Thứ Hai, 29 tháng 6, 2009

Hướng tới lễ kỷ niệm 60 năm chế độ cộng sản Trung Quốc

29.06.2009, 10:37:16

Полиция в нелегальном притоне в Китае. Фото ©AFP

Cảnh sát  tại hắc điếm ở Trung Quốc - Полиция в нелегальном притоне в Китае. Фото ©AFP

Hướng tới lễ kỷ niệm 60 năm chế độ cộng sản Trung Quốc tảo thanh gái mại dâm

К 60-летию коммунистического строя Китай очистят от проституток

Kichbu theo http://www.lenta.ru/news/2009/06/29/china/

Kichbu

Giới quan chức Trung Quốc  tuyên bố bắt đầu các chiến dịch nhằm đấu tranh với nạn mại dâm, hãng  AFP đưa tin. Sáng kiến này sẽ được hiện thực hóa trong khuôn khổ các hoạt động chuẩn bị kỷ niệm 60 năm ngày xác lập ở Trung Quốc chế độ cộng sản. Các hoạt động trọng thể sẽ bắt đầu được tổ chức từ ngày 1 tháng mười 2009, còn chương trình  “làm sạch” CHND Trung Hoa ra khỏi các cô  gái mại dâm dự tính kết thúc vào trước tháng chín.

“Từ ngày hôm nay đến cuối tháng mùa thu chúng ta cần phải đấu tranh với những kẻ tổ chức và những người tham gia hoạt động kinh doanh bất hợp pháp này. Ngoài ra, chúng ta sẽ diệt trừ những mưu tính lôi kéo phụ nữ vào hành nghề mại dâm”, - thứ trưởng lực lượng cảnh sát Trung Quốc Chzan Sinfen tuyên bố.

Bình quân cảnh sát Trung Quốc hàng năm chặn đứng gần 140 nghìn vụ mưu toan hoạt động mại dâm. Năm qua ở CHND Trung Hoa đã bắt gần gần 250 nghìn người bị lôi kéo vào hoạt động trong ngành công nghiệp-sex. Tuy nhiên, các quan chức thừa nhận rằng  đánh bật gốc nạn mại dâm hoàn toàn trong nước chắc gì họ sẽ làm được.

Các chiến dịch quy mô lớn về đấu tranh với tội phạm đang được triển khai rộng rãi không lâu trước  khi tiến hành các hoạt động kỷ niệm trọng thể. Một chương trình tương tự như vậy đã được thực hiện ngay trước Olympic mùa hè diễn ra tại Pekin vào tháng tám 2008.

Hãng AFP nhận xét rằng việc bắt đầu đầu chương trình chống nạn mại dâm cũng liên quan với sự việc xảy ra ở Trung quốc vào tháng năm 2009. Lúc bấy giờ một nữ tiếp viên của một trong những nhà tắm hơi ở tỉnh Hubei đã dùng dao đâm một đại diện của giới chức địa phương một số nhát, vì thế nên hậu quả ông ta đã chết. Theo lời cô gái, người đàn ông này đã ép dâm cô gái.

Tuy nhiên cô gái đã không phải chịu hình phạt của pháp luật nào về hành động của mình và đã được trả tự do. Đồng thời, trường hợp này đã gây tiếng vang rộng rãi: xã hội Trung Quốc đã lên án gay gắt lối sống của những quan chức, và đồng thời cũng thể hiện sự bất bình về hành động của các nữ nhân viên trong các lĩnh vực dịch vu.--Kichbu--

----

К 60-летию коммунистического строя Китай очистят от проституток

Власти Китая объявили о начале кампании, направленной на борьбу с проституцией в стране, сообщает AFP. Эта инициатива будет реализована в рамках подготовки к празднованию 60-летия со дня установления в Китае коммунистического режима. Торжественные мероприятия пройдут 1 октября 2009 года, а программу "зачистки" КНР от проституток планируется завершить к концу сентября.

"С этого дня и до конца первого месяца осени нам предстоит борьба с организаторами и участниками этого незаконного бизнеса. Кроме того, мы намерены пресечь попытки преступников вовлечь женщин в занятие проституцией", - заявил вице-министр полицейских сил Китая Чжан Синьфэн. Сотрудники органов правопорядка будут проводить проверки в ночных клубах, банях, парикмахерских и гостиницах.

В среднем китайская полиция ежегодно пресекает около 140 тысяч попыток занятия проституцией. За год в КНР арестовывают до 250 тысяч человек, вовлеченных в работу в секс-индустрии. Тем не менее, чиновники признают, что полностью искоренить проституцию в стране им вряд ли удастся.

Масштабные кампании по борьбе с преступностью традиционно разворачиваются в Китае незадолго до масштабных мероприятий. Подобная программа была осуществлена непосредственно перед летней Олимпиадой, которая прошла в Пекине в августе 2008 года.

AFP отмечает, что начало программы по борьбе с проституцией также может быть связано с инцидентом, произошедшим в Китае в мае 2009 года. Тогда сотрудница одной из бань в провинции Хубэй нанесла представителю местных властей несколько ножевых ранений, от которых он впоследствии скончался. По ее словам, мужчина принуждал ее к занятию сексом.

Однако уголовного наказания за свой поступок она не получила и была отпущена на свободу. Между тем, случай получил широкую огласку: китайское общество резко осудило образ жизни чиновников, а также высказало недовольство поведением сотрудниц сферы услуг.

Ссылки по теме
- В Китае вынесен приговор мужчинам-проституткам - Lenta.ru, 22.10.2008


25 nhận xét:

  1. Lâu rồi mới nghe từ "tảo thanh"

    Trả lờiXóa
  2. Còn cầu là còn cung. Triệt thế nào được mà triệt.

    Trả lờiXóa
  3. Tìm mãi mới được từ "tảo thanh" cho nó gần gụi và thân mật..:)

    Trả lờiXóa
  4. Thân thiện với Người bạn nhớn..:)

    Trả lờiXóa
  5. Có 1 cách để làm mại dâm mất vĩnh viễn trong lịch sử loài người. Đó là giết sạch đàn ông (hoặc là giết sạch phụ nữ)...Hoặc giết hết loài người :)) Nhưng như vậy thì ác quá sức, không thể dùng cách này được. ^_^

    Trả lờiXóa
  6. Mại dâm nên được xem như nghề truyền thống và ngành kinh doanh đặc biệt. Có như thế, may chăng nhà nước mới có thể phần nào quản lý được...?

    Trả lờiXóa
  7. Chế độ cộng sản Trung Quốc hết việc làm rồi nên đi bắt em út hay là sao !?

    Trả lờiXóa
  8. Bắt em út và bắt mấy đứa chống đối, đòi dân chủ....Chỉ có 2 việc đó là khá quan trọng nhất :))

    Trả lờiXóa
  9. Kiểm soát thông tin, kiểm soát Internet :))

    Trả lờiXóa
  10. @minsk82: Trước hết là tảo thanh gái mại dâm. Tiếp theo các thế lực phản cách mạng. Sau đó là các bloggers...

    Trả lờiXóa
  11. Ớ? Luật: Các blogger TQ phải KHAI BÁO TÊN THẬT khi viết blog mà? Vào tiệm Internet phải trình Chứng minh thư. Mình qua đó vào tiệm Internet, chủ tiệm nó đòi passport, rồi mới cho truy cập, ghi lại thông tin của mình luôn....^_^ háhá

    Trả lờiXóa
  12. Coi đó mà đi du lịch TQ với sex và đại hạ giá bớ bà con..:)

    Trả lờiXóa
  13. Hên là Kichbu không bị bắt, Du khách mà bị bắt lúc xxx với mấy em Tàu thì mệt mỏi với Chính quyền luôn đó nhe. Lơ mơ là bị nhốt khá nhiều ngày đó :))

    Trả lờiXóa
  14. Có điều kiện viết BLOG IN PRISON..:)

    Trả lờiXóa
  15. "“Từ ngày hôm nay đến cuối tháng mùa thu chúng ta cần phải đấu tranh với những kẻ tổ chức và những người tham gia hoạt động kinh doanh bất hợp pháp này." ==> Chống lại những người kinh doanh bất hợp pháp, và sau đó là hợp pháp hóa ngành kinh doanh này. Ở các nước tiên tiến bên Châu Âu, không chứng minh được nguồn thu nhập thì anh không được mua nhà ở, và những khoản tiền lớn như ô tô, ... vì vậy ở Hà Lan, gái mại dâm đã biểu tình đòi đóng thuế thu nhập, và họ chứng minh được thu nhập của họ ổn định, từ đó họ có quyền mua nhà, ô tô, ...

    Trung Quốc và sắp tới là VN, số lượng nam giới tăng đột biến, nếu không có ngành mại dâm, đàn ông phải chết khi vẫn còn tân à ?? Điên !

    Trả lờiXóa
  16. Vậy thì ở TQ, VN chịu khó cưới dzợ rồi hẵn chết. Còn chết tân thì đi kiện ở...âm phủ. Chứ NN, CP không chịu trách nhiệm vụ này đâu nghe. :)

    Trả lờiXóa
  17. Thiếu đàn bà, con gái (phụ nữ nói chung) làm sao mà cưới được ? Cưới ai ? chẳng nhẽ lấy vợ Tây ? Lấy vợ Việt, vợ Trung Quốc còn khó, nói gì là Tây ! Nói túm lại : Hợp pháp hóa ngành mại dâm kết hợp với nghiệp vụ quản lí đặc biệt.

    Trả lờiXóa
  18. Thiếu đàn bà thì cũng đi nộp đơn kiện ở âm phủ. CP,NN không giải quyết chuyện này. Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan qua cưới dzợ người VN, đàn ông VN không có vợ thì ráng mà chịu :))

    Trả lờiXóa
  19. Nhìn hai em chân dài, tóc dài, yêu ghê cơ.

    Trả lờiXóa
  20. Thế là bạn Tonight - Not - Tomorrow night nhất quyết không cho kinh doanh mại dâm à? Tớ thì thấy không đủ đàn bà cho đàn ông thì phải có chỗ cho họ "giải quyết vấn đề".

    Trả lờiXóa
  21. Chính phủ, Nhà nước chứ? Mình có cái quyền gì để cho/không cho phép mấy cái vụ 'sung sướng' ấy đâu nè? :))

    Trả lờiXóa
  22. Hợp pháp hóa ngành mại dâm kết hợp với nghiệp vụ quản lí đặc biệt.
    Kichbu tán thành với Xedapdiahinh..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter