Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

Nga: Bộ tư pháp kiểm tra các đạo luật Liên Xô

17.01.2012, 09:35:48

Здание министерства юстиции РФ. Фото "Ленты.ру"

Trụ sở Bộ tư pháp LB Nga

Bộ tư pháp kiểm tra các đạo luật Liên Xô

Минюст проверит советские законы

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu post on thứ ba, 17.01.2012

.

Bộ tư pháp Nga đã bắt đầu ra soát, kiểm tra các văn bản pháp luật Liên Xô. Theo như thứ trưởng Bộ tư pháp Victor Evtukhov trả lời "Báo Nga", các chuyên gia cần ra soát gần 45 nghìn văn bản pháp luật được phê chuẩn từ 1917 đến 1991, Hiến pháp LB Nga và các đạo luật của Nga là đối tượng kiểm tra tương ứng. Sau khi rà soát hiệu lực của một phần,  các đạo luật sẽ được chấm dứt, và những đạo luật khác sẽ được đưa vào luật pháp hiện hành.

.

Victor Evtukhov dẫn nghị định của TsiK và SNK của Liên Xô ngày 7 tháng tám 1973 "Về việc đưa vào hoạt động các điều khoản về kỳ phiếu thông thường và hối đoái" là một trong những văn bản cũ nhất mà hiệu lực của nó cho đến nay chưa được chấm dứt. Nghị định này do Mikhail Kalinin ký.

.

Toàn bộ sự kỳ cục nằm ở chỗ rằng đạo luật xã hội chủ nghĩa này cho đến nay điều chỉnh phạm vị hoạt động của chủ nghĩa tư bản, thứ trưởng Bộ tư pháp nhận xét. - Trong một số chương đạo luật, dĩ nhiên đã lỗi thời, nhưngd đang áp dụng trong lĩnh vực mà nó không mâu thuẫn với pháp luật hiện nay.

.

Ngoài ra, trong số các đạo luật của Liên Xô, cho đến bây giờ đang tồn tại ở Nga, ông nêu nghị định của VtsIK và SNK của Liên bang Xô Viết Nga "Về quyền sử dụng các diện tích ở bổ sung" từ năm 1930. Theo luật này, các quân nhân, từ cấp đại tá, có quyền được nhận thêm 20 m2 nhà ở. Điều khoản này đồng thời cũng áp dụng cho các nhà khoa học, các nghệ sĩ công huân và một số đối tượng công dân khác.

.

Ngoài các đạo luật nêu trên, cho đến nay hiệu lực của Liên Bang Xô Viết Nga năm 1927 "Về trưng thu và sung công tài sản" cho đến nay chưa được bải bỏ. Theo điều 13 của văn bản này, sung công tài sản, nói riêng" được tiến hành "liên quan đến những cá nhân đã chạy ra nước ngoài vì những quan điểm chính trị và không trở về tại thời điểm sung công".

.

Việc kiểm tra các đạo luật Xô Viết, theo "Báo Nga" nhận xét, được tiến hành theo chỉ thị của tổng thống Nga Dmitri Medvedev. Victor  Evtukhov nói rằng Bộ tư pháp hàng năm phải báo cáo về các kết quả công tác kiểm tra các đạo luật. Ông không chỉ ra khi nào công tác kiểm tra sẽ kết thúc.

.

Tại một số nước Châu Âu cho đến nay các đạo luật được phê chuẩn vào thế kỷ 19 vần còn hoạt động. Nói riêng, luật dân sự Pháp năm 1804 được gọi làm luật Napoleon và pháp điều dân sự Đức 1896 và  Hiến pháp Hoa Kỳ phê chuẩn vào thế kỷ 18 vẫn còn hành chức.-Kichbu-

Сác đường dẫn theo đề tài
-
Советское навынос - "Российская газета", 17.01.2011
-
Минюст начал работу по отмене советских законов - "Российская газета", 16.01.2011

Vebsite Bộ tư pháp Nga
-
Минюст РФ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter