Thứ Năm, 2 tháng 12, 2010

WikiLeaks kể về nạn tham nhũng ở Moscow

Юрий Лужков. Фото Александра Котомина, "Лента.Ру"

Yury Ludzkov. Photo Alexander Kotomin, “LentaRu”

 

WikiLeaks kể về nạn tham nhũng ở Moscow

WikiLeaks рассказал о коррупции в Москве

Kichbu theo: Lenta

K

Site WikiLeaks đã công bố nhật ký (xem tại đây ) thông tin mật của đại sứ quán Hoa Kỳ tại Nga, trong đó nói về nạn tham nhũng tổng thể ở Moscow và các mối liên hệ của cựu thị trưởng Yury Ludzkov với thế giới tội phạm.

.

Tại liệu đề ngày 12 tháng hai 2010 do đại sứ Hoa Kỳ tại Nga John Beyrle ký.

.

Trong nhật ký thông tin dẫn theo các nhà phân tích không nêu tên viết rằng thế giới tội phạm Moscow bao gồm ba tầng bậc. Tầng cao nhất là Yury Ludzkov mà tại thời điểm ghi chép ông giữ chức thị trưởng thành phố. Tầng hai – Hội đồng anh ninh liên bang và Bộ nội vụ, tầng ba – những kẻ tội phạm bình thường và các thanh tra cấp thấp của các cấu trúc nhà nước khác nhau. Trong tài liệu của đại sứ quán nói rằng, công an thu tiền từ các doanh nghiệp nhỏ, Hội đồng anh ninh liên bảng thu tiền từ các doanh nghiệp lớn, hơn nữa, “mái nhà” của Hội đồng an ninh liên bang được xem là tốt nhất. Trong tài liệu không chỉ rõ vấn đề đang nói đến là về các cục nào cụ thể của Hội đồng an ninh liên bang và Bộ nội vụ - cấp liên bang hay là thành phố.

.

Trong tài liệu dẫn theo nguồn tin dấu tên khẳng định rằng, “những kẻ cướp” như kẻ tội phạm có uy tín Vyacheslav Ivankov, người đã chết sau khi bị thương vào năm 2009, và đại biểu Duma quốc gia Iosif Kobzon, người, theo như trong tài liệu viết, “theo ý kiến chung’ là kẻ tham nhũng, là bạn bè và đối tác của Ludzkov.

.

Theo lời của một nguồn tin khác, Ludzkov, cũng như nhiều thị trưởng và các tỉnh trưởng khác, thường đưa hối hối lộ cho những người quan trọng trong điện Kremlin.

.

Theo tài liệu viết, bởi vì Ludzkov đảm bảo các phiếu bầu tại các cuộc bầu cử cho “Đảng Thống nhất nướcNga”, cũng như có tiếng tăm của một người có khả năng quản lý thành phố, vấn đề về hưu của ông là cuộc khẩu chiến phức tạp đối với thủ tướng Vladimir Putin và tổng thống Dmitry Medvedev.

.

Tất cả các nội dung trong nhật ký thông tin dựa vào lời của các nguồn tin mà danh tính của họ đã bị gạch bỏ trong các tài liệu công bố của WikiLeaks. Trước đó đã có thông báo rằng site này tuân theo chính sách tương tự để những người cụ thể được nhắc đến trong các tài liệu mật không bị đe dọa.

.

Trong nhật ký của đại sứ quán không dẫn ra các chứng cứ nào trong các khẳng định đã được công bố. Nó nhằm gửi cho Bộ ngoại giao, FBI, CIA và một số cơ quan khác của chính phủ Mỹ.

.

Yury Ludzkov về hưu vì liên quan đến sự mất tín nhiệm của tổng thống Medvedev vào tháng chín 2010.

.

Site WikiLeaks bắt đầu công bố hơn 250 nghìn bức thư của các nhà ngoại giao Hoa Kỳ từ 28 tháng mười một 2010.-Kichbu-

.

Xem thêm:

 

Quả bom ngoại giao của WikiLeaks

http://sgtt.vn/Thoi-su/Quoc-te/133764/Qua-bom-ngoai-giao-cua-WikiLeaks.html

---

WikiLeaks рассказал о коррупции в Москве

Сюжеты

Новые разоблачения WikiLeaks

02.12.2010

WikiLeaks рассказал о коррупции в Москве



Сайт WikiLeaks опубликовал секретную информационную записку посольства США в России, в которой рассказывается о тотальной коррупции в Москве и связях бывшего мэра Юрия Лужкова с криминальным миром.

Документ, датированный 12 февраля 2010 года, подписан послом США в России Джоном Байерли.

В информационной записке со ссылкой на неназванных аналитиков говорится, что московский криминальный мир состоит из трех этажей. Наверху находится Юрий Лужков, который на момент составления документа занимал пост мэра города. Второй этаж - ФСБ и МВД, третий - обычные преступники и рядовые инспекторы различных государственных структур. В записке посольства говорится, что милиция собирает деньги с малого бизнеса, ФСБ - с крупного, причем "крыша" ФСБ считается лучшей. В документе не уточняется, о каких именно управлениях ФСБ и МВД идет речь - федеральных или городских.

В документе со ссылкой на неназванный источник утверждается, что друзьями и партнерами Лужкова являются "бандиты", такие как криминальный авторитет Вячеслав Иваньков, погибший после ранения в 2009 году, и депутат Госдумы Иосиф Кобзон, который, как говорится в документе, "по общему мнению" считается коррумпированным.

По словам другого источника, Лужков, как и многие другие мэры и губернаторы, дает взятки важным людям в Кремле.

Как говорится в документе, поскольку Лужков на выборах обеспечивает голоса для "Единой России", а также имеет репутацию человека, способного управлять городом, вопрос о его отставке представляет собой сложную дилемму для премьера Владимира Путина и президента Дмитрия Медведева.

Все заявления, сделанные в информационной записке, опираются на слова источников, имена которых вычеркнуты из опубликованной WikiLeaks версии документа. Ранее сообщалось, что сайт придерживается подобной политики, чтобы не поставить под угрозу конкретных людей, которые упоминаются в засекреченных документах.

Каких-либо доказательств изложенных утверждений в информационной записке посольства не приводится. Она адресована Госдепартаменту, ФБР, ЦРУ и некоторым другим ведомствам американского правительства.

Юрий Лужков был отправлен в отставку в связи с утратой доверия президента Медведева в сентябре 2010 года.

Сайт WikiLeaks начал публикацию более 250 тысяч писем дипломатов США 28 ноября 2010 года.

Ссылки по теме
-
WikiLeaks опубликовал секретную переписку дипломатов США – Lenta.ru, 28.11.2010

Сайты по теме
-
WikiLeaks 

5 nhận xét:

Steps


Flag Counter