Thứ Ba, 24 tháng 1, 2012

Giáo sư đại học Pekin gọi những người Honkong là "con chó"

Giáo sư đại học Pekin gọi những người Honkong là "con chó"

Пекинский профессор назвал гонконгцев "собаками"

 

 

Nguồn: ntdtv.ru/ntdtv_ru

Kichbu post on thứ ba, 24.01.2012

Những người dân Honkong đã phản đối việc rằng mới đây một giáo sư từ Trung Quốc đại lục đã cho phép mình trong chương trình trực tiếp đã gọi họ là "những con chó". Gần 150 người đã tiến hành miting bên cạnh cơ quan đại diện địa phương của đảng cộng sản Trung Quốc.

 

Kun Tsindun, giáo sư đại học Pekin đã phát biểu trên chương trình truyền trực tiếp trên mạng Internet và nói rằng "nhiều người dân Honkong - là những con chó", ngụ ý rằng họ hạ mình trước Nhật Bản và phương Tây, và coi thường người Trung Quốc. Những lời phát biểu này đã trở thành phản ứng đối với videoclip phát tán trên mạng, theo đó những người Honkong chửi rũa những người đến từ Trung Quốc đại lục vì điều rằng bất chấp các quy định của địa phương, họ đã đi tàu điện ngầm.

 

Những người Honkong xem các bình luận của giáo sư là không thể chấp nhận được.

 

(Chzan, người dân Honkong):

"Ông ta đã làm cái điều chia rẽ những người Trung Quốc. Đây là điều bị cả trời đất và cả những con người phê phán. Tôi hy vọng rằng mọi người lên án ông ta bằng lời nói và bằng chữ viết, người như thế không thể khoan dung. Tối thiểu, cần nói với ông ta để ông ta phải xin lỗi, đồng thời với điều đó ông ta cần phải bị sa thải. Một người như thế - đó là nỗi nhục, ông ta dạy những người Trung Quốc trở thành những người xấu xa".



Một số người cho rằng giáo sư đại học Pekin đã liều nói những câu như vậy bởi vì ông được các quan chức Trung Quốc bảo vệ. Tổng biên tập tạp chí Open Magazine tại Honkong Tsai Yunmen nói rằng Kun trong các phát ngôn của mình đã tấn công những người Honkong không phải lần đầu tiên.

 

(Tsai Yunmen, Tổng biên tập tạp chí Honkong Open Magazine):

Sau lưng Kun Tsindun là đảng cộng sản Trung Quốc. Ông ta là bandit của đảng CS Trung Quốc. Ông ta bôi tro trát trấu mỗi người - báo chí và phóng viên, những người không sợ công kích chế độ Trung Quốc. Ông ta bôi nhọ mọi người và gọi họ là những kẻ phản bội, sử dụng những từ ngữ như dùi cui dùng để đánh đập người khác".

 

Người dân Honkong tên là Chzan nói rằng phát biểu của Kun - minh chứng của khuynh hướng có quy mô lớn hơn hiện đang được nhận thấy trong thời gian gần đây. Nhiều người Honkong cho rằng các quan chức cộng sản của Trung Quốc đại lục đang gây sức ép ngày càng lớn đối với Honkong và điều này phá hoại  các giá trị đạo đức và văn hóa địa phương.



(Chzan, người dân Honkong):


"Tình hình trong xã hội Honkong dần dần xấu đi. Vì áp lực từ phía Bắc, văn hóa địa phương dần biến mất, và đôi khi không chỉ trong sự cố cụ thể này - điều này đã đạt đến đỉnh điểm".

 

Honkong - đây là khu đặc biệt trong thành phần của CHND Trung Hoa với thể thức "Một nước - hai chế độ", trước năm 1997 nó là thuộc địa của Anh. Ở những người dân địa phương có chính phủ tương đối độc lập của mình và có nhiều quyền tự do hơn những người dân Trung Quốc lục địa.
Tuy vậy ở Honkong các mối lo ngại tăng lên rằng những quyền cơ bản của con người bị vi phạm ngày càng nhiều ngay ở đây, và những người dân của khu đặc biệt này cáo buộc chế độ Trung Quốc mưu toan gây ảnh hưởng đến các quan chức Honkong.-Kichbu-

 

Xem và nghe videoclip tại đây!

2 nhận xét:

Steps


Flag Counter