Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Kim Jong Un bắt đầu tiến hành các cuộc cải cách kinh tế ở CHDCND Triều Tiên

Kim Jong Un bắt đầu tiến hành các cuộc cải cách kinh tế ở CHDCND Triều Tiên

Ким Чен Ын начинает экономические реформы в КНДР

Nguồn: vesti.ru

Kichbu posted on 16.04.2012

Ким Чен Ын (справа) на публичном мероприятии. Архивное фото ©AP

Nhà lãnh đạo mới của CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đã ra chỉ thị cho các cấp dưới của mình triển khai cuộc thảo luận về những cải cách kinh tế có thể và đồng thời không phải lo sợ trao đổi về các phương pháp quản lý tư bản chủ nghĩa. Báo “Majniti” Nhật Bản dẫn theo những ghi chép các phát biểu của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên và những chứng thực của các đại diện đảng Lao động cầm quyền do ông đứng đầu mà họ có đưa tin.

 Tại một trong những cuộc họp hôm 28 tháng một, như thông tin được khẳng định, Kim Jong Un đã nói rằng các nhà hoạt động trong lĩnh vực kinh tế và các nhà khoa học của CHDCND Triều Tiên không nói những ý kiến của mình, họ lo ngại các cáo buộc hệ tư tưởng, ITAR-TASS nhận xét.

 Khi đưa ra cho họ các câu hỏi về các phương pháp quản lý kinh tế, họ chẳng nói gì, thậm chí nếu họ có những quan điểm cụ thể, bởi họ sợ bị phê phán mưu tính áp dụng những biện pháp tư bản chủ nghĩa”, tân lãnh đạo CHDCND Triều Tiên dường như  nói như vậy. Ông yêu cầu, theo thông tin, thảo luận các phương pháp cải thiện tình hình kinh tế, không phải tuân theo những cấm đoán nào.

 Theo lời Kim Jong Un, vấn đề chủ yếu của nền kinh tế CHDCND Triều Tiên là việc quản lý không dựa trên lý thuyết và các tính toán khoa học. Đại diện của đảng Lao động Triều Tiên nói với bổn báo rằng “đồng chí Kim Jong Un đã ra chỉ thị áp dụng bất kỳ phương pháp kinh tế nào áp dụng phù hợp – cho dù đó là các phương pháp của Trung Quốc, Nga hoặc Nhật Bản”.

 Nhân dân của chúng ta – thủ lĩnh CHDCND Triều Tiên dường như tuyên bố tại hội nghị ngày 16 tháng hai, đang sống khổ cực, tuy nhiên, như trước đây, vẫn theo đảng. Nhân dân vĩ đại của chúng ta cần phải được đảm bảo những hàng hóa tốt và cuộc sống văn hóa. Cần phải làm thế nào để nhân dân khắp nơi và luôn luôn có thể nói – Đảng Lao động Triều Tiên muôn năm!”.

 CHDCND Triều Tiên, theo các đánh giá của nước ngoài, đang gặp những khó khăn kinh tế nghiêm trọng, nói riêng, trong việc cung cấp lương thực cho nhân dân. Theo các tính toán của các chuyên gia Liên hiệp quốc, trong năm nay trong nước thiếu gần 414 nghìn tấn ngủ cốc. Theo các số liệu của các tổ chức quốc tế, hiện nay khỏang 3 triệu người ở CHDCND Triều Tiên cần được cứu trợ lương thực.

Bài liên quan:

Bắc Triều Tiên có kế hoạch chế tạo tên lửa tầm xa mạnh hơn (RFI). – Bắc Hàn diễu binh mừng cố lãnh tụ (BBC).  – Video: Triều Tiên duyệt binh mừng sinh nhật lãnh tụ Kim Nhật Thành 15/04/2012 (CCTV/ ong8ba8share). – BTT tạo cớ cho Mỹ lập lá chắn chống tên lửa ở châu Á ? (RFI). – TQ, giới phân tích tranh luận về bài diễn văn của Kim Jong Un (VOA). – Các nhà ngoại giao xem xét cách đáp ứng các hoạt động hạt nhân của Bắc Triều Tiên (VOA). – LHQ tuyên bố sẵn sàng lên án vụ phóng phi đạn của Bình Nhưỡng  (VOA).– BẮC HÀN DƯỚI TRIỀU ĐẠI CỦA BA ÔNG HỌ KIM   –   (Tâm sự Y giáo).  – Làm sao trốn khỏi Bắc Hàn nhưng vẫn giữ toàn mạng: How to Escape from North Korea Alive (PolicyMic).

Nguồn: anhbasam

2 nhận xét:

Steps


Flag Counter