Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2011

Những người Trung Quốc đòi Nga trả đất đai và muốn trả lại đảng cộng sản

Những người Trung Quốc đòi Nga trả đất đai và muốn trả lại đảng cộng sản

Китайцы требуют у России земли и хотят вернуть компартию

Nguồn: newsland.ru/news và v3koroba.com

Kichbu post on thứ hai, 05.12.2011

 

 Новость на Newsland: Китайцы требуют у России земли и хотят вернуть компартию

Đại sứ quán Nga tại Trung Quốc đã quyết định mở microblog của mình trên site phổ biến Sinatương tự Twittercủa Mỹ.

Ngày 1 tháng mười hai những người Nga đã chào các blogger Trung Quốc: “Chào các bạn! Đây là đại sứ quán Nga tại Trung Quốc! Hôm nay chúng tôi mở microblog, mời các bạn, hãy chú ý đến chúng tôi!”

Blog mới trở thành đại diện chính thức duy nhất và đầu tiên của Nga tại Trung Quốc, nơi những người Trung Quốc bình dân có thể tự do bày tỏ tất cả những gì họ nghĩ mà không bị hạn chế. Và những người Trung Quốc đã có cái được nói.

Đúng sau vài giờ trên site đã xuất hiện gần một nghìn nội dung mang tính tiêu cực gửi cho Nga. Không một nhà điều hành nào, hơn thế không một nhà ngoại giao nào chờ đợi từ những người anh em Trung Quốc suốt đờimột biến chuyển như thế.

Trong các thông tin, những người anh em Trung Quốc đã yêu cầu Nga trả lại vùng đất đai của Trung Quốc từ xa xưa” đã được bán cho Nga bởi kẻ phản bội Trung Quốccựu tổng bí thư Tszin Tszemin mà họ xem đó là đảo Sakalin, “vùng ngoại đông-bắc”, “ngoại Môngvà các vùng đất phía đông hồ Balkhash, tổng cộng 1,5 triệu km2 đất đai.

Nhưng kỳ quặc nhất là các thông tin của những người Trung Quốc yêu cầu Nga lấy lại “đứa con của mình” – đảng cộng sản. Ngoài ra, nhiều người Trung Quốc cáo buộc Nga trong tất cả các tội lỗi mà chế đ cộng sản mang lại cho đất nước họ.

Một thời gian sau tất cả các bình luận  mang tính tiêu cực lặng lẽ biến mất không đ lại dấu vết, thay vào đó xuất hiện những lời chào mừng và chúc mừng người anh lớntừ những người anh em suốt đời”.

Chuyện này sẽ có thể ít ai biết đến  nếu những bình luận đã bị loại bỏ không được các trang diễn đàn-internet kịp chuyển về các trang nước ngoài của mình.-Kichbu-

 Китайцы требуют у России земли и хотят вернуть компартию

10 nhận xét:

  1. Thế này là thế nào? Chủ nhân blog là đại sứ quán Nga tại Trung Quốc đã xóa bỏ một cách âm thầm những bình luận tiêu cực của người dân Trung Quốc, hay cơ quan chủ quản trang web microblog của Sina đã xóa bỏ những comment này ?

    Blog là nơi trao đổi ý kiến, dù ban đầu có thể xuất hiện những cái nhìn, những suy nghĩ tiêu cực. Ở ngoài đời, khi trao đổi với nhau một cách tiêu cực, người ta có thể đấm nhau. Nhưng trên internet, người ta chỉ có thể đấm vào màn hình khi tức giận ai đó. Và người bị nhận xét tiêu cực có thể từ tốn trả lời những ai có ý kiến tiêu cực dành cho họ, rồi mọi người sẽ hiểu nhau hơn, sẽ không còn tiêu cực.

    Những bình luận tiêu cực kia sẽ là nguồn cảm hứng cho mọi người cùng tham gia ý kiến, thật đáng tiếc khi chúng bị xóa đi. Dù sao đó cũng là một góc nhỏ của cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc mở blog, liệu người dân nước họ có đòi lại đất đai gì không? Hay có dọa đánh, đòi dạy cho Việt Nam học không ?

    Trả lờiXóa
  3. Nếu SQ TQ mở blog tại Vn nhỉ! Chắc họ chả bao giờ dám. Ho thấy nhưng ko làm, biết nhưng làm ngơ thì nói cũng cầm bằng nước đổ đầu vịt thôi mà.

    Trả lờiXóa
  4. Ôi, mới đọc được thông tin : thủ tướng Nga Putin muốn thành lập khối liên minh Á - Âu, gồm các nước thuộc khối XHCN trước đây. Không biết Trung Quốc có phải là thành viên quan trọng của Nga trong khối liên minh này không nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  5. Tham vọng của Con Trời ơớn hơn. Nó là Tâm vũ trụ.

    Cái liên minh Âu-Á của Putin nghe lãng ạn quá.

    Trả lờiXóa
  6. "Tham vọng của Con Trời ơớn hơn. Nó là Tâm vũ trụ."
    Tham vọng của Con Trời ớn hơn (quái đản, ớn = kinh), hay lớn hơn (bành trướng) hở Kichbu ?

    Khối ASEAN cũng là một mối liên minh, NATO, hay BRIC, ... cũng là các khối liên minh, hoặc về chính trị, hoặc về kinh tế, hoặc về quân sự, hoặc tổng thể.
    Mong muốn của Putin có thể thực hiện được phần nào thôi, chứ toàn bộ (hoặc phần lớn) các quốc gia trong khối XHCN thì ... có vẻ lãng mạn quá !

    Trả lờiXóa
  7. Quên mất, người dân Trung Quốc đòi đất của Nga, đồng thời trả lại Chủ Nghĩa Cộng Sản, vậy là họ trở lại chủ nghĩa truyền thống : Bành Trướng !
    Đòi đất một cách phi lí, Trung Quốc cho thấy họ mang theo tư tưởng Bành Trướng từ trung ương đến địa phương, từ đám chính trị gia đến bọn dân thường! hơ hơ hơ!

    Cái gì thuộc về bản chất thì không thay đổi, nếu thay đổi bản chất thì đối tượng, hay sự vật hiện tượng cũ đã chết, và một đối tượng, một sự vật, hiện tượng mới được sinh ra. Chưa có sự thay đổi về bản chất của người Trung Quốc !

    Trả lờiXóa
  8. "Lớn hơn", XE ạ.
    Nhưng đó là lỗi của cậu đánh máy..:)

    Trả lờiXóa
  9. Putin điện hỏi Lenine: Nó đòi trả đất, trả luôn ĐCS, các cụ tính sao?
    Lenine gặp Marx: Ông còn nhớ nó nằm trong điều khoản nào của QTCS không?

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter