Thứ Năm, 26 tháng 1, 2012

Bắc Triều Tiên: cấm sử dụng điện thoại di động trong thời gian tang lễ Kim Jong Il

 

26.01.2012, 17:46:10

Мобильный телефон из КНДР. Фото пользователя Eric Lafforgue с сайта Flickr

 

Điện thoại di động ở CHDCND Triều Tiên.

Những người sử dụng điện thoại di động phải chấp hành nội quy tang lễ Kim Jong Il

Северокорейские мобильники обязали соблюдать траур по Ким Чен Иру

 

 

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu post on thứ sáu, 27.01.2012

.

Những người dân CHDCND Triều Tiên bị cấm sử dụng điện thoại di động trong suốt thời gian 100 ngày để tang được thông báo sau cái chết của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Кim Jong Il, báo Anh quốc The Daily Telegraph đưa tin.

.

Không chỉ ra chính xác cụ thể chính những hành động nào bị cấm- chỉ các cuộc gọi hay SMS hoặc là bát kỳ thao tác nào đối với điện thoại di động nói chung. Những người vi phạm lệnh cấm sẽ được xem tương tự như những tội phạm chiến tranh và sẽ chịu "những hình phạt tương ứng", tờ báo viết.

.

Ở Bắc Triều Tiên, việc có ý đồ đào tẩu vào Trung Quốc hoặc Hàn Quốc là những nước có chung đường biên giới trên bộ với CHDCND Triều Tiên được xem như tội ác chiến tranh. Theo các thông tin của The Daily Telegraph, những người bị bắt khi vượt qua biên giới sẽ bị đưa vào các trại cải tạo lao động, còn với những người định vượt biên lần thứ hai sẽ bị tử hình. Nhà Triều Tiên học người Nga Andrei Lankov, tuy nhiên,  nhận xét  rằng hiện đang áp dụng các biệt pháp trừng phạt ít khắc nghiệt hơn.

.

Thị trường điện thoại di động ở Bắc Triều Tiên được biết như chế độ đóng cửa hiện tồn tại, mặc dù nó kém phát triển so với các nước khác. Hãng "Renhap" dẫn theo Radio Free Asia đưa tin rằng vào năm 2010 Bắc Triều Tiên đã nhập khẩu từ Trung Quốc 430 nghìn điện thoại di động. Trong  báo cáo của tổ chức The Nautilus Institute nói rằng trong nước hiện mạng 3 G "cấp độ thế giới" đang hoạt động vào nó có 700 nghìn thuê bao.

.

Theo các đánh giá khác nhau, hiện ở Bắc Triều Tiên có khoảng từ 24 đến 24, 5 triệu người sinh sống.

.

Nhà điều hành duy nhất ở Bắc Triều Tiên hiện nay là Koryolink, doanh nghiệp liên doanh của tập đoàn thông tin liên lạc nhà nước và hãng Orascom Telecom của Ai Cập.

.

Kim Jong Il đã lãnh đạo đất nước từ 1994, qua đời ngày 17 tháng mười hai 2011; nguyên nhân cái chết là nhồi máu cơ tim. Cái chết của Kim Jong Il được chính thức thông báo ngày 19 tháng mười hai, sau đó trong nước diễn ra các hoạt động để tang quy mô lớn. Nhà lãnh đạo mới của CHDCND Triều Tiên là con trai của Kim Jong Il - Кim Jong Un.-Kichbu-

Сác đường dẫn theo đề tài
-
North Korea threatens to punish mobile-phone users as 'war criminals' – The Daily Telegraph, 26.01.2012

 

7 nhận xét:

Steps


Flag Counter