Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Singapore. Pháp luật và cuộc chiến chống tham nhũng

  Конечная остановка для наркоманов, воров и взяточников в Сингапуре

Сингапур. Закон и борьба с коррупцией


Nguồn: newsland.ru
Kichbu posted on 21.08.2012


Hình như tất cả rất đơn giản và dễ hiểu. Điều quan trọng nhất - Singapore đã xây dựng  LUẬT PHÁP đơn giản, rõ ràng và tất cả mọi người hiểu được. Và thứ haichúng đã  và đang  buộc tất cả mọi mọi người phải hoàn toàn tuân thủ luật pháp không có trường hợp ngoại lệ. Tức là, Lý Quang Diệu luôn áp dụng nguyên tắc thượng tôn pháp luật và bình đẳng trước pháp luật, kể cả các quan chức cao cấp nhất và gia đình của họ. Đ luật pháp không biến thànhcái  càng xe” – không có bất kỳ mệnh lệnh, săc lệnh bổ sung nào, thậm chí cả cấp phép. (Cụ Lý kính mến đã về h ưu hôm nay sẽ buồn cười, nếu biết một cách chi tiết về các biện pháp của chính phủ chúng ta và Ucraina: lệnh qua điện thoại, chỉ thị và mệnh lệnh, vân vân và vân vân).
Tôi dẫn ra đây một số ví dụ. Tồn tại luật cấm bán narcotin. Vi phạm nó – án tử hình. Một vài năm trước quyết định của tòa án tử hình một công dân Úc 25 tuổi do vận chuyển vào Singapore 0,5 kg heroin đã được thực hiện. Sự bảo hộ của chính quyền Úc đã không thể giúp đ được. Về phía chính quyền Singapore câu trả lời về việc xin ân xá: “Ông ta biết luật pháp của chúng tôi. Và hôm nay những vụ trộm cắp, bạo lực, ma túy (thậm chí vì 15 g heroin), tham nhũng và kích động hận thù liên dân tộc bị xử tử hình bằng việc treo cổ. Từ năm 1991 đến 2004 đã thực hiện 400 án tử hình.
Ví dụ khác. Một người Mỹ đến Singapore, theo thói quen mà nó chưa bao giờ bị phạt trên lãnh thổ Hoa Kỳ, thể hiện đó nghệ thuật graffiti của mình: vẽ đầy cái gì đó. Bị bắt và đánh mười gậy vào mông trần và sau đó bị trục xuất ngay lập tức trên cáng, bởi vì đau anh ta không thể đi được. Khi các tổ chức quốc tế lên tiếngcâu trả lời là thế này: “Luật pháp duy nhất cho tất cả mọi người, kể cả các vị khách của đất nước.
Bước tiếp theo quan trọng nhấtchiến thắng tham nhũng. Bằng cách nào? Lại các đạo luật rõ ràng, đơn nghĩa, các nguyên tắc đơn giản, dễ hiểu đối với mọi người có công hiệu. Bước tiếp theoxử phạt thật nặng đối với các băng nhóm mafia. Nâng lương cho các thẩm phán. Vào năm 1990 lương của thẩm phán cao cấp là 1 triệu dollars Singapore. Lương của các công chức được nâng đến bằng mức của các nhà quản trị hàng đầu các doanh nghiệp tư nhân lớn. Các quan chức Singapore nhận được tiến lương cao nhất thế giới. Thủ tướng – 50 nghìn dollars Mỹ hàng tháng. (Đ so sánh: tổng thống Hoa Kỳ - 33 nghìn dollars).
Thoạt đầu Ủy ban độc lập chống tham nhũng chuyển cho tòa án hàng trăm vụ án, bao gồm cả những người thân thích của Lý Quang Diệu. Kết quả một loạt bộ trưởngvào tù, những người khácchạy ra nước ngoài. Họ viết rằng sau khi áp dụng đạo luật này đã ghi nhận được chỉ một trường hợp khi một quan chức cấp cao (bộ trưởng phát triển quốc gia De Tszinvan) bị bắt khi nhận hối lộ. Sau khi nói chuyện với Lý Quang Diệu ông ta... đã treo cổ tự vẫn.
 aldib.ru 
_____

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter