Thứ Hai, 12 tháng 12, 2011

Các tàu tuần tiễu chung kèm các tàu hàng tại khu vực “tam giác vàng” sông Mekong

Các tàu tuần tiễu chung kèm các tàu hàng tại khu vực “tam giác vàng” sông Mekong

Катера совместного патруля сопровождают грузовые суда в районе "золотого треугольника" реки Меконг

2011-12-12 10:04:53 | Russian.News.Cn

Nguồn: russian.news.cn

Kichbu post on thứ hai, 12.12.2011

 

Các tàu tuần tra chung trên sông Mekong, 11 tháng mười hai (Tân Hoa Xã) – Năm ca nô tuần tiễu kèm 10 tàu hàng hôm nay đã đến các khu mặt sông không bình yên “của tam giác vàng” sông Mekong.

Các nhân viên cảnh sát Trung Quốc, Lào, Mianma và Thailand hôm qua đã bắt đầu tuần ta chung nhằm bảo đảm an ninh trên sông Mekong tuyến đường giao thông quan trọng nhất của khu vực.

Việc nối lại thủy vận quốc tế trên sông từng bị gián đoạn sau cuộc tấn công vào ác tàu hàng Trung Quốc hôm 5 tháng mười kéo theo thiệt hại về người được đánh dấu bằng khởi đầu tuần tra chung.

Sự cố ngày 5 tháng mười gây tác động tâm lý tiêu cực đối với nhiều người trong chúng tôi. Nhiều thủy thủ đã bỏ việc”, - thuyền trưởng tàu hàngLunsin 1” Chzan Huntsyan nói.

Chzan Huntsyan thông báo cho phóng viên Tân Hoa Xã rằng tàuLunsin 1) đang đi vào Thailand với 120 tấn tỏi và đậu, trên đường trở về nó sẽ vận chuyển lương thực, các loại nước uống không có alcogol và các loại hàng hóa tiêu dùng khác.

Các tàu tuần tiễu được trang bị súng máy hạng nặng và bọc thép dày 10 cm, cxanhr sát trên tàu được trang bị súng tự động và mặc áo giáp chống đạn.

Các tàu tuần tiễu đã trong trạng tháibáo động đkhi đi qua các bãi bồi củatam giác vàng”, nơi đ sâu có thể chỉ 1-2 m tạo nguy cơ đối với thủy vận. Đ kiểm tra đ sâu đã phái thuyền nhỏ dẫn đường cho cả đoàn tàu khi đi qua các bãi bồi.

Song Mekong được biết đến Trung Quốc với tên gọi Lantsantszyan bắt nguồn từ cao nguyên Tsinhai-Tibet, chảy qua lãnh thổ của Trung Quốc, Mianma, Lào, Thailand, Campuchia và Việt Nam và đ ra biển Nam-Trung Quốc (Biến Đông theo cách gọi của người Việt Nam-Kichbu).

Con sông đóng vai trò then chốt trong nền kinh tế của khu vực của Mekong rộng lớn. Nó cũng có vai trò gắn kết quan trọng trong hợp tác kinh tế giữa Trung Quốc và các nước trong khu vực này và là con đường giao thông chính trong khu vực thương mại tự do Trung Quốc-ASEAN.

Tuy thế, trong hai năm gần đây buôn lậu narcotin, vũ khí đạn dược, cũng như các vụ tấn công tàu thuyền tăng lên.

Bốn nước đã quyết định bắt đầu tuần tiễu chung trên sông vào tháng mười sau vài tuần sau khi hai tàu của Trung Quốc bị tấn công ngày 5 tháng mười, và 13 thủy thủ Trung Quốc đã bị giết hại.

Bộ tổng chỉ huy các lực lượng tuần tra đống trụ sở tại khu tự trị Sishuanbanadai của CHND Trung Hoa, ngày 9 tháng mười hai các văn phòng của các lực lượng tuần tra cũng được khai trương ba nước còn lại đ thực hiện trao đổi các thông tin tình báo và vối hợp các hành động.

Trung Quốc đã cắt cử hơn 200 sỹ quan của lực lượng cảnh sát biên phòng, từ đó xây dựng nhóm đặc biệt tham gia tuần tiễu chung trên sông Mekong.-Kichbu-

 

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter