Thứ Tư, 5 tháng 9, 2012

Tổng biên tập báo đảng Trung Quốc tấn công chính quyền

04.09.2012, 16:54:19

Первая полоса Study Times

The Study Times

Tổng biên tập báo đảng Trung Quốc tấn công chính quyền

Главред китайской партийной газеты повел атаку на власть

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu posted on 05.09.2012

 

Tổng biên tập một tờ báo đảng The Study Times Deng Yuwen đã tiến hành trên các trang báo của mình chiến dịch chỉ trích nhằm vào ban lãnh đạo hiện hành của đất nước, Agence France-Presse đưa tin.

.

Đối tượng chủ yếu của các cuộc tấn công là chủ tịch CHND Trung Hoa Hồ Cẩm Đào và thủ tướng Ôn Gia Bảo lãnh đạo đất nước 10 năm qua. Như Deng đã viết trên tờ báo của mình, bộ đôi này trong suốt thời gian trị vì của mình “đã tạo nên nhiều vấn đ hơn là đạt được các thành tích”.

.

Theo ý kiến của nhà báo, Hồ và Ôn trong thời gian đầu cầm quyền đã hứa dân chủ hóa, thượng tôn pháp luật và tiến hành các cuộc cải cách chính trị, trong khi đó “trên thực tế quá trình này không đáng kể, còn dân chủ hóa thấy lờ mờ”.

.

Deng Yuwen cũng viết rằng hệ thống chính quyền hiện ở CHND Trung Hoa đã trở thành nguồn gốc của một loạt vấn đề trầm trọng. Những vấn đề chính trong số đó ông nêu lên là sự vô trách nhiệm của chính quyền, hệ thông kinh tế lạc hậu, sự khác biệt kinh khủng trong thu nhập giữa những người nghèo và người giàu và nạn ô nhiễm môi trường. Nhà báo đã cảnh báo rằng việc giữ gìn đường lối hiện nay đầy rẫy các cuộc nổi dậy của nhân dân chống chính quyền.

.

“Bản chất của dân chủ nằm ở sự hạn chế quyền lực của chính phủ. Chính bởi vậy Trung Quốc vô cùng cần thiết các cuộc cải cách dân chủ. Tập trung hóa hoàn toàn quyền lực trong tay của chính phủ mà không có bất kỳ sự kiềm chế và đối trọng nào – đó là cội rễ của nhiều  vấn đề xã hội”, - Deng giải thích thêm ý nghĩ của mình.

.

Ngoài ra, ông còn chỉ trích các quan chức ở cấp trung ương cũng như ở địa phương thiếu khả năng tích ứng với các phương tiện thông tin và phổ biến thông tin hiện đại, nói riêng, thông qua các mạng xã hội. Tổng biên tập cũng trách móc các nhà lãnh đạo đàn áp các công dân đòi tuân thủ các quyền của mình bằng các biện pháp xưa cũ – bạo lực.

.

Các quan chức kiểm duyệt nhà nước sau đó đã bóc từ site của bổn báo một phần những đòi hỏi của Deng, tuy nhiên phần lớn bào báo của ông đã được lưu giữ. Ngoài ra, những trích đoạn hoàn toàn từ bài viết của ông đã được tức thì phát tán trên các blog của những người Trung Quốc sử dụng mạng Internet.

.

Bài báo chỉ trích các nhà lãnh đạo hiện hành của Trung Quốc được công bố vào thời điểm công tác chuẩn bị chuyến giao ban lãnh đạo đang tiến hành khẩn trương. Dự kiến, vào cuối năm 2012 Hồ Cẩm Đào và Ôn Gia Bảo sẻ từ chức vụ của minh, nhường quyền lực lại cho những nhà lãnh đạo mới.

.

Сác nguồn dẫn theo đ tài
-
Коммунисты Китая потребовали свободы слова и печатиLenta.ru, 14.10.2010

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter