Thứ Tư, 30 tháng 12, 2009

Các nhà điêu khắc đặt Mao lên đầu Lenin

29.12.2009, 13:48:27

'Miss Mao Trying to Poise Herself at the Top of Lenin’s Head -Мисс Мао пытается держать равновесие на голове Ленина". Фото с сайта братьев Гао

Các nhà điêu khắc đặt

Mao Trạch Đông lên đầu Lenin

Скульпторы поставили Мао Цзэдуна на голову Ленина

Kichbu theo: http://lenta.ru/news/2009/12/29/gao/

Kichbu  

Các hoạ sỹ anh em họ nhà Gao đã giới thiệu tại biennal điêu khắc ở thành phố Vancouver một tác phẩm mới của mình được gọi là “Miss Mao cố gắng giử thăng bằng trên đầu Lenin” (Miss Mao Trying to Poise Herself at the Top of Lenin’s Head).

.

Bức tượng này được đúc bằng thép không gỉ và được đặt tại nơi giao nhau của hai con phố. Đó là bức tượng bán thân Lenin khổng lồ, trên chóp của nó là bức tượng nhỏ Mao Trạch Đông. Trên đôi tay của Mao là chiếc gậy balang mà những diễn viên xiếc trên dây sử dụng. Theo thông tin của Vancouver Sun, bức tượng này đã trở thành đề tài bàn tán của nhiều người dân Canada sống gấn đấy.

.

Anh em họ nhà Gao là những hoạ sỹ chuyên về sos-arte và các đề tài liên quan đến các hình tượng của những lãnh tụ cộng sản nói chung và nói riêng – Mao Trạch Đông.-Kichbu-

---

Скульпторы поставили Мао Цзэдуна на голову Ленина

Художники из Пекина братья Гао представили на Ванкуверском биеннале скульптуры свое новое произведение, которое называется "Мисс Мао пытается держать равновесие на голове Ленина" (Miss Mao Trying to Poise Herself at the Top of Lenin’s Head).

Скульптура отлита из нержавеющей стали и установлена в канадском городе Ричмонд на пересечении двух улиц. Она представляет собой гигантский бюст Ленина, на темени которого стоит маленькая фигура Мао Цзэдуна. У Мао в руках балансир - шест, который используют канатоходцы. По сообщению The Vancouver Sun, скульптура уже стала главной темой для разговора для многих живущих неподалеку канадцев.

Братья Гао специализируются на соц-арте и темах, связанных с изображениями коммунистических вождей, в частности - Мао Цзэдуна.

Ссылки по теме
- Giant statue of Lenin and Mao the talk of Richmond - The Vancouver Sun, 29.12.2009

Сайты по теме
- Братья Гао


1 nhận xét:

  1. Nền tảng tư tưởng Mao Trạch Đông có xuất phát từ lý luận của Lê Nin không ?

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter