Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

«Washington Post»: người dân các tỉnh miền tây Ucraina sẵn sàng chấp nhận mất Donbass

«Washington Post»: жители западных областей Украины готовы смириться с потерей Донбасса

«Washington Post»: жители западных областей Украины готовы смириться с потерей Донбасса


Kichbu theo topwar.ru

Cuộc xung đột ở phía đông nam Ucraina đã kéo dài dai dẳng, nhiều người dân của các tỉnh phía tây cho rằng đã đến lúc phải chia tay với Donbass, RIA Novosti dẫn theo bài viết trên báo Mỹ «The Washington Post» đưa tin.

Sau 7 tháng của cuộc đối đầu huyết chiến ở miền đông Ucraina, phần còn lại của đất nước đã bắt đầu hướng về phương Tây ngày càng quyết liệt hơn. Nhiều người dân ở đó muốn tách rời khỏi Novorussia, là khu vực có đường lối sáp nhập vào LB Nga, tờ báo viết.

Tỉnh Lvov - một trong những khu vực từ lâu và quyết tâm thiết lập mối quan hệ gần gũi với cộng đồng châu Âu. Cuộc xung đột hiện nay làm cho mọi ngườicảm xúc lẫn lộn, đặc biệt là các nhà hoạt động ủng hộ cho hội nhập châu Âu. Một trong số đó - Andrei Sokolov, người đứng đầu cuộc biểu tình đông người mùa đông năm ngoái ở Lvov. Ông cho rằng Ucraina sẽ có phát triển mà không cần đến các tỉnh miền đông.

"Tôi luôn luôncho rằng Ucraina không thể trở thành một phần của châu Âu, nếu chúng ta còn Donbass. Đây là khu vực trì trệ của Liên Xô - Sokolov trả lời tờ báo. - Nếu chúng tôi có thể thương lượng được về một cách văn minh để tách khỏi khu vực này, tôi sẽ ủng hộ phương pháp đó".
Theo thông tin của báo
, "đại đa số người dân của Lvov không cảm thấy bất kỳ sự hài lòng nào từ cuộc đấu tranh vì vùng lãnh thổ mà họ chưa bao giờ có quan hệ chặt chẽ, đồng thời cũng nói rằng họ đang chiến đấu cho Ucriana chống lại Nga".
"Vấn đề này đã nảy sinh từ lâu, - Andriy Sadovy, thị trưởng Lvov, nói ngụ ý về tình hình ở miền đông của đất nước. - Trong 20 năm qua, chính phủ Ucraina đã không làm được gì để người dân cảm thấy họ là người Ucriana. Trong khi đó, Nga đã thực hiện trò chơi thật bài bản".

Đồng thời, theo cách diễn đạt của báo, "lịch sử của Ucraina buộc họ phải hết sức cẩn trọng với bất kỳ cuộc tranh luận nào liên quan đến sự chuyển dịch các đường biên giới".

Xét thấy rằng tại các khu vực dân quân kiểm soát đã tổ chức bầu cử, "sự chia rẽ Ucraina, chắc là, sẽ trở nên sâu sắc hơn - " Washington Post " dự đoán. - Phần còn lại của Ucraina sẽ phải quyết định họ sẵn sàng chiến đấu kéo dài đến mức nào vì những vùng lãnh thổ đã mất".

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter