Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2012

Tư liệu quý về Hoàng Sa được in thành sách

Tư liệu quý về Hoàng Sa được in thành sách

Các thông tin, tư liệu lịch sử, chủ quyền, nhân chứng Hoàng Sa nằm trong cuốn kỷ yếu dày hơn 200 trang sẽ được phát hành ngày 9/1.
> '
Việt Nam đòi chủ quyền Hoàng Sa bằng hòa bình'
> 'Việt Nam chưa bao giờ từ bỏ chủ quyền Hoàng Sa'

Chiều 7/1, trao đổi với VnExpress, ông Đặng Công Ngữ, Giám đốc Sở Nội vụ kiêm Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa (TP Đà Nẵng) cho biết, "Kỷ yếu Hoàng Sa" vừa được Hội đồng thẩm định xuất bản của Bộ TT&TT thông qua, cấp giấy phép xuất bản và phát hành.

Cuốn kỷ yếu dày hơn 200 trang gồm các phần "Hoàng Sa là của Việt Nam", "Công tác quản lý nhà nước đối với huyện Hoàng Sa", "Hoàng Sa và những nhân chứng lịch sử", "Cảm nghĩ của người Đà Nẵng về Hoàng Sa". Đây là thành quả sau thời gian dài UBND huyện đảo sưu tầm, nghiên cứu và tổng hợp các tư liệu.

Đặc biệt, kỷ yếu có các tư liệu lịch sử, bằng chứng chủ quyền của Việt Nam với Hoàng Sa và phần cảm nhận về Hoàng Sa của 24 nhân chứng từng đến sống và làm việc tại quần đảo này trong những thập niên 50-70 của thế kỷ XX.

Theo ông Ngữ, việc ra mắt "Kỷ yếu Hoàng Sa" là bước khẳng định mang tính khoa học, chuẩn xác và tính pháp lý để tạo lập niềm tin cho người đọc về chủ quyền Hoàng Sa, chống lại các luận điểm xuyên tạc của một số sách, báo nước ngoài từ trước đến nay.

Trước đó, Nhà xuất bản Thông tin & Truyền thông (Bộ TT-TT) đã tổ chức họp Hội đồng thẩm định cuốn sách "Kỷ yếu Hoàng Sa" do Giáo sư Phan Huy Lê, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, làm Chủ tịch Hội đồng.

Dự kiến cuốn "Kỷ yếu Hoàng Sa" được UBND huyện Hoàng Sa phối hợp Bảo tàng Đà Nẵng ra mắt ngày 9/1.

Nguyễn Đông

From vnexpress.net

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter