ta hãy xem tuyên bố thiết quân luật sẽ tác động đến cuộc sống của người thường dân Ucraina như thế nào

Từ góc độ pháp lý điều này khá đơn giản: Tổng thống ban hành chỉ thị và nó được thông qua bởi các nghị sĩ trong hai ngày. Về  việc phê duyệt quyết định được công bố trên các phương tiện truyền thông. Trong luật có những hạn chế tạm thời về quyền và tự do của người dân đất nước, bao gồm:

- Áp đặt dịch vụ lao động bắt buộc đối với dân số trong độ tuổi lao mà không tham gia vào ngành công nghiệp quốc phòng để giải quyết các thảm họa tự nhiên và hỗ trợ các đơn vị quân đội.

- Tịch thu tạm thời tài sản của các doanh nghiệp, tổ chức và công dân cho nhu cầu của quân đội. Sau khi thiết quân luật kết thúc,  tài sản sẽ được hoàn trả cho chủ sở hữu hợp pháp hoặc bồi thường giá trị của nó.

- Cấm bán đồ uống có cồn.

- Những người  phù hợp cho phục vụ trong quân đội sẽ không được phép rời khỏi nơi cư trú.

- Công dân bình thường phải cung cấp nhà ở cho binh lính cư trú.

- Cấm có mặt ở nơi công cộng tại một thời điểm nhất định mà không có giấy tờ tuỳ thân, giấy phép đặc biệt.

Việc hủy bỏ thiết quân luật cũng đơn giản: Tổng thống ban bố lệnh và nó được phổ biến trên các phương tiện truyền thông.
-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter