Thứ Ba, 7 tháng 12, 2010

Kazakhstan: tháo dỡ tượng đài lớn nhất Lenin

Памятник Ленину в Караганде. Кадр 7 канала телевидения Казахстана

Tượng đài Lenin ở Karagande.Hình 7 канала truyền hình Kazakhstan

Kazakhstan: tháo dỡ tượng đài lớn nhất của Lenin

В Казахстане демонтируют крупнейший памятник Ленину

Nguồn: Lenta

Kichbu post on thứ tư, 08.12.2010

K

Tại Karagange bắt đầu tháo dỡ tựng đài Lenin lớn nhất ở Kazakhstan, "kênh7 " của đài truyền hình Kazakhstan đưa tin. Đây là tượng đài có chiều cao 12m và nặng gần 800 tấn.

.

Tượng đài tọa lạc tại quảng trường trung tâm thành phố sẽ được chuyển sang khu vực khác của thành phố. Nó sẽ được đặt tại vườn hoa nhỏ trên phố mang tên Lenin.

.

Trong khi tháo dỡ, tượng đài bị cắt làm bảy phần. Để thực hiện công việc này, theo như kênh truyền hình КТК đưa tin, người ta sử dụng “thiết bị với dây kim cương đặc biệt của Thụy Sỹ”. Việc tháo dỡ, theo như mong đợi, sẽ mất ba ngày. Sau đó, tượng đài sẽ được lắp đặt tại một vị trí mới và các phần sẽ được gắn kết bằng keo đặc biệt.

.

Những người cộng sản điạ phương đã phản đối việc tháo dỡ này. Họ lo sợ rằng, rằng tượng đài lại không thể được sắp xếp như mới và công việc sẽ kết thúc bằng  việc “các quan chức sẽ tách bằng tay và vứt đi các mảnh” của tượng đài.

.

“Biết không, tôi đã mất niềm tin vào lãnh đạo của chúng ta, - nữ đang viên cộng sản Lidia  Morgacheva nói, - Họ sẽ vất bỏ, đập vỡ, và sau đó ở họ không có kinh phí khôi phục tượng đài này”.

.

Ngày 6 tháng mười hai, với ý đồ cản trở việc tháo dỡ, các đại diện của đảng Cộng sản và đảng nhân dân Cộng sản đã tiến hành miting phản đối tại Karagade. Theo Đài "Азаттык" (phân ban khu vực của Đài Tự do), những người chống đối đã bị bắt “vì vi phạm trật tự xã hội. Ngay sau đó họ đã được trả tự do”.

.

Tuy vậy, cuối cùng, theo KTK đưa tin, trong hai đảng cộng sản của đất nước tất cả đã đồng ý di dời tượng đài.-Kichbu-

---

В Казахстане демонтируют крупнейший памятник Ленину

 Караганде начался демонтаж крупнейшего в Казахстане памятника Ленину, сообщает "7 канал" казахстанского телевидения. Это гранитный монумент высотой 12 метров и весом около 800 тонн.

Памятник, установленный на центральной площади, перенесут в другую часть города. Он будет стоять в сквере на улице Ленина.

При демонтаже статую распилят на семь частей. Для этого, как сообщает телеканал КТК, используют "специальный швейцарский аппарат с алмазным тросом". Демонтаж, как ожидается, займет три дня. После этого памятник соберут на новом месте, склеив части специальным клеем.

Против демонтажа памятника выступили местные коммунисты. Они опасаются, что его нельзя будет собрать заново и дело кончится тем, что "власти разведут руками и выкинут куски" памятника.

"Знаете, я уже потеряла веру в наше руководство, - жалуется коммунистка Лидия Моргачева, - Они его разнесут, раскрошат, а у них потом не хватит средств восстановить этот памятник".

6 декабря, пытаясь помешать демонтажу, представители Коммунистической и Коммунистической народной партий провели в Караганде акцию протеста. Как сообщало Радио "Азаттык" (региональная служба Радио Свобода), протестующие были задержаны "за нарушение общественного порядка". Вскоре их отпустили.

Однако в итоге, как сообщает КТК, в обеих компартиях страны все же дали согласие на перенос памятника.

Вместо статуи, по информации "7 канала", в центре города будет установлена стела, предположительно выполненная в национальном колорите.

Ссылки по теме
-
Памятник Ленину переедет - 7 канал, 06.12.2010
-
Казахские коммунисты в последний момент спасли Ленина – Lenta.ru, 14.12.2000

 

10 nhận xét:

  1. Sao kỳ lạ vậy ta? Sao lại di dời tượng đài Lênin một lãnh tự dủa giai cấp vô sản toàn thế giới, một tư tưởng lớn cua thế giới, người đạt kim chỉ nam cho Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  2. Đến một lúc nào đó, có khi người ta lại dựng lại tượng Lenin.

    Trả lờiXóa
  3. Có thể một ngày, tư tưởng và quyền lực của Shanmai sẽ giống Lê Nin, khi đó, tượng đài sẽ là tượng Shanmai, không phải Lê Nin.

    Trả lờiXóa
  4. Thế là Hồn Lenin, da Shanmai rồi ! Chả thích thế !

    Trả lờiXóa
  5. hihi ^^ ủng hộ! ủng hộ! bán vechai cũng đc mớ tiền ^^tiền đó đem phân phát cho ng nghèo có phải rất hay kh?!

    Trả lờiXóa
  6. Nhà nước XHCN là nhà nước của dân, do dân và vì dân. Nhà nước ta có bản chất tốt đẹp. Cho nên xã hội Việt Nam ổn định phát triển. Giống như một thời kỳ Lê, Mạc ngày xưa hay Nghiêu, Thuấn bên Trung Quốc, dân tình tối đi ngủ không cần đóng cửa, ra đường thấy của rơi không ai thèm nhặt xã hội cực kỳ bình an, dân không phải lo lắng bất cứ điều gì, công bằng xã hội thật tuyệt vời ... nhơ mơ.

    Trả lờiXóa
  7. Câu chuyện cảnh sát bắt người Việt buôn thuốc ở Leipzig, rồi chuyện gia đình người Việt bị trục xuất năm 2004, sao mà cảm động đến thế cái ý thức của người dân Đức .Cảm ơn anh Kichbu .

    Trả lờiXóa
  8. Để chình ình một đống choán chỗ choán không gian thì để làm chi?

    Trả lờiXóa
  9. Họ chuyên sang vườn hoa nhỏ hơn còn là may cho ông Lê hê hê hê

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter