Thứ Năm, 19 tháng 1, 2012

Vô liêm sĩ!

Vô liêm sĩ! '

 

Tô Vĩnh Hà

Nguồn:  vanhoanghean.com.vn

Kichbu post on thứ sáu, 20.01.2012

 

 

Đọc những dòng tin cho biết ông Thoại (tôi không thèm biết họ tên đầy đủ của ông ta), Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng tuyên bố với báo chí rằng chính người dân chứ không phải lực lượng cưỡng chế đã phá tan tành cái nhà trên miếng đất không thuộc diện thu hồi của ông Vươn mà bức bối đến mức, ngay cả tượng bụt ngồi trên chùa cũng phải u ư!

 

 

Thứ nhất, giả thử rằng “người dân” đập phá thì hàng trăm công an đứng đó để làm gì mà không bảo vệ tài sản của nhân dân - người nộp thuế để nuôi hàng vạn cán bộ chiến sĩ CAND? Chỉ riêng điều đó thôi đã chứng tỏ rằng sự trơ trẽn và láo toét của kẻ tự xưng là đại diện cho nhân dân không có lấy một cái mi ly lông trọng lượng nào.

 

 

Thứ hai, nếu “người dân” đập phá nhà của gia đình anh Vươn thì vì lý do gì, chắc chắn là quan trên phải biết. Mâu thuẫn vì xung đột lợi ích hay thù hận cá nhân, tranh chấp sở hữu... là những lý do tạo nên sự quá quắt của hành động phỉ báng lương tâm. Không có người dân nào như thế cho nên, nói mà nói lấy được là cách của những kẻ ngu dốt thậm tệ không biết đến hai chữ liêm sỉ là gì.

 

 

Thứ ba, các vị có chức quyền cứ tưởng rằng vu oan giá họa để thoát tội là cái cứu cánh muôn đời […]. Đã và sẽ có thêm nhiều bức ảnh không thể cãi, không thể chối về cái vụ đập nhà, hại dân táng tận lương tâm này. Đừng vội phởn chí cuồng ngông. Thời đại của số, của net chẳng cho phép ai lừa dối.

 

 

Thứ tư, nếu Quốc hội, Chính phủ không dẹp ngay, dẹp dứt khoát những kẻ có chức quyền như lão Hiền (chủ tịch huyện Tiên Lãng), lão Thoại (Phó Chủ tịch TP HP) thì chắc chắn sẽ có vô số hệ lụy và hậu quả. Nhân dân Việt Nam có hèn cách mấy cũng không thể chấp nhận nổi cái loại quan chi phụ mẫu vừa ngu lại vừa gian trá, lộng hành như thế.

 

 

Thứ năm, bất cứ ai làm THẦY BAO CHE cho những kẻ như Hiền, như Thoại thì sẽ bị muôn đời nguyền rủa. Cách tốt nhất (chưa muộn đâu) là hãy trả sự thật về đúng chỗ của nó, trừng trị nghiêm khắc những kẻ như Hiền, như Thoại rồi mới tính đến chuyện “xử đẹp” anh Vươn!

 

 

Bài liên quan:

  - Vụ Tiên Lãng: Lỗi tại dân tất cả?  –  (BBC). – Vụ cưỡng chết ở Tiên Lãng, Hải Phòng: Đừng nghĩ người dân không hiểu luật (NLĐ).  – Trương Tuần: CHÂN DUNG HẢI PHÒNG(Trần Nhương). – Một nhà báo Đại Đoàn Kết online, gửi anh Dương Anh Điền – Chủ tịch UBND TP Hải Phòng: Vụ Tiên Lãng: Lẽ nào “gieo gió… gặt đạn chùm”?  – (Cu Làng Cát). – Luật gia TRẦN ĐÌNH THU: BA BỘ ĐỒNG TÌNH BÓP VÚ CON TÔI – 2 (Quê choa). – SỢ TRÙNG TÊN   —  (Nguyễn Thông). - Ngô Nhân Dụng: Biến cố Ðoàn Văn Vươn  –  (NV).

- Báo chí Việt Nam ‘mắng’ lãnh đạo Hải Phòng ‘vô liêm sỉ’  –  (NV).  – Miệng Quan trôn trẻ! (Lương Kháu Lão). “Sự thật một lũ đầu trâu mặt ngựa được Chủ tịch xã Lê Văn Liêm em của chủ tịch huyện Lê Văn Hiền cử ra canh giữ ngôi nhà thì “nhân dân” nào có thể phá được.? Chính lũ đầu trâu mặt ngựa này phá chứ ai. Vậy mà viên Phó chủ tịch tỉnh lại dám nói nhân dân bức xúc nên phá nhà ông Vươn thì chả còn gì để nói nữa”. – Khi “Thoại” không còn “Trung”  –  (DLB). PCT Đỗ Trung Thoại nói ‘Dân bức xúc phá nhà ông Vươn‘. =>

- Mặt trận Tổ quốc tìm hiểu vụ Tiên Lãng  –  (BBC).  Nhà báo Huy Đức bình luận trên Facebook: “Cho đến giờ này không thấy các vị dân biểu ứng cử ở Tiên Lãng lên tiếng về vụ anh Vươn với tư cách đại biểu hội đồng nhân dân hay đại biểu Quốc hội. Là người đứng đầu cơ quan hành pháp, nhưng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng còn là đại biểu của cử tri Hải Phòng. Bảo vệ quyền lợi của dân hay bảo vệ quan tham không chỉ cho thấy lương tâm của cá nhân ông mà còn khẳng định bản chất của chế độ: Các đại biểu của dân cần lá phiếu của những cử tri như anh Đoàn Văn Vươn hay cần sự phù phép của các quan chức địa phương như Đỗ Trung Thoại, Lê Văn Hiền”.

- Ủng hộ gia đình anh Đoàn Văn Vươn (Hiệu Minh).  – CHÚNG TÔI ĐÃ NHẬN ĐƯỢC 278 TRIỆU ĐỒNG GIÚP GĐ ANH VƯƠN – (Nguyễn Xuân Diện).  – Yêu cầu khẩn: Chính quyền phải lo nhà cho gia đình anh Vươn trong dịp tết …  (Nguyễn Tường Thụy).

- NHÀ VĂN NAM CAO NÓI VỚI CU VINH: CHÚNG MÀY MAY MẮN THẬT (Nguyễn Quang Vinh). “Vì thời tao, tả đến cái khốn nạn, cái bất nhân, sự hống hách, vẻ cường hào như Bá Kiến đã là đỉnh nhỉ? Tả về sự khốn cùng, sự bất công, sự bơ vơ, sự cay đắng của thân phận Chí Phèo, Thị Nở cũng là đỉnh nhỉ? Nhưng bây giờ, thời chúng mày sống, những cái đỉnh ấy của tao so ra chẳng nhằm nhò gì cả, đúng không?”.

- Hà Minh – Viết tiếp về “Biện Pháp Cuối Cùng” –  (Dân Luận). “…câu nói bất hủ của Thomas Jefferson, đệ tam Tổng thống Hoa Kỳ đại ý: Mỗi người dân tự do có quyền tàng trữ và mang theo vũ khí, để trong trường hợp cần thiết, là biện pháp cuối cùng tự bảo vệ chống lại thế lực cường bạo ngay trong chính quyền’.

- Nguyễn Ngọc Già – Bà Trần Ngọc Sương, ông Đoàn Văn Vươn & cuộc “thư hùng” sắp tới?  –  (Dân Luận). – MỪNG CHỊ BA SƯƠNG, NGHĨ TỚI ĐOÀN VĂN VƯƠN (Nguyễn Quang Vinh). – Mừng cô Ba Sương, hy vọng cho anh Đoàn Văn Vươn, “tiếc” cho Đỗ Trung Thoại – (Nguyễn Tây Ninh).

Nguồn: anhbasam

11 nhận xét:

  1. Nhân Hòa đã nói

    20/01/2012 lúc 06:31

    Nguồn: http://anhbasam.wordpress.com/2012/01/20/tin-th-sau-20-01-2012/#comment-84578


    Suy cho cùng, trong biên giới VN, mọi sự đều do đảng Cộng sản VN lãnh đạo, hướng dẫn mà ra. Điều này là không tranh cãi. Tôi ước muốn, nếu ông Tổng bí thư (và Bộ Chính trị) đủ lòng yêu dân tộc và dũng cảm… làm được việc sau đây thì hàng chục triệu người dân lương thiện sẽ thờ cúng, tôn vinh ông như Cụ Hồ, như Thánh… ngay khi ông còn tại vị:


    1. Lệnh thả ngay anh em ông Vươn, ông Quý… để họ hưởng Tết Nhâm Thìn; Các ông quá thừa sự uyên bác diễn giải luật Nhân – Quả khi ra lệnh này.


    2. Các ông cho tổ chức và chứng kiến buổi gặp mặt hòa giải sự nhầm lẫn giữa nhóm Quân đội, Cảnh sát gây ra và gia đình họ Đoàn tự vệ qúa mức trước ống kính truyền hình cả nước. Họ không thù oán gì nhau. Bọn ác ôn đẩy họ vào tình thế oái oăm. Việc làm này có ý nghĩa gấp triệu lần các cuộc thăm viếng, dâng hương, tặng quà, chúc tết, gấp triệu lần các bài nói, bài viết về sự ưu việt của chế độ, sự sáng suốt của đảng CS. Cứu một người, phúc đẳng hà sa!


    3. Sau Tết, tống giam ngay tên ác ôn, Chủ tịch huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền và đồng bọn để điều tra. Sa thải Phó Chủ tịch Hải Phòng Đỗ Trung Thoại.


    Đây là thời cơ để các ông hành động. Nếu chẳng may ông mất chức vì cánh tham quan ô lại quá mạnh, tôi đủ tin, dân thờ ông đông hơn. Dân không thờ chức vụ mà là tôn thờ con người có công tích.


    Những tràng vỗ tay, những khẩu hiệu đón chào ông hiện tại là ảo. Cánh đảng viên, quan chức xu nịnh làm, dân miễn cưỡng theo tránh vạ. Lịch sử công tâm lắm. Dân đã thờ thì miễn tranh cãi.
    Kính mong Anh Ba Sam bổ sung, nắn chỉnh, gửi ý tưởng này đến ông TBT. Cùng tuổi Thân, cùng năm vào lớp một, qua bạn bè cùng lớp với ông, tôi tin, ít nhất ông là người không xấu. Bối cảnh buộc ông phải vô cảm thôi! Cầu chúc ông thử một lần dũng cảm!

    Nhân Hòa (nhắc lại ý kiến).

    Kính!

    Trả lờiXóa
  2. EVENTS FARMERS IN PACIFIC Uprising
    THANKS FOR TODAYS POSTS, LINKS & COMMENTS
    Which have been translated to English by Google
    TOM PREMO - MINH TÂM

    Trả lờiXóa
  3. Nhân Hòa cùng tôi và nhiều người khác nữa đang nằm mơ giữa ban ngày.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu còn mơ được thì cứ mơ đi bác..:)

    Trả lờiXóa
  5. Tin mới nhận được từ Ba Đình, Hà Nội
    Tin Mới nhận được vào lúc 14 h mồng Một tết, ngày 23-1-2012, từ Ba Đình-Hà Nội:

    Bước đầu, cấp có thẩm quyền đã xử lý: Đình chỉ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đối với ông Lê Văn Hiền. Đình chỉ Chủ tịch UBND xã Vinh Quang đối với ông Lê Văn Liêm. Phê bình về mặt Đảng đối với ông Đỗ Trung Thoại,
    Phó CT
    UBND Tp Hải Phòng
    Ngày cập nhật: 24/1/012

    Nguồn: http://www.vids.org.vn/vn/asp/News_Detail.asp?tabid=1&mid=802&ID=2417

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter