Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Bắc Triều Tiên: "Dải Ngân hà-3" hướng vào vũ trụ

"Dải Ngân hà-3": hướng vào vũ trụ

«Млечный путь-3»: нацелена на космос

10 апреля, 10:55


Nguồn:drugoi

Kichbu posted on 10.04.2012

Ngày 09.04.2012. CHDCND Tiều Tiên. Chính phủ Bắc Triều Tiên đã mời đến sân bay vũ trụ Tonchan-ni (Sohe) một nhóm nhiều các nhà báo nước ngoài (chủ yếu Trung Quốc). Trong số những người được mời có phóng viên ảnh Hongkong của hàng Reuters Bobbi Yip, người có may mắn ghi lại những bức hình tại một trong những đất nước bí hiểm nhất thế giới.

 

Buổi sáng  Bình Nhưỡng từ khách sạn 105 tầng mà nó được xây dựng từ hai mươi năm về trước và cho đến nay chưa kết thúc.





Các phóng viên được đưa đến sân bay vũ trụ bằng tàu hỏa và Bobbi có dịp hiếm hoi ghi lại hình ảnh qua cửa sổ Bắc Triều Tiên "đích thực".


Không biết chính xác, ở đây các nhóm học sinh hay sinh viên đang lao động.

 



Những nông trang viên đi đâu đó  - đi làm việc hay đi chợ. Bất kỳ ở nhóm nào đều bắt buộc có quân nhân, những người đó ở CHDCND Triều Tiên rất đông, Quân đội Nhân dân Triều Tiên hình như thứ tư  hoặc thứ năm về quân số - ở đó hơn triệu binh sỹ.

 


Xe đạp - phương tiên đi lại của người nông dân. Thỉnh thoảng gặp xe ngựa, ô tô hầu như không thấy đâu.





Người ta cày ruộng như đã cày như thế hàng trăm năm trước đây, tuy nhiên, một phụ nữ địa phương mặc áo quần không phải không đẹp - quần áo Trung Quốc bây giờ có thể mua ngay ở nông thôn. Áo bông kiểu Liên Xô bây gời đang lùi vào quá khứ.






Các nhà báo đã đến sân bay vũ trụ Tonchan-ni (Sohe). Từ đây khoảng giữa 12-16 tháng tư sẽ phóng tên lửa đẩy "Unha-3" với vệ tinh "Ngôi sao rực sáng".

Tên lửa đẩy "Unha-3" có giá 850 triệu dollars. Với số tiền này có thể nuôi 19 triệu người trong một năm, hãng tin Yohap cho hay.


Việc phóng tên lửa vũ trụ «Unha-2» trước đây theo các tin tức của các nhà quan sát Nhật Bản và Mỹ đã bị thất bại. Mặc dù vậy, chính phủ Bắc Triều Tiên vẫn nói rằng họ đã phóng thành công.






Các nhà báo quan sát trung tâm chỉ huy-kiểm soát điều khiển chuyến bay.





Theo thông tin của hàng thông tấn Bắc Triều Tiên, vệ tin cũng sẽ phát đi toàn thế giới những bài hát về lãnh tụ Kinm Nhật Thành và Kin Jong Il.



Tại sân bay vũ trụ Tonchan-ni (Sohe).





Ban lãnh đạo lĩnh vực vũ trụ CHDCND Triều Tiên đã mời các nhà báo đến quan sát phóng tên lửa "Unha-3".

Tiếp theo - theo chương trình du lịch truyền thống. Nhà máy cuốn bông.

 

Những người Bắc Triều Tiên đang nghe kể về những năm tháng tuổi trẻ của Lãnh tụ Kim Nhật Thành tại tổ hợp tưởng niệm Маngonde.

 


Nữ học sinh phổ thông đã đến Magonde - nơi sinh của Lãnh tụ vĩ đại.

 

Bài liên quan:

 

- Hỏa tiễn của Bắc Triều Tiên sẵn sàng phóng đi theo dự kiến   –   (VOA).  – Dù bị phản đối, Bắc Triều Tiên vẫn chuẩn bị phóng vệ tinh   –   (RFI). – Triều Tiên họp báo về việc phóng vệ tinh (VTV). – Trung Quốc kêu gọi tự chế ở bán đảo Triều Tiên    –   (VOA). – Trung Quốc khẳng định không thể tác động lên Bắc Triều Tiên   –   (RFI).  – Philippines loan báo biện pháp dự phòng trước vụ phóng hỏa tiễn của Bắc Triều Tiên    –   (VOA). – Vụ phóng tên lửa BTT gây xáo trộn giao thông hàng không, hàng hải châu Á   –   (RFI). – Vụ phóng rocket của Bắc Triều Tiên sẽ vi phạm nghị quyết của LHQ   –   (VOA). – Lê Ngọc Thống: Triều Tiên phóng vệ tinh: Thế cờ Đông Bắc Á lộ rõ   –   (viet-studies).

 

Nguồn: anhbasam

 

 

5 nhận xét:

Steps


Flag Counter