Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2009

Nga:Năm 2009 là năm khó khăn nhất

Россия | 25.12.2009

Người Nga cho rằng năm 2009 là năm khó khăn nhất trong vòng 12 năm qua

Россияне считают 2009 год самым трудным за последние 12 лет

 

 Красная площадь в Москве

Großansicht des Bildes mit der Bildunterschrift:

.

Kichbu theo: http://anonymouse.ru:8000/cgi-bin/nph-proxy2.cgi/010110A/uggc:/=2fjjj.qj-jbeyq.qr/qj/negvpyr/0,,5056286,00.ugzy

Kichbu

Các công dân Nga cho rằng năm 2009 là năm khó khăn nhất trong 12 năm trở lại đây. Các thảm hoạ và tai nạn xảy ra trong năm đang kết thúc là chủ đạo trong các sự kiện xấu.

.

Các ông dân Nga cho rằng năm đang trôi qua là năm tồi tệ nhất trong vòng 12 năm trở lại đây. 20 phần trăm số công dân Nga được hỏi đồng ý với ý kiến này, trong khi đó có 12 phần trăm số người được hỏi cho rằng năm 2008 là năm nặng nề nhất. Website newsru.com, thứ năm, 25 tháng mười hai đưa tin.

 .

Trong quá trình tiến hành thăm dò do “Trung tâm-Levada” tiến hành, đa só những người trả lời phỏng vấn (62%) nói rằng năm 2009 đối với nước Nga khó khăn hơn năm trước. Hơn một phần tư một ít (27%) cho rằng năm 2009 cũng “như năm trước”. Đồng thời một nửa số dân Nga cho đến bây giờ vẫn tin tưởng rằng mọi việc ở Nga đang đi đúng hướng. Một phần ba số người được hỏi (31%) cho rằng đất nước đang chuyển động theo một con đường sai lầm, số người khó trả lời là 19 phần trăm.

.

Thảm hoạ và tai nạn là những sự kiện chủ đạo trong cá sự kiện tồi tệ

.

Trả lời câu hỏi của Quỹ “Dư luận xã hội về những sự kiện tốt đẹp trong năm, những người tham gia phỏng vấn nói đến các hiện tượng tích cực trong lĩnh vực xã hội, website prime-tass.ru nhận xét. Đó là việc nâng lương, trả lương kịp thời, thoát khỏi khủng hoảng, quan tâm đến con người, giải quyết những vấn đề xã hội cụ thể, trong đó có vấn đề hổ trợ kinh phí cho các gia đình trẻ.

Trong số các sự kiện xấu là các thảm hoạ và tai hoạ đầy ắp năm 2009. Trong số đó - thảm hoạ tại nhà máy thuỷ điện Sayano-Shushenskaya, sự trượt bánh của đoàn tàu “Nhevski expre ú” và vụ cháy tại câu lạc bộ “Khromaya ploshad” ở Perm.

.

Một phần đáng kể các công dân Nga hy vọng rằng năm 2010 sẽ tốt đẹp hơn năm 2009 đang trôi qua. 23 phần trăm cho là như thế. Trong khi đó 12 phần trăm cho rằng năm đang đến sẽ chẳng mang lại điều gì tốt đẹp.-Kichbu-

.

Tác giả: Mikhail Stenovich

Biên tập: Gennadi Chemnhenkov

---

Россияне считают 2009 год самым трудным за последние 12 лет

Самым трудным за последние 12 лет назвали россияне 2009 год. Среди плохих событий лидируют катастрофы и аварии, произошедшие в уходящем году.

Граждане России считают уходящий год самым трудным за последние 12 лет. Такого мнения придерживаются 20 процентов опрошенных россиян, тогда как дефолтный 1998 год назвали самым тяжелым 12 процентов. Об этом сообщает в пятницу, 25 декабря, интернет-сайт newsru.com.

В ходе опроса общественного мнения, проведенного "Левада-Центром", большинство респондентов (62%) заявили, что 2009 год оказался для России труднее, чем предыдущий. Чуть более четверти (27%) полагают, что он был "таким же, как предыдущий". В то же время половина россиян до сих пор уверена, что сегодня дела в стране все же идут в правильном направлении. Треть опрошенных (31%) считают, что страна движется по неправильному пути, затруднились с ответом 19%.

Среди плохих событий года лидируют катастрофы и аварии

Отвечая на вопрос Фонда "Общественное мнение" о хороших событиях года, респонденты назвали положительные явления в социальной сфере, отмечает интернет-сайт prime-tass.ru. Были названы повышение пенсий, своевременная их выплата, выход из кризиса, забота о людях, решение конкретных социальных проблем, в том числе выплата молодым семьям материнского капитала.

Среди плохих событий лидируют катастрофы и аварии, которыми изобиловал 2009 год. В их числе - авария на Саяно-Шушенской ГЭС, крушение поезда "Невский экспресс" и пожар в пермском клубе "Хромая лошадь".

Значительная часть россиян надеется, что 2010 год будет лучше уходящего. Так считают 38 процентов респондентов. В то же время 12 процентов полагают, что ничего хорошего наступающий год не принесет.


Автор: Михаил Степовик
Редактор: Геннадий Темненков

 

1 nhận xét:

  1. Hỏi Zun xem tổng thống MED và thủ tướng PU cung mệnh gì mà năm nay nước Nga xui xẻo vậy ?

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter