Thứ Tư, 18 tháng 1, 2012

Con trai cả của Kim Jong-IL nói về chuyển giao quyền lực

Con trai cả của Kim Jong-IL nói về chuyển giao quyền lực

Старший сын Ким Чен Ира о передаче власти

Nguồn: vesti.ru

Kichbu post on thứ năm, 19.01.2012

Новость на Newsland: Старший сын Ким Чен Ира о передаче власти

Con trai cả của nhà lãnh đạo quá cố CHDCND Triều Tiên Kim Jong-IlKim Jong Namtin chắc rằng  sẽ không trở thành người kế vị của bố mình, bởi vì  đã khuyên ông  tiến hành các cuộc cải cách dân chủ trong nước.

Kim Jong Nam thường trú Macao đã trả lời phỏng vấn qua hộp thư điện tử cho phóng viên báo Nhật và được tạp chí “Volgan ChosonHàn Quốc trích dẫn.

Trả lời câu hỏi, tại sao không phải là ông, mà em trai út của ông trở thànhmặt trời của dân tộc”, Kim Jong Nam cho rằng điều này liên quan đến việc rằng ông nhiều lần khuyên Kim Jong-Il tiến hành các cuộc cải cách và sửa đổi đường lối chính trị theo hướng công khai. “Khi có điều kiện, tôi thường thẳng thắn khuyên bố tôi, - Kim Jong Nam khẳng định. – Tôi nói với bố tôi về lo ngại của cộng đồng quốc tế liên quan đến các vụ thử vũ khí hạt nhân và phong tên lửa của chúng tôi”.

Tuy vậy, Kim Jong Nam không loại trừ rằng các nguyên nhân có thể cũng mang tính cá nhân.
“Bố tôi gửi tôi ra nước ngoài học tập, ở đó tôi rất cô đơn, - ông kể. – Sau đó, những em trai và em gái của tôi ra đời từ một bà mẹ khác, và tình yêu của bố bắt đầu giành cho chúng. Tôi vì nhiều năm học tập ở nước ngoài đã biến thành chàng trai tư bản, và bố tôi sau đó đã rút ngắn thời gian học tập của tôi và giành thời gian đó cho các con của của mình học ở các trường phổ thông ở nước ngoài”.

Kim Jong Nam nhận xét bi quan về việc chuyển giao quyền lực ở CHDCND Triều Tiên theo thừa kế. “Chính phủ Trung Quốc, ví dụ, đã công nhận người kế vị chỉ nhằm ổn định nội bộ ở Bắc Triều Tiên, - ông nhận xét. – Việc chuyển giao quyền lực đến thế hệ thứ ba – đó là trò cười  cho toàn thế giới”.

Trước đó trả lời phóng vấn cho “Tokyo simbun”, Kim Jong Nam đã bày tỏ sự nghi ngờ ở chỗ rằng em trai út Kim Jong Un sẽ trở thành “nhà lãnh đạo đích thực” của CHDCND Triều Tiên. “Là người có đầu óc lành mạnh khó tưởng tưởng được rằng quá trình chuyển giao quyền lực đầy đủ sẽ diễn ra ở đất nước chúng tôi ngay lần thứ ba, và  Kim Jong Un sẽ trở thành nhà lãnh đạo đích thực của CHDCND Triều Tiên. Thật khó tin rằng quyền lực tuyệt đối được tạo nên trong nước nhiều năm có thể chuyển vào tay nhà lãnh đạo trẻ tuổi, người được chuẩn bị cho vai trò đó chỉ vỏn vẹn trong hai năm”.


”Chính sách chung của CHDCND Triều Tiên trong thời gian tới sẽ không thay đổi, - Kim Jong Nam nói. – Nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong Un sẽ đóng vai trò biểu trưng, còn thực quyền truyền từ bố tôi sẽ tập trung vào tay giới chóp bu cầm quyền”.-
Kichbu-



 

3 nhận xét:

  1. Ước gì mình là con gái của bố Kim, tự dưng được làm Hoàn Châu Cách Cách

    Trả lờiXóa
  2. Ước gì Kichbu làm Ủn, tự dưng có Nở phò mã ..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter