Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Lần đầu tiên Bắc Triều Tiên phô diễn tên lửa mới

Lần đầu tiên  các nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên phô diễn tên lửa mới

Власти КНДР впервые продемонстрировали новую ракету

 

 

Nguồnvz.ru

Kichbu posted 15.04.2012

 

 Новость на Newsland: Власти КНДР впервые продемонстрировали новую ракету

 

 

Các nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên lần đầu tiên phô diễn tên lửa mới, hãng AP đưa tin hôm chủ nhật.

 

 

Mô hình mới hoặc phiên bản của tên lửa được trình diễn sáng chủ nhật tại lễ duyệt binh ở Bình Nhưỡng.

 

 

Các nhà phân tích quân sự từ Nhật Bản và Hàn Quốc  bình luận rằng phiên bản tên lửa được phô diễn tại lễ duyệt binh nom như tên lửa mới và vượt quá các tên lửa hiện trang bị cho quân đội CHDCND Triều Tiên về kích thước.

 

 

Đồng thời các chuyên gia khó trả lời đó là tên lửa như thế nào, và nói rằng cần phải có những nghiên cứu thêm để xác định nó có phải là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hay không.

 

 

Cuộc duyệt binh diễn ra tại Bình Nhưỡng trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của nhà sáng lập CHDCND Triều Tiên Kim Nhật Thành được tổ chức vào ngày 15 tháng tư (ngày này được xem là ngày lễ quốc gia quan trọng ở Triều Tiên - Ngày Mặt trời).

 

 

Trước cuộc duyệt binh nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đã có bài phát biểu công khai đầu tiên. Ông kêu gọi "xây dựng đất nước xã hội chủ nghĩa phồn thịnh và hùng mạng, và tăng cường các lực lượng vũ trang nhân dân".

 

 

"Để củng cố "quả đấm quân sự" của chúng ta và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng đất nước xã hội chủ nghĩa phồn thịnh và hùng mạng, và tăng cường các lực lượng vũ trang nhân dân. Cùng nhau tiến đến tháng lợi cuối cùng", - Kim Jong Un kêu gọi.

 

 

Trong bài phát biểu ông đã nhắc đến bố của mình, nhà lãnh đạo tiền nhiệm của CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il, người đã qua đời vào tháng mười hai 2011, và ông nội của mình Kim Nhật Thành, và đánh giá công lao không sao kể xiết của họ trong xây dựng và phát triển nhà nước xã hội chủ nghĩa.

 

 

Vào chủ nhật tại trung tâm Bình Nhưỡng diễn ra diễu binh cờ hoa nhân dân. Ngày 25 tháng tư, vào ngày kỷ niệm thành lập quân đội nhân dân Triều Tiên (năm nay nó tròn 80 tuổi), sẽ tổ chức thêm một cuộc duyệt binh nữa. Trong năm nay tham gia diễu binh có sự tham gia của không quân.

 

 

Theo như báo VZGLYAD đưa tin, hôm thứ bảy tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã có lời phê phán CHDCND Triều Tiên. Theo lời ông, Bắc Triều Tiên đang chi tiền cho "những tên lửa không hoạt động" trong khi những người dân của đất nước đang chết đói.

 

 

Vào đêm rạng ngày thứ năm được biết rằng Bắc Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo với vệ tinh. Sau đó đã xuất hiện thông tin rằng tên lửa đã bị nổ trong không trung.

 

 

Giới chức Nhật Bản nhấn mạnh rằng các mãnh vỡ của tên lửa đã rơi xuống biển và không gây tổn hại nào cho lãnh thổ của Nhật Bản, và cũng kêu gọi nhân dân không phải lo sợ những hậu quả có thể.

 

 

Hoa Kỳ là nước đầu tiên lên án việc Triều Tiên phóng tên lửa. Washington cũng đã ngưng các chuyến hàng viện trợ nhân đạo đến CHDCND Triều Tiên.

 

 

Trước đó các nước - thành viên G8 tại hội nghị ở Washington đã yêu cầu CHDCND Triều Tiên từ bỏ việc phóng tên lửa với vệ tinh, và cũng nhấn mạnh rằng những hành động nạy đi ngược ba nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ.

 

Đọc thêm:

Kim Jong-un lần đầu nói trước công chúng (BBC). - Ông Kim Jong-Un lần đầu phát biểu trên truyền hình (TTXVN).  - Phát biểu hùng hồn của ‘lãnh đạo tối cao’ Triều Tiên (Yonhap/VNN).  - Ảnh Triều Tiên duyệt binh kỷ niệm sinh nhật lãnh tụ(TTXVN).  - Triều Tiên phô diễn hàng loạt vũ khí trong lễ diễu binh lớn nhất (DT).  - Triều Tiên thề trung thành với Kim Jong-un (VNE).

Hàn Quốc vớt mảnh vỡ tên lửa Triều Tiên (VNE).

Nguồn: anhbasam

 

 

 

1 nhận xét:

  1. Kim Jong Un lần đầu tiên phát biểu trước công chúng

    (Tiếng Nga)

    Ким Чен Ын впервые выступил на публике

    http://lenta.ru/news/2012/04/15/first/

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter