Thứ Tư, 18 tháng 1, 2012

Ban lãnh đạo CHDCND Triều Tiên khẳng định Kim Jong Un sẵn sàng quản lý đất nước

18.01.2012, 14:24:00

Photoo ©AFP

Ban lãnh đạo CHDCND Triều Tiên khẳng định Kim Jong Un sẵn sàng quản lý đất nước

Руководство КНДР подтвердило готовность Ким Чен Ына к власти

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu post on thứ năm, 19.01.2012

.

Nhà lãnh đạo mới của CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un, người đã lên nắm chính quyền sau cái chết của bố vào tháng mười hai 2011, hoàn toàn sẵn sàng quản lý đất nước. Đại diện ban lãnh đạo Bắc Triều Tiên khi trả lời phỏng vấn cho Associated Press đã nói điều này.

.

Theo lời ủy viên Bộ chính trị CHDCND Triều Tiên Yan Hen Sop, Kim Jong Un đã luôn cùng Kim Jong-Il trong những năm gần đây và giúp ông ra những quyết định then chốt trong lĩnh vực kinh tế và quân sự. Nói riêng, Kim Jong Un hình như tham gia chỉ đạo bắn pháo vào lãnh thổ Hàn Quốc hồi tháng mười một 2010, dẫn đến bốn người Hàn Quốc thiệt mạng.

.

Anh trai cả của Kim Jong Un, Kim Jong Nam hiện sống ở nước ngoài đã bày tỏ nghi ngờ về sự ổn định ở Bắc Triều Tiên. Theo các thông tin của Agence France-Presse, hôm 13 tháng một , tại Nhật Bản đã xuất bản cuốn sách của nhà báo  Edzi Gomi của báo “Tokyo Simbun” “Bố tôi Kim Jong-IL và tôi”. Cuốn sách được viết dựa trên bài trả lời phỏng vấn Kim Jong Nam  tại Macao vào năm 2011. Theo lời Kim Jong Nam, chính quyền ở CHDCND Triều Tiên đã nằm trong tay giới quân sự và đất nước sẽ sụp đổ nếu thiếu các cuộc cải cách kinh tế.

.

Anh trai cả, theo thông tin của AFP, đã gọi Kim Jong Un là  con tốt đen trong tay giới quân nhân. “Chắc là các đại diện của giới thượng tầng CHDCND Triều Tiên sẽ nắm chính quyền trong nước, và giàn cho nhà lãnh đạo mới vai trò tượng trưng”, - Kim Jong Nam viết cho Edzi Gomi trong thư điện tử.

.

Những lo ngại rằng chính quyền ở Bắc Triều Tiên trên thực tế sẽ nằm trong tay của những quan nhiếp chính của Kim Jong Un đã được nói lên từ trước đó. Nói riêng, dự đoán rằng em gái và của Kim Jong_Il quá cố là Kim Ken Hi và chồng của bà Chan Son Thek trên thực tế sẽ lãnh đạo đất nước.

.

Kim Jong Un hiện gần 30 tuổi được gọi là người kế vị vĩ đại” của Kim Jong-Il sau khi thông báo về cái chết của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên ngày 19 tháng mười hai. Theo thông tin chính thức, thủ lĩnh CHDCND Triều Tiên qua đời do trụy tim.

.

Trước đó có thông báo rằng Kim Jong-Il trước khi qua đời đã chỉ định con trai út là người kế vị của mình. Tuy nhiên, "Interfax" dẫn theo báo chính thống của Ủy ban trung ương đảng Lao động CHDCND Triều Tiên “Nodon Sinmum” đưa tin rằng Kim Jong-Il di chúc cho con trai lãnh đạo đất nước khi còn sống. Dường như vào tháng mười 2011, nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên đã kêu gọi đảng Lao động đoàn kết xung quanh người kế vị của mình.-Kichbu-

Các nguồn theo đề tài
-
Северокорейская армия присягнула Ким Чен Ыну – Lenta.ru, 10.01.2012
-
Ким Чен Ына провозгласили военным гением – Lenta.ru, 08.01.2012
-
Старший сын Ким Чен Ира тайно попрощался с отцом – Lenta.ru, 01.01.2012
-
Ким Чен Ын официально стал верховным главнокомандующим армией КНДР – Lenta.ru, 31.12.2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter