Thứ Tư, 5 tháng 9, 2012

“Điếu Ngư thuộc về Trung Quốc”- Doanh nhân Trung Quốc Chen Guabyao quảng cáo trên báo The New York Times

Doanh nhân Trung Quốc Chen Guabyao quảng cáo trên báo The New York Times: “Điếu Ngư thuộc về Trung Quốc”

 

 

Китайский предприниматель Чэнь Гуанбяо опубликовал рекламу в газете The New York Times: «Острова Дяоюйдао принадлежат Китаю»

 

 

08:24.04/09/2012

 

 

Nguồn: russian.people.com.cn

Kichbu posted on 05.09.2012

 

 

“Nếu Nhật Bản tuyên bố rằng Hawaii là lãnh thổ của Nhật Bản, thì Mỹ sẽ phản ứng như thế nào với điều này? Hoa Kỳ sẽ áp dụng những biện pháp gì?” “Không thể cho phép người Nhật Bản phá vỡ thế giới, các đảo Điếu Ngư thuộc về CHND Trung Hoa”. Ngày 31 tháng tám một doanh nhân Trung Quốc được biết đến như người từ thiện Chen Guanbyao trong tư cách là “sứ giả hòa bình” đã công bố trên báo The New York Times tuyên bos thu hút sự chú ý của toàn bộ hành tinh.

 

“Người Mỹ không biết rõ về các đảo Điếu Ngư, bằng quảng cáo này tôi muốn để người dân Hoa Kỳ và toàn thế giới hiểu được một thực tế không thể tranh cãi được: các đảo Điếu Ngư thuộc về Trung Quốc”, - Chen Guanbyao khi trả lời phỏng vấn nói. “Tôi luôn theo dõi sự phát triển các sự kiện xung quanh đảo Điếu Ngư, những tin vịt của Nhật Bản gây cho tôi sự căm phẫn”. Ông trên các phương tiện giao thông và tàu điện ngầm ở New York, San-Fransisco, Boston trong suốt 10 ngày đã tiến hành điều tra, kết quả cho thấy rằng gần 90% người Mỹ không biết sự thật về Điếu Ngư. Chen Guanbyao đã quyết định làm một điều gì đấy.

“Tại sao The New York Times? Bởi vì rằng các chính khách các nước khác nhau đọc tờ báo này. Việc công bố quảng cáo trên tờ báo sẽ mang lại cho toàn thế giới quan điểm vững chắc rằng các đảo Điếu Ngư là lãnh thổ của Trung Quốc. Hoa Kỳ và Nhật Bản luôn duy trì những mối quan hệ đặc biệt, tôi hy vọng rằng người Mỹ dần dần sẽ hiểu thực tế rằng “các đảo Điếu Ngư thuộc về Trung Quốc". Tôi nghĩ rằng hành động của tôi thể hiện quan điểm của những doanh nhân- người yêu nước” của Trung Quốc. Cần biết rằng chi phí công bố quảng cáo này hết 30 nghìn dollars. Chen Guanbyao cho rằng ông sẽ còn làm nhiều việc hơn nữa để tăng cường quyết tâm của người Trung Quốc trong việc bảo vệ các đảo Điếu Ngư.


Hành động này của Chen Guanbyao được rất nhiều người sử dụng internet ủng hộ, hàng nghìn lời bình luận khen ngợi “về sự mạnh mẽ của Chen Guanbyao”. Giám đốc quản trị hãng sử dụng các nguồn đổi mới “Huanpu” tỉnh Tszyansu Chen Gyanbyao là người nổi tiếng từ thiện ở Trung Quốc, bằng những hành động của mình trong những năm gần đây đã gây lo ngại. Hành động này nhận được sự tán đòng của những người sử dụng internet. Trên một microblog với nickname Sanni đã viết như sau: “Tôi không bao giờ thích Chen Gyanbyao, tôi cho rằng những hành động của ông rất phô trương. Tuy nhiên quảng bá trên The New York Times về bảo vệ các đảo Điếu Ngư làm tôi rất thích! Tôi ủng hộ Chen Gyaubyao!”.


---

Bài liên quan:

- Nhật sắp mua được đảo tranh chấp (BBC).   – Tokyo sắp mua lại đảo có tranh chấp với Bắc Kinh (RFI).   – Nhật Bản mua các đảo đang tranh chấp ở Biển Ðông Trung Quốc (VOA).  – Chính phủ Nhật mua xong quần đảo Senkaku (PLTP).

2 nhận xét:

  1. MTV GHET NHNG KE "VUA DANH TRONG, VUA AN CUOP"! NGUOI KHAC KO BIET DA DUNG DEN TQ CHUA MA DA RAM RI LEN, CON TQ AN CUOP CUA NGUOI KHAC THI CON LA LEN LA NGUOI TA AN CUOP CUA TQ!

    Trả lờiXóa
  2. Nhật Bản sẽ mua 3 trong số 5 đảo Điếu Ngư hiện đang thuộc về một gia đình người Nhật Bản..:)

    Япония выкупит спорные острова
    http://lenta.ru/news/2012/09/05/isles/

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter