Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2012

Tôi muốn quay lại Liên Xô và muốn huy chương VÀNG!

Tôi muốn quay lại Liên Xô và muốn huy chương VÀNG!

Я хочу в Советский Союз и хочу ЗОЛОТО!


Lev Salamatov
Nguồn: newsland.ru
Kichbu posted on 10.08.2012

Новость на Newsland: Я хочу в Советский Союз и хочу ЗОЛОТО!
Tôi muốn huy chương VÀNG!
Tiếng kêu của đứa bé này đã hai tuần nay cuốn hút tôi. Thoạt tiên tôi thậm chí không hiểu – nó muốn gì.
Sau đó tôi đọc.
Và bắt đầu cùng hét lên với nó. Khi nó còn chưa giúp được.
Tôi xem Olympic. Chúng ta chính xác đã bay khỏi bệ tượng đài. Trong sự may mắn của hoàn cảnh vị trí thứ 4-5 trên bảng xép hạng huy chương. Ảo tưởng cường quốc thể thao đã tan biến. Tuy vậy vẫn còn là cường quốc.
Tôi muốn quay lại Liên Xô. Đ có vị trí thứ nhất tại Olympic, đ là những người đầu tiên trên vũ trụ, đ trên thế giới họ nghe và kính trọng, đ là đất nước văn hóa và đọc sách nhiều nhất, đ hệ thống dịch vụ y tế tốt nhât, đ balet và điện ảnh tốt nhất, đ tất cả những gì tốt nhất dành cho trẻ em”, đ hãy bay cùng máy bay của hãng Aeroflot”.
Nhưng tôi không muốn những ngăn hàng hóa trống rỗng trong các cửa hiệu, những tên đảng viên ngu dốt và KGB có quyền lực vô thượng.
Những vị trí đầu tiên tại Olympic, trong nửa cuối của thế kỷ trước thuộc về hai nước Hoa Kỳ và Liên Xô. Trung Quốc ngay cả đứng bên cạnh cũng không. Trong thế kỷ 21mới, tất cả đã thay đổi. Và rất nhanh. Trung Quốc bây giờ thứ nhất, Hoa Kỳ thứ hai, còn chúng ta ngay cả đứng bên cạnh cũng không thể.
Trung Quốc – đất nước với chế đ cộng sản, Hoa Kỳ với chế đ dân chủ. Chúng ta từ bỏ những người cộng sản, nhưng chưa xích lại được với nền dân chủ.
Và thế mà bốc phét khắp mọi nơi và mọi lúc.
Không lẽ nên lựa chọn hoặc là thế này hoặc là thế khác?
Có thị trường, thì mỗi người tự mình và vì mình. Nếu có tập thể, thì tập thể nghĩ thay tất cả, còn bạn là chẳng là ai?
Tôi xem Olympic và không thể chịu nổi. Tức không chịu được.
Có phương án thứ ba đang được xem xét rõ ràng khi nhà vô địch Olympic trở nên nghiện ngập đang buôn bán huy chương trong cơn say  hạng ba bạn tôn trong tôi không?”.
Con em chúng ta thật tội nghiệp. Chúng sẽ còn phải chờ đợi lâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter