Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2012

Trung Quốc cấm bình luận trên Internet?

Trung Quốc cấm bình luận trên Internet?

Власти Китая запретили комментарии в Интернете?

 

 

Nguồnpronowosti.ru newsland.ru

Kichbu posted on 02.04.2012

 

 Новость на Newsland: Власти Китая запретили комментарии в Интернете?

 

Bài liên quan:

Ø     Âm mưu đảo chính bất thành

 

 

Những nhà cầm quyền Trung Quốc tăng cường kiểm duyệt trên Internet sau khi trong phân khúc mạng Trung Quốc đã xuất hiện những thông tin về việc đưa binh lính vào Pekin. Theo Xinhua đưa tin, cảnh sát thủ đô đã bắt giữ sáu người và đóng cửa 16 website vì đã "bịa đặt và phát tán những tin đồn". Ngoài ra, họ đã tiến hành "các cuộc gặp gỡ giải thích"  với những người sử dụng internet (số lượng chính xác bao nhiêu, không thông báo).

 

 

Các chủ sở hữu các dịch vụ microblog lớn nhất nước Weibo QQ của các hãng Sina và Tencent đã tạm ngưng các bình luận của những người sử dụng của mình vào các post từ 31 tháng ba đến  ngày 3 tháng tư. Trong thông báo trên site của Tencent nói rằng "những tin đồn và thông tin độc hại, trái pháp luật" trên các microblog gây "ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội".

 

 

Tờ báo chính thống của đảng cộng sản Trung Quốc People's Daily cũng đã công bố bình luận nhân sự kiện này. Trong số báo hôm nay (ngày 01.04 - Kichbu) nói rằng phớt lờ "sự ầm ỉ bên ngoài và những tin đồn thất thiệt, Trung Quốc mới có thể "đi theo con đường tiến bộ và bảo vệ sự ổn định".

 

Những tin đồn về cuộc đảo chính ở Pekin xuất hiện trong bối cảnh một chính trị gia nổi tiếng của đảng cộng sản Trung Quốc Bạc Hy Lai , nhà lãnh đạo của thành phố Trung Khánh ở miền Trung đất nước bị bãi chức. Bạc Hy Lai từng được xem như một trong  những ứng cử viên có thể vào chức vụ tổng bí thư, nhưng ông bất ngờ bị bãi nhiệm vào giữa tháng ba năm nay.

 

 

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc đang kiểm soát Internet gắt gao, nói thêm, trong nước đã cấm Facebook và Twitter. Thay vào đó, những người Trung Quốc sử dụng các dịch vụ trong nước sản xuất. Điều thú vị là các hãng Sina và Tencent hiện đang thống lĩnh trên thị trường này, mới gia nhập nó vào năm 2009 sau những biến động ở phía tât đất nước.

 

 

Lúc bấy giờ các nhà cầm quyền Trung Quốc đã đóng cửa một loạt các mạng xã hội, và bằng cách đó đã mở đường cho các đối thủ cạnh tranh của nó. Ở Weibo hiện tính được 300 triệu người sử dụng, còn ở QQ có một loạt những 711 triệu người.

5 nhận xét:

  1. http://kichbu.multiply.com/journal/item/2223
    The Chinese & Vietnamese governments have increased censorship on the Internet
    One of he Internet Service Providers (ISP) in Go Cong, Tien Giang Province, VIETNAM
    was raided and closed by the Canh Sat (Police - công an)...:=(
    http://minhtom.multiply.com/photos/album/350/GO_CONG_INTERNET_ISP
    TOM PREMO - NGUYÊN MINH TÂM - TT

    Trả lờiXóa
  2. Những tin đồn về âm mưu đảo chính Mao ở Trung Quốc

    Слухи о попытке маоистского переворота в Китае


    Nguồn: mignews.com
    Kichbu posted on 03.04.2012

    Cấu trúc quyền lực chính trị thống thất hình thức ở Trung Quốc đang trải qua những rúng động nghiêm trọng.

    Vào cuối tuần qua đã xuất hiện những thông tin về "triệu tập cải tạo tư tưởng" ở Pekin 3300 kỹ trị của đảng. Không phải việc triệu tập các kỹ trị gây shock, mà điều rằng trong mệnh lệnh không nhắc đến tên tuổi của Zhu Yonkan - "ông vua" của an ninh nội bộ Trung Quốc, ủy viên ủy ban thường trực bộ chính trị đảng CS Trung Quốc.

    Yonkan được xem là người bảo trợ chính của bí thư đảng tỉnh Hà Bắc Bạc Hy Lai mới bị bãi chức.

    Theo các thông tin của một số ấn phẩm Trung Quốc hải ngoại Zhu và Bạc được xem là "những nhà bảo thủ" và đã chuẩn bị cuộc đảo chính Mao.

    Những tin đồn đã được khẳng định bằng các biện pháp an ninh tăng cường ở Pekin, cho đến việc triển khai cảnh sát đặc nhiệm tại một số ga metro.

    Những tin đồn bất ngờ lan nhanh thông qua các dịch vụ mạng Trung Quốc tương tự Twitter - các mạng xã hội Weibo và Tencent. Chính Twitter đã bị cấm ở Trung Quốc đại lục. Cả hai website đã bị các quan chức đóng cửa. Những người sử dụng mạng chào đón thông tin rằng các blog " đã phát tán các tin đồn và thông tin bất hợp pháp", và bởi vậy "cần được thanh trừng". "Thanh trừng" kéo dài ít nhất đến 3 tháng tư.


    http://www.newsland.ru/news/detail/id/929064/

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter